Amazon chuẩn bị ‘tiến quân’ vào thị trường đồ nội thất
Trang Lê -
13/11/2017 08:04 (GMT+7)
(VNF) – Amazon vừa ra mắt hai thương hiệu đồ nội thất gia đình là Stone & Beam và Rivet. Rõ ràng, Amazon đang tham vọng sở hữu mọi thị trường bán lẻ.
"Gã khổng lồ" bán lẻ Amazon này đã gia nhập vào lĩnh vực thời trang, y tế, thực phẩm và giờ đây là thị trường đồ nội thất gia đình.
Tham vọng của Amazon dường như không có giới hạn. "Gã khổng lồ" bán lẻ này đã gia nhập vào lĩnh vực thời trang, y tế, thực phẩm và giờ đây là thị trường đồ nội thất gia đình.
Amazon mới đây đã ra mắt hai thương hiệu nội thất gia đình là Stone & Beam và Rivet. Cả hai đều cho phép người tiêu dùng đổi hàng trong vòng 30 ngày cũng như bảo hành 3 năm đối với tất cả sản phẩm nội thất.
Stone & Beam và Rivet hướng đến hai nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Trong khi Rivet phục vụ đồ nội thất cho không gian nhỏ và khách hàng trẻ ở các thành phố, thì đồ nội thất của Stone & Beam lại mang nét duyên dáng, hiện đại và dành cho các hộ gia đình trung lưu.
Để cạnh tranh với hãng nội thất nổi tiếng IKEA, "gã khổng lồ" bán lẻ Amazon đã tận dụng lợi thế chi phí thấp. Một chiếc ghế dài nhãn hiệu Rivet chỉ có giá 800 USD hay bộ sofa của Stone & Beam tầm khoảng 1.150 USD.
Một chiếc ghế dài nhãn hiệu Rivet chỉ có giá 800 USD hay bộ sofa của Stone & Beam tầm khoảng 1.150 USD.
Rõ ràng, Amazon đang muốn sở hữu mọi thị trường bán lẻ. Amazon hoàn toàn có thể làm được điều này bằng cách mua lại các thương hiệu khác, tuy nhiên, sở hữu một thương hiệu riêng sẽ linh hoạt hơn. Đồng thời, Amazon cũng từ chối bán đồ nội thất của các công ty khác thông qua kênh bán hàng của mình.
Việc tạo dựng thương hiệu đồ nội thất riêng cho phép Amazon cắt giảm được các chi phí thông qua trung gian. Amazon có thể bán hàng trăm chiếc đèn, ghế, sofa, bàn hay các vật dụng khác trong dây chuyền sản xuất của mình trực tiếp đến tay người tiêu dùng.
Chưa kể, "gã khổng lồ" bán lẻ này có thể sử dụng các dữ liệu khách hàng có sẵn để đưa ra các quyết định về sản phẩm. Amazon tự tin có nền tảng thông tin tốt về thị hiếu và xu hướng tiêu dùng đồ nội thất gia đình.
Tuy nhiên, không phải cứ xây dựng thương hiệu riêng là sẽ thành công, Wayfair là số ít nhà bán lẻ trực tuyến thành công trong việc này. Wayfair đã chứng minh rằng khách hàng hiện nay thường mua bằng mắt nhiều hơn thay vì thực sự thử và trải nghiệm sản phẩm. Amazon hoàn toàn có thể theo đuổi mô hình của Wayfair để thúc đẩy hai thương hiệu nội thất riêng của mình.
Amazon đã rất thành công trong việc tạo ra thói quen mua hàng trực tuyến cho người tiêu dùng. Do vậy, không có lý do gì mà Amazon không thể tiếp tục thành công như vậy với đồ nội thất gia đình hay bất kỳ sản phẩm tiêu dùng nào khác.
(VNF) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã đưa cổ phiếu của các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới. Tuy nhiên, đà tăng bằng lần không chỉ tạo ra sự hưng phấn cho các nhà đầu tư mà còn dấy lên lo ngại về khả năng hình thành bong bóng giá.
(VNF) - Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Trung Quốc vào tuần tới. Đây sẽ là chuyến đi Trung Quốc thứ ba của Thủ tướng trong vòng một năm qua.
(VNF) - Tổng Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, ngân hàng sẽ bán vàng cho người dân trên app Vietcombank trong thời gian tới.
Từ ngày 1/7, lương cơ sở của công chức, viên chức tăng 30%. Tuy nhiên mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân lạc hậu nên lương tăng nhiều người
(VNF) - Theo PGS.TS Vũ Văn Phúc - Phó chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương: 'Người dân đang giàu lên nhưng băn khoăn không biết đầu tư vào đâu vì chưa hiểu rõ về các kênh đầu tư nói riêng và kiến thức tài chính cá nhân nói chung (TCCN). Và hệ luỵ là nhiều vụ việc xảy ra gần đây như Vạn Thinh Phát, nhiều người bị thiệt hại do chưa có hiểu biết về sản phẩm trái phiếu tại ngân hàng SCB, gây thiệt hại về tài chính và nguy cơ bất ổn cho xã hội'.
(VNF) - Đây là ý kiến được ông Hans Nguyễn - Cố vấn trưởng Dragon Capital Việt Nam nêu ra tại Diễn đàn thường niên Hoạch định tài chính cá nhân 2024 được tổ chức ngày 22/6 tại Học viện Ngân hàng, Hà Nội. Ông Hans Nguyễn nhấn mạnh, những nhà hoạch định tài chính cá nhân giống như các bác sĩ tài chính và tầm quan trọng của họ không hề kém cạnh các bác sĩ về sức khỏe thể chất.
Người trẻ gen Y nước Mỹ than thở rằng họ không dễ dàng mua nhà như các thế hệ trước. Thế nhưng số liệu từ Realtor cho thấy thế hệ Baby Boomer mới là thế hệ khó mua nhà nhất trong lịch sử.
(VNF) - Từng chịu 'điều tiếng” như là một địa chỉ du lịch kém phát triển, Đồ Sơn giờ đây đang thực sự “thay da đổi thịt”, khoác lên mình diện mạo mới nhờ những dự án tầm cỡ, hiện đại.