115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?
(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.
Dường như “vận đen” tiếp tục đeo bám đối với mẫu xe Honda CR-V mới khi nhà sản xuất lại ra thông báo triệu hồi 348.000 xe tại Mỹ. Khác biệt so với nhiều lần triệu hồi trước đó, đợt triệu hồi lần này liên quan đến một chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng của mẫu Honda CR-V 2019 bị sai.
Triệu hồi 348.000 xe Honda CR-V tại thị trường Mỹ do lỗi sách hướng dẫn sử dụng bị sai
Chương trình triệu hồi được đưa ra theo quy định của các nhà quản lí về các quy định an toàn của liên bang (Occupant Crash Protection - FMVSS 208, liên quan đến quy định dán nhãn và sách hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng).
Theo lý giải, nếu như đèn cảnh báo túi khí ghế hành khách phía trước bật sáng (đèn báo - Passenger Airbag Off) khi không có hành khách ngồi phía trước thì hệ thống cảm biến nhận biết không có người ngồi và tự động tắt hệ thống túi khí trên ghế hành khách.
Tuy nhiên, trong sách hướng dẫn xe CR-V 2019 lại ghi rằng, đèn cảnh báo (Passenger Airbag) sẽ không bật sáng khi bên ghế phụ không có ai ngồi.
Biện pháp được đưa ra là hãng sẽ sử dụng một miếng dán che bớt chữ trong sách hướng dẫn sử dụng thay vì làm mới cuốn sách.
Trước đó, Honda CR-V mới từng bị triệu hồi tại hai thị trường Malaysia và Indonesia do nút bấm cần số bị lỗi. Tổng số lượng xe nằm trong đợt thu hồi để khắc phục lỗi ở hai thị trường lên tới 19.961 chiếc.
Nguyên nhân được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).
Xem thêm: 'Tân binh' Kia Soluto bán được bao nhiêu xe trong tháng 9/2019?
(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.
(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.
(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.
(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.
(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.
(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.
(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.
(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).
(VNF) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang cho thấy, đang có những khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, trong khi đó năm 2023 lại lỗ đền 16 tỷ đồng. Đồng thời, lãi của doanh nghiệp này gần như đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.
(VNF) - Việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nghìn tỷ trong 2 năm liên tiếp dường như đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) “chùn chân”.
(VNF) - Dự án cầu bắc qua sông Hương và đường Nguyễn Hoàng mở rộng có tổng vốn đầu tư hơn 2.280 tỷ đồng được khởi công vào tháng 12/2022.