CASA sụt giảm, ngân hàng có thêm 'vũ khí' huy động vốn giá rẻ mới
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.

ABBANK và Biti’s cam kết sẽ hợp tác và đồng hành cùng nhau dựa trên 4 mục tiêu chính: hợp lực trong việc kiến tạo trải nghiệm khách hàng hạnh phúc; cùng nhau xây dựng và lan toả văn hoá hạnh phúc trong cộng đồng; cùng chia sẻ và hợp tác các cơ hội kinh doanh và đồng kiến tạo giá trị mới dựa trên việc kết hợp thế mạnh của hai bên.
Theo đó, đây là lần đầu tiên trên thị trường có một ngân hàng và một doanh nghiệp cùng hợp lực thiết kế trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng, lan toả lối sống hạnh phúc trong cộng đồng.
Lễ ký kết được xem là bước khởi đầu cho quá trình hợp tác đa dạng của ABBANK và Biti’s, dựa trên sự tương đồng về triết lý kinh doanh hướng tới trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng. Dự kiến sắp tới, hai bên sẽ triển khai hợp tác trên nhiều phương diện, từ sản phẩm dịch vụ, khách hàng, kênh phân phối, hoạt động quảng bá và các chính sách chia sẻ.
Ông Phạm Duy Hiếu, quyền Tổng giám đốc ABBANK nhận định: “Mô hình kinh doanh đồng kiến tạo đem đến cơ hội phát huy thế mạnh và khai thác tối đa tiềm năng của cả hai bên. Đó là cách phát triển mà cả ABBANK và Biti’s cùng hướng tới khi quyết định đồng hành cùng nhau và đồng hành cùng khách hàng.
Trong lần hợp lực lần này, Biti’s sẽ vừa là khách hàng vừa là đối tác của ABBANK để không chỉ tạo thêm lợi ích cho cả hai bên mà còn tạo ra những giá trị mới cho thị trường và người tiêu dùng. Đây cũng chính là một trong những bước hiện thực hóa chiến lược khách hàng làm trọng tâm mà ABBANK theo đuổi những năm qua”.
Đánh giá về cơ hội hợp tác cùng ABBANK lần này, bà Vưu Lệ Quyên, CEO Biti’s cũng cho biết: “Sứ mệnh của Biti’s là cùng nhau xây dựng cộng đồng làm việc, học tập hạnh phúc và hiệu quả. Cộng đồng hiểu rộng ra bao gồm cả công nhân viên, khách hàng, đối tác và toàn xã hội”. Việc hợp tác cùng ABBANK không những giúp hai doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của nhau, mà còn là cơ hội để Biti’s lan tỏa mạnh mẽ sứ mệnh về tinh thần phục vụ, nâng niu trải nghiệm hạnh phúc, tiện lợi của khách hàng.
| Về Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK): ABBANK được thành lập ngày 13/5/1993, với tầm nhìn trở thành một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ. ABBANK cho biết luôn chú trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm; phát triển các sản phẩm dịch vụ giải pháp tài chính tiện ích, hiệu quả và linh hoạt; nâng cấp cơ sở vật chất và mở rộng mạng lưới điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc với mạng lưới giao dịch gồm 165 điểm tại 34 tỉnh/thành. Tháng 9/2021, ABBANK lọt vào danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam theo công bố của Tạp chí Tài chính Forbes Việt Nam với giá trị thương hiệu ước đạt 39,4 triệu USD. Theo báo cáo xếp hạng của Mibrand năm 2021, ABBANK cũng là 1 trong 10 ngân hàng ngoài quốc doanh có chỉ số thương hiệu tốt nhất và top 13 ngân hàng có chỉ số thương hiệu tốt nhất. ABBANK cũng được chứng nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia đánh giá. Với phương châm “Trao giải pháp – Nhận nụ cười”, trong suốt 30 năm thành lập và phát triển, ABBANK luôn theo đuổi giá trị hạnh phúc trong văn hóa doanh nghiệp và chủ trương đồng hành cùng khách hàng, mang tới các gói giải pháp tài chính phù hợp và trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng, đối tác. Về Công ty TNHH SX Hàng Tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s): Biti’s với tên gọi đầy đủ là Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang giày dép kể từ năm 1982. Xuyên suốt hành trình hơn 40 năm “Nâng niu bàn chân Việt”, Biti’s đã và đang khẳng định vị trí quan trọng của một thương hiệu uy tín, tin cậy với người tiêu dùng và là niềm tự hào của người Việt Nam trên bản đồ thế giới về thời trang giày dép. Dựa trên 5 giá trị cốt lõi: hạnh phúc - phục vụ - chính trực - đồng đội - cải tiến, Biti’s cùng nhau hướng đến sứ mệnh xây dựng cộng đồng làm việc, học tập hạnh phúc và hiệu quả. |
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Các ngân hàng đang tăng tốc ứng phó để bảo vệ khách hàng. Hệ thống cảnh báo tài khoản gian lận đã giúp ngăn chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ.
(VNF) - Nhiều ngân hàng nâng lãi suất tiết kiệm lên 8%/năm, có nhà băng áp dụng mức lãi suất 9%/năm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm số tiền lớn.
(VNF) - Từ hơn 200 đề xuất, 5 startup từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia được các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn tài chính Shinhan lựa chọn để bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế, hướng đến giải quyết các bài toán lớn của ngành ngân hàng.
(VNF) - Theo danh sách mới công bố, PYN ELITE FUND (NON-UCITS) không còn là cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần khởi sắc. Các ngân hàng, công ty tài chính đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
(VNF) - Theo Thông tư 30/2025, Chứng minh nhân dân (CMND) và Giấy chứng nhận căn cước chính thức không còn được xem là giấy tờ hợp lệ đối với công dân Việt Nam khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
(VNF) - Cuộc đua tăng lãi suất huy động đang khá sôi động. Lãi suất tiết kiệm thông thường tại một số nhà băng đã lên mức gần 7%/năm.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước có động thái mới trên thị trường tiền tệ khi nâng kỳ hạn OMO tới 105 ngày. Trong khi đó, lãi suất cho vay vào đà đi lên.
Từ năm 2023, trong bối cảnh lãi suất huy động và cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản (BĐS) đã bước vào giai đoạn phục hồi rõ nét.
(VNF) - Nhìn lại quý II, nhiều ngân hàng tung gói vay dành cho khách dưới 35 tuổi với lãi suất thấp, khoảng 5-5,5%/năm cố định 3 năm đầu. Tuy nhiên, khoảng hơn một tháng trở lại đây, các ngân hàng đã dừng hẳn chương trình này.
(VNF) - Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội và phương thức thanh toán đa dạng. Sự kiện đánh dấu bước tiếp theo trong chuỗi đồng hành chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank (HoSE: SSB) và nữ ca sĩ, mang đến cho khán giả cơ hội tiếp cận vé một cách dễ dàng, thuận tiện, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ SeABank.
(VNF) - Việc cổ phiếu SHB được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell, nếu được chính thức xác nhận trong kỳ rà soát tới, không chỉ mang ý nghĩa “được ghi danh” trên một thước đo chuẩn mực quốc tế.
(VNF) - Chiều 13/11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý III/2025.
(VNF) - Theo đại diện VietinBank, ngân hàng này đang hoàn thiện các thủ tục xin cấp phép sản xuất vàng miếng và sẵn sàng tham gia với vai trò thành viên của Sàn vàng quốc gia khi mô hình này được vận hành.
(VNF) - Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
(VNF) - Vietcombank, VietinBank và BIDV đều đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất thẻ tín dụng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng đang bước vào giai đoạn nhu cầu mua sắm tăng cao nhất năm.
(VNF) - Hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc trong khi nhiều ngân hàng lại tuyển thêm nhân sự. Điều này phản ánh xu hướng tái cấu trúc mạnh mẽ trong ngành.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho khách hàng ưu tiên.
(VNF) - Trong bối cảnh biên lãi ròng (NIM) lao xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018, các ngân hàng đã chủ động chuẩn bị các kế hoạch dài hơi nhằm thích ứng và từng bước cải thiện NIM trong thời gian tới.
(VNF) - Bước sang tuổi 32, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước nâng kỳ hạn chào thầu trên thị trường mở (OMO) tới 105 ngày trong bối cảnh lãi suất VND liên ngân hàng tiếp tục duy trì ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và SME có khoản vay hiện hữu tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
(VNF) - Tại hội nghị nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11, ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước dự kiến nâng trạng thái vàng cuối ngày của các tổ chức tín dụng. Trần trạng thái vàng của 8 ngân hàng có thể lên tới 20 tấn.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.