Analytic

Thị trường

Vietjet Air vào Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á

Hồ Mai - 16:57, 15/06/2016

(VNF) - Mười thương hiệu hàng đầu Việt Nam, trong đó có Vietjet Air, Viettel, Petrolimex, Vinamilk, Vietnam Airlines, và Vietcombank đã xuất hiện trong danh sách Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Vietjet Air vào Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á

Theo báo cáo thường niên Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 14/6, những công ty lớn toàn cầu tiếp tục dẫn đầu danh sách này, nhưng nhiều doanh nghiệp Việt đã có sự cải thiện về thương hiệu.

Tuy nhiên, chỉ có Vietjet Air là doanh nghiệp Việt duy nhất vào top 500, khi đứng vị trí thứ 490 trong danh sách thương hiệu hàng đầu châu Á. 

Các doanh nghiệp Việt Nam khác lọt vào top 1000 bao gồm Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

 

Kết quả năm nay cho thấy Samsung – thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc vẫn là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á năm thứ sáu liên tiếp, theo sau là thương hiệu Apple của Mỹ (tăng hai bậc so với năm 2015), đứng thứ ba là thương hiệu Sony, Nestle ở vị trí thứ 4 và Panasonic là thương hiệu đứng thứ 5. Bên cạnh đó, 5 thương hiệu khác vẫn tiếp tục giữ được vị trí của họ trong top 10: Nike đạt vị trí thứ 6, theo sau lần lượt là LG, Cannon, Channel và Adidas.

“Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. Và một sự thật rằng các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle.” Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc công ty Nielsen Việt Nam nhận định về Top 1000 thương hiệu hàng đầu khu vực Châu Á.

Khảo sát top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực. Báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á và bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác.