Amazon chuẩn bị ‘tiến quân’ vào thị trường đồ nội thất

Trang Lê - 13/11/2017 08:04 (GMT+7)

(VNF) – Amazon vừa ra mắt hai thương hiệu đồ nội thất gia đình là Stone & Beam và Rivet. Rõ ràng, Amazon đang tham vọng sở hữu mọi thị trường bán lẻ.

VNF
"Gã khổng lồ" bán lẻ Amazon này đã gia nhập vào lĩnh vực thời trang, y tế, thực phẩm và giờ đây là thị trường đồ nội thất gia đình.

Tham vọng của Amazon dường như không có giới hạn. "Gã khổng lồ" bán lẻ này đã gia nhập vào lĩnh vực thời trang, y tế, thực phẩm và giờ đây là thị trường đồ nội thất gia đình.

Amazon mới đây đã ra mắt hai thương hiệu nội thất gia đình là Stone & Beam và Rivet. Cả hai đều cho phép người tiêu dùng đổi hàng trong vòng 30 ngày cũng như bảo hành 3 năm đối với tất cả sản phẩm nội thất.

Stone & Beam và Rivet hướng đến hai nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Trong khi Rivet phục vụ đồ nội thất cho không gian nhỏ và khách hàng trẻ ở các thành phố, thì đồ nội thất của Stone & Beam lại mang nét duyên dáng, hiện đại và dành cho các hộ gia đình trung lưu.

Để cạnh tranh với hãng nội thất nổi tiếng IKEA, "gã khổng lồ" bán lẻ Amazon đã tận dụng lợi thế chi phí thấp. Một chiếc ghế dài nhãn hiệu Rivet chỉ có giá 800 USD hay bộ sofa của Stone & Beam tầm khoảng 1.150 USD.


Một chiếc ghế dài nhãn hiệu Rivet chỉ có giá 800 USD hay bộ sofa của Stone & Beam tầm khoảng 1.150 USD.

Rõ ràng, Amazon đang muốn sở hữu mọi thị trường bán lẻ. Amazon hoàn toàn có thể làm được điều này bằng cách mua lại các thương hiệu khác, tuy nhiên, sở hữu một thương hiệu riêng sẽ linh hoạt hơn. Đồng thời, Amazon cũng từ chối bán đồ nội thất của các công ty khác thông qua kênh bán hàng của mình.

Việc tạo dựng thương hiệu đồ nội thất riêng cho phép Amazon cắt giảm được các chi phí thông qua trung gian. Amazon có thể bán hàng trăm chiếc đèn, ghế, sofa, bàn hay các vật dụng khác trong dây chuyền sản xuất của mình trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Chưa kể, "gã khổng lồ" bán lẻ này có thể sử dụng các dữ liệu khách hàng có sẵn để đưa ra các quyết định về sản phẩm. Amazon tự tin có nền tảng thông tin tốt về thị hiếu và xu hướng tiêu dùng đồ nội thất gia đình.

Tuy nhiên, không phải cứ xây dựng thương hiệu riêng là sẽ thành công, Wayfair là số ít nhà bán lẻ trực tuyến thành công trong việc này. Wayfair đã chứng minh rằng khách hàng hiện nay thường mua bằng mắt nhiều hơn thay vì thực sự thử và trải nghiệm sản phẩm. Amazon hoàn toàn có thể theo đuổi mô hình của Wayfair để thúc đẩy hai thương hiệu nội thất riêng của mình.

Amazon đã rất thành công trong việc tạo ra thói quen mua hàng trực tuyến cho người tiêu dùng. Do vậy, không có lý do gì mà Amazon không thể tiếp tục thành công như vậy với đồ nội thất gia đình hay bất kỳ sản phẩm tiêu dùng nào khác.

Theo Business Insider
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đón thêm 2,6 triệu khách hàng: Bí quyết tạo nên tăng trưởng chưa từng có của 1 nhà băng

Đón thêm 2,6 triệu khách hàng: Bí quyết tạo nên tăng trưởng chưa từng có của 1 nhà băng

(VNF) - Chuyển đổi số đã đưa toàn bộ hoạt động của ngành ngân hàng lên môi trường mới, thay đổi mô hình hoạt động, đổi mới cách thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ dựa trên công nghệ số và dữ liệu số.

Phát triển AI tại Việt Nam: 'Ông lớn' hợp lực thay vì 'trăm hoa đua nở'

Phát triển AI tại Việt Nam: 'Ông lớn' hợp lực thay vì 'trăm hoa đua nở'

(VNF) - Việc hợp lực giữa các doanh nghiệp công nghệ lớn tại Việt Nam sẽ giúp cho quá trình đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ AI tốt hơn, đi xa hơn thay vì “trăm hoa đua nở” và làm giống nhau, phân tán nguồn lực.

Ý đón khách Hội nghị thượng đỉnh G7, Đức khai mạc EURO 2024

Ý đón khách Hội nghị thượng đỉnh G7, Đức khai mạc EURO 2024

(VNF) - Cháy rừng thiêu rụi vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới Pantanal của Brazil, lãnh đạo các quốc gia G7 gặp mặt tại Ý, khai mạc EURO 2024 tại Đức và tin tức Fed giữ nguyên lãi suất cho vay là những sự kiện đáng chú ý đã diễn ra trong tuần qua.

Campuchia có hàng tỷ m3 cát, sẵn sàng xuất sang Việt Nam làm đường cao tốc

Campuchia có hàng tỷ m3 cát, sẵn sàng xuất sang Việt Nam làm đường cao tốc

Trữ lượng cát sông của Campuchia phục vụ san lấp, xây dựng là dồi dào, có thể cung cấp đủ cho trước mắt và lâu dài cho nhu cầu làm đường cao tốc của các tỉnh phía Nam của Việt Nam.

Đào thêm 1 đường hầm xuyên qua Đèo Ngang, cho xe chạy 80km/h

Đào thêm 1 đường hầm xuyên qua Đèo Ngang, cho xe chạy 80km/h

(VNF) - Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt kinh phí gần 2.000 tỷ đồng cho dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 gồm các cầu Xương Giang, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Bất chấp khó khăn, Vinfast sẽ sớm hoà vốn

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Bất chấp khó khăn, Vinfast sẽ sớm hoà vốn

(VNF) - Ông Phạm Nhật Vượng ngủ ngon 8 tiếng mỗi đêm, bắt đầu ngày mới bằng cách chơi đùa với các cháu. Vị tỷ phú tin rằng Vinfast sẽ sớm đạt được điểm hoà vốn bất chấp khó khăn

SHB lần thứ 2 vô địch Giải bóng đá VietnamFinance Open

SHB lần thứ 2 vô địch Giải bóng đá VietnamFinance Open

(VNF) - SHB FC đã giành chiến thắng trước Tiếp thị và Gia đình FC với tỷ số 3-0 trong trận chung kết cup vàng giải bóng đá VietnamFinance Open lần III - năm 2024.

Hà Nội: 62.000 căn chung cư chưa được cấp sổ đỏ

Hà Nội: 62.000 căn chung cư chưa được cấp sổ đỏ

(VNF) - Đây là thông tin được Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Lê Thanh Nam cho biết tại buổi giải trình về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay.

Những mảng xanh triệu USD: 'Luật chơi' mới của bất động sản

Những mảng xanh triệu USD: 'Luật chơi' mới của bất động sản

(VNF) - Nắm bắt nhu cầu tìm nơi sống xanh của cư dân thành thị, nhiều chủ đầu tư đã phát triển bất động sản xanh. Đây là xu hướng chung của lĩnh vực bất động cả nước, bất cứ dự án quy mô lớn nào cũng cần có những hợp phần xanh... đã trở thành một 'luật chơi' mới trong giới BĐS.

'Thiếu nền tảng kết nối, tỷ lệ khởi nghiệp thành công ở Việt Nam còn khiêm tốn'

'Thiếu nền tảng kết nối, tỷ lệ khởi nghiệp thành công ở Việt Nam còn khiêm tốn'

(VNF) - Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc NetVietTV, Chủ tịch VSBC, tỷ lệ khởi nghiệp thành công ở nước ta còn khá khiêm tốn, một phần do thiếu nền tảng kết nối mang tính cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp.

Nguyên nhân khiến cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh trễ hẹn thông xe

Nguyên nhân khiến cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh trễ hẹn thông xe

(VNF) - Theo kế hoạch ban đầu, cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024). Sau 1 tháng "lỡ hẹn", cầu Bến Rừng dự kiến sẽ chính thức thông xe toàn dự án vào cuối tháng 6/2024.