(VNF) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty TNHH Sản xuất Hàng Tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) đã tổ chức thành công lễ ký kết biên bản thỏa thuận ghi nhớ, khởi đầu cho các hạng mục hợp tác đa dạng giữa hai bên trong thời gian tới.
ABBANK và Biti’s ký kết hợp tác
ABBANK và Biti’s cam kết sẽ hợp tác và đồng hành cùng nhau dựa trên 4 mục tiêu chính: hợp lực trong việc kiến tạo trải nghiệm khách hàng hạnh phúc; cùng nhau xây dựng và lan toả văn hoá hạnh phúc trong cộng đồng; cùng chia sẻ và hợp tác các cơ hội kinh doanh và đồng kiến tạo giá trị mới dựa trên việc kết hợp thế mạnh của hai bên.
Theo đó, đây là lần đầu tiên trên thị trường có một ngân hàng và một doanh nghiệp cùng hợp lực thiết kế trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng, lan toả lối sống hạnh phúc trong cộng đồng.
Lễ ký kết được xem là bước khởi đầu cho quá trình hợp tác đa dạng của ABBANK và Biti’s, dựa trên sự tương đồng về triết lý kinh doanh hướng tới trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng. Dự kiến sắp tới, hai bên sẽ triển khai hợp tác trên nhiều phương diện, từ sản phẩm dịch vụ, khách hàng, kênh phân phối, hoạt động quảng bá và các chính sách chia sẻ.
Ông Phạm Duy Hiếu, quyền Tổng giám đốc ABBANK nhận định: “Mô hình kinh doanh đồng kiến tạo đem đến cơ hội phát huy thế mạnh và khai thác tối đa tiềm năng của cả hai bên. Đó là cách phát triển mà cả ABBANK và Biti’s cùng hướng tới khi quyết định đồng hành cùng nhau và đồng hành cùng khách hàng.
Trong lần hợp lực lần này, Biti’s sẽ vừa là khách hàng vừa là đối tác của ABBANK để không chỉ tạo thêm lợi ích cho cả hai bên mà còn tạo ra những giá trị mới cho thị trường và người tiêu dùng. Đây cũng chính là một trong những bước hiện thực hóa chiến lược khách hàng làm trọng tâm mà ABBANK theo đuổi những năm qua”.
Đánh giá về cơ hội hợp tác cùng ABBANK lần này, bà Vưu Lệ Quyên, CEO Biti’s cũng cho biết: “Sứ mệnh của Biti’s là cùng nhau xây dựng cộng đồng làm việc, học tập hạnh phúc và hiệu quả. Cộng đồng hiểu rộng ra bao gồm cả công nhân viên, khách hàng, đối tác và toàn xã hội”. Việc hợp tác cùng ABBANK không những giúp hai doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của nhau, mà còn là cơ hội để Biti’s lan tỏa mạnh mẽ sứ mệnh về tinh thần phục vụ, nâng niu trải nghiệm hạnh phúc, tiện lợi của khách hàng.
Về Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK):
ABBANK được thành lập ngày 13/5/1993, với tầm nhìn trở thành một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.
ABBANK cho biết luôn chú trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm; phát triển các sản phẩm dịch vụ giải pháp tài chính tiện ích, hiệu quả và linh hoạt; nâng cấp cơ sở vật chất và mở rộng mạng lưới điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc với mạng lưới giao dịch gồm 165 điểm tại 34 tỉnh/thành.
Tháng 9/2021, ABBANK lọt vào danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam theo công bố của Tạp chí Tài chính Forbes Việt Nam với giá trị thương hiệu ước đạt 39,4 triệu USD. Theo báo cáo xếp hạng của Mibrand năm 2021, ABBANK cũng là 1 trong 10 ngân hàng ngoài quốc doanh có chỉ số thương hiệu tốt nhất và top 13 ngân hàng có chỉ số thương hiệu tốt nhất. ABBANK cũng được chứng nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia đánh giá.
Với phương châm “Trao giải pháp – Nhận nụ cười”, trong suốt 30 năm thành lập và phát triển, ABBANK luôn theo đuổi giá trị hạnh phúc trong văn hóa doanh nghiệp và chủ trương đồng hành cùng khách hàng, mang tới các gói giải pháp tài chính phù hợp và trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng, đối tác.
Về Công ty TNHH SX Hàng Tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s):
Biti’s với tên gọi đầy đủ là Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang giày dép kể từ năm 1982.
Xuyên suốt hành trình hơn 40 năm “Nâng niu bàn chân Việt”, Biti’s đã và đang khẳng định vị trí quan trọng của một thương hiệu uy tín, tin cậy với người tiêu dùng và là niềm tự hào của người Việt Nam trên bản đồ thế giới về thời trang giày dép.
Dựa trên 5 giá trị cốt lõi: hạnh phúc - phục vụ - chính trực - đồng đội - cải tiến, Biti’s cùng nhau hướng đến sứ mệnh xây dựng cộng đồng làm việc, học tập hạnh phúc và hiệu quả.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, CEO AFA Capital, ngoài tăng lãi suất huy động, các ngân hàng quốc doanh sẽ phải đẩy mạnh bổ sung năng lực vốn thông qua tăng vốn điều lệ và gia tăng phát hành trái phiếu để có thêm dư địa cho vay.
(VNF) - Trong bối cảnh biên lãi ròng (NIM) chịu áp lực thu hẹp, hoạt động thu hồi và xử lý nợ xấu đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận của nhiều ngân hàng.
(VNF) - Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn đầy biến động trên thị trường tiền tệ toàn cầu. Đồng USD, dù vẫn giữ vị thế trung tâm, đang chịu áp lực giảm mạnh, trong khi các đồng tiền thay thế như euro (EUR), nhân dân tệ (CNY), đô la Úc (AUD) và yen Nhật (JPY) ngày càng thu hút dòng vốn quốc tế.
(VNF) - Cả 4 ngân hàng quốc doanh đều đã tham gia đường đua tăng lãi suất huy động. Theo ông Trần Ngọc Báu, lãi suất cho vay tăng là điều khó tránh khỏi do các yếu tố cốt lõi về chi phí và bộ đệm của ngân hàng.
(VNF) - Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - NHNN, Nghị định hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và cá nhân thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn, áp dụng tiêu chuẩn ESG dự kiến sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2026.
(VNF) - Từ 1/1/2026, việc mở ví điện tử sẽ không còn là chuyện “điền vài dòng thông tin là xong”. Người dùng buộc phải quét khuôn mặt, căn cước công dân gắn chip để hệ thống nhận diện. Ngân hàng Nhà nước lựa chọn sinh trắc học như một “lớp cửa” an toàn hơn hơn để chặn lừa đảo là bước đi cần thiết. Nhưng đúng vào thời điểm đó, Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 bắt đầu có hiệu lực, đặt ra những yêu cầu rất ngặt nghèo về bảo vệ dữ liệu nhạy cảm. Một bên buộc phải thu thập nhiều hơn, một bên buộc phải giữ chặt hơn và câu hỏi lớn nhất là: những dữ liệu đó đang được ai giữ và ai chịu trách nhiệm nếu “tấm khiên” bị thủng?
(VNF) - Lãi suất huy động hiện lên tới 9%/năm tại một số ngân hàng. Mặt bằng lãi suất huy động cao hơn cũng giúp các ngân hàng tư nhân có lợi thế hơn trong thu hút tiền gửi so với các ngân hàng quốc doanh.
(VNF) - Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.
(VNF) - Ngân hàng VietinBank đã đóng cửa 100 phòng giao dịch từ đầu năm. Nhiều ngân hàng khác cũng mạnh tay trong việc cắt giảm chi nhánh, phòng giao dịch.
(VNF) - Bức tranh lợi nhuận ngân hàng trong quý cuối năm 2025 đang dần hiện rõ. Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo sẽ phân hóa rõ nét trong năm 2026.
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi lên, các kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Lãi suất liên ngân hàng vượt 7%. Trong bối cảnh lãi suất tăng, nhiều ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà.
(VNF) - Trong tuần 15 - 19/12, thị trường chứng khoán sôi động khi VietinBank, Saigonbank và HDBank đồng loạt chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu. Đáng chú ý, VietinBank gây ấn tượng với tỷ lệ phát hành lên tới 44,64%, mức cao nhất trong nhóm ngân hàng năm nay.
(VNF) - Một số ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư dưới 2-3 triệu đồng. Khách hàng cần rà soát và đóng những tài khoản ngân hàng không sử dụng để tránh bị thu phí.
(VNF) - Khách hàng mở mới thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard có thể tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 3 năm.
(VNF) - Theo NHNN, Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược được triển khai theo hai giai đoạn với tổng quy mô lên tới 500.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% so với mức lãi suất cùng kỳ hạn của ngân hàng.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng trong khi thị trường vốn phát triển chưa tương xứng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) chính thức góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 – bảng xếp hạng được Fortune và Great Place To Work® công bố lần đầu tiên tại Đông Nam Á.
(VNF) - PVcomBank triển khai chương trình đặc quyền “1 thẻ cho vạn trải nghiệm” bao gồm chính sáchhmở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tiến hành tăng lãi suất tiết kiệm, nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên mức kịch trần 4,75%/năm do áp lực thanh khoản mùa cao điểm cuối năm.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, CEO AFA Capital, ngoài tăng lãi suất huy động, các ngân hàng quốc doanh sẽ phải đẩy mạnh bổ sung năng lực vốn thông qua tăng vốn điều lệ và gia tăng phát hành trái phiếu để có thêm dư địa cho vay.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.