(VNF) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, FPT đạt tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 13.611 tỷ đồng và 2.428 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng là 9% và 14% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 6 tháng đầu năm tăng trưởng lần lượt 13,5% và 14,7%, đạt tương ứng 2.021 tỷ đồng và 1.626 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 2.078 đồng, tăng trưởng 14,1% so với 6 tháng 2019.
Tại thị trường nước ngoài, do ảnh hưởng của Covid-19, việc các quốc gia đóng cửa và hạn chế đi lại gây khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. FPT đã tăng cường tương tác với khách hàng qua các kênh online, kết nối nguồn lực chuyên gia trên toàn cầu, đồng thời đưa ra những gói giải pháp hỗ trợ khách hàng tối ưu chi phí, phát huy tối đa lợi thế Việt Nam kiểm soát tốt đại dịch để thuyết phục khách hàng.
Kết quả là doanh thu và lợi nhuận trước thuế của dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài tăng trưởng 18% và 21% so với cùng kỳ, lần lượt chiếm tỷ trọng 43% và 37% toàn tập đoàn. Biên lợi nhuận trước thuế của dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài tăng từ 15,0% lên 15,4%.
Tổng giá trị hợp đồng ký mới trong nửa đầu năm 2020 lên 16% so với cùng kỳ 2019. Đặc biệt, gần đây, FPT đã trở thành đối tác ưu tiên triển khai dự án công nghệ thông từ khâu tư vấn, phát triển đến triển khai, bảo trì bảo hành cho một công ty kinh doanh ô tô hàng đầu của Mỹ với tổng giá trị dự án gần 20 triệu USD.
Tại thị trường trong nước, FPT cũng đã có những kế hoạch chủ động ứng phó với dịch Covid-19 như đẩy mạnh hình thức làm việc online, làm việc tại nhà, tăng cường tiếp cận khách hàng qua các kênh online giúp duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực đến hoạt động cung cấp, triển khai dịch vụ cho khách hàng.
Các mảng kinh doanh phục vụ nhu cầu thiết yếu như viễn thông, giáo dục vẫn tiếp tục hoạt động ổn định. Dịch vụ viễn thông đạt doanh thu 5.217 tỷ đồng, tăng 12% và lợi nhuận trước thuế 833 tỷ đồng, tăng 22%. Trong đó, dịch vụ băng thông internet cho cá nhân và hộ gia đình tăng trưởng 10% doanh thu và 18% lợi nhuận trước thuế.
Tuy nhiên, dịch vụ công nghệ thông tin trong nước và quảng cáo trực tuyến bị ảnh hưởng mạnh do dịch bệnh làm giảm nhu cầu đầu tư và chi tiêu của doanh nghiệp trong nước.
Đáng chú ý, trong 6 tháng, doanh thu chuyển đổi số của FPT đạt 1.773 tỷ đồng, tăng 65%. Tại thị trường trong nước, FPT phát triển giải pháp số giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá sau dịch bệnh nhờ tối ưu chi phí, tự động hóa quy trình, đổi mới sáng tạo và tăng cường bảo mật.
Doanh thu trong 6 tháng đầu năm đến từ việc bán sản phẩm "Made byFPT" tại thị trường trong nước đã tăng 28% so với cùng kỳ 2019.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone