Amazon chuẩn bị ‘tiến quân’ vào thị trường đồ nội thất
Trang Lê -
13/11/2017 08:04 (GMT+7)
(VNF) – Amazon vừa ra mắt hai thương hiệu đồ nội thất gia đình là Stone & Beam và Rivet. Rõ ràng, Amazon đang tham vọng sở hữu mọi thị trường bán lẻ.
"Gã khổng lồ" bán lẻ Amazon này đã gia nhập vào lĩnh vực thời trang, y tế, thực phẩm và giờ đây là thị trường đồ nội thất gia đình.
Tham vọng của Amazon dường như không có giới hạn. "Gã khổng lồ" bán lẻ này đã gia nhập vào lĩnh vực thời trang, y tế, thực phẩm và giờ đây là thị trường đồ nội thất gia đình.
Amazon mới đây đã ra mắt hai thương hiệu nội thất gia đình là Stone & Beam và Rivet. Cả hai đều cho phép người tiêu dùng đổi hàng trong vòng 30 ngày cũng như bảo hành 3 năm đối với tất cả sản phẩm nội thất.
Stone & Beam và Rivet hướng đến hai nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Trong khi Rivet phục vụ đồ nội thất cho không gian nhỏ và khách hàng trẻ ở các thành phố, thì đồ nội thất của Stone & Beam lại mang nét duyên dáng, hiện đại và dành cho các hộ gia đình trung lưu.
Để cạnh tranh với hãng nội thất nổi tiếng IKEA, "gã khổng lồ" bán lẻ Amazon đã tận dụng lợi thế chi phí thấp. Một chiếc ghế dài nhãn hiệu Rivet chỉ có giá 800 USD hay bộ sofa của Stone & Beam tầm khoảng 1.150 USD.
Một chiếc ghế dài nhãn hiệu Rivet chỉ có giá 800 USD hay bộ sofa của Stone & Beam tầm khoảng 1.150 USD.
Rõ ràng, Amazon đang muốn sở hữu mọi thị trường bán lẻ. Amazon hoàn toàn có thể làm được điều này bằng cách mua lại các thương hiệu khác, tuy nhiên, sở hữu một thương hiệu riêng sẽ linh hoạt hơn. Đồng thời, Amazon cũng từ chối bán đồ nội thất của các công ty khác thông qua kênh bán hàng của mình.
Việc tạo dựng thương hiệu đồ nội thất riêng cho phép Amazon cắt giảm được các chi phí thông qua trung gian. Amazon có thể bán hàng trăm chiếc đèn, ghế, sofa, bàn hay các vật dụng khác trong dây chuyền sản xuất của mình trực tiếp đến tay người tiêu dùng.
Chưa kể, "gã khổng lồ" bán lẻ này có thể sử dụng các dữ liệu khách hàng có sẵn để đưa ra các quyết định về sản phẩm. Amazon tự tin có nền tảng thông tin tốt về thị hiếu và xu hướng tiêu dùng đồ nội thất gia đình.
Tuy nhiên, không phải cứ xây dựng thương hiệu riêng là sẽ thành công, Wayfair là số ít nhà bán lẻ trực tuyến thành công trong việc này. Wayfair đã chứng minh rằng khách hàng hiện nay thường mua bằng mắt nhiều hơn thay vì thực sự thử và trải nghiệm sản phẩm. Amazon hoàn toàn có thể theo đuổi mô hình của Wayfair để thúc đẩy hai thương hiệu nội thất riêng của mình.
Amazon đã rất thành công trong việc tạo ra thói quen mua hàng trực tuyến cho người tiêu dùng. Do vậy, không có lý do gì mà Amazon không thể tiếp tục thành công như vậy với đồ nội thất gia đình hay bất kỳ sản phẩm tiêu dùng nào khác.
(VNF) - Quyết định áp dụng thuế quan đối ứng của Mỹ đã gây ra làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ các quốc gia và khu vực trên thế giới. Trong khi một số quốc gia đang tìm cách đàm phán và đối phó, những lo ngại về tác động tiêu cực đối với nền kinh tế toàn cầu và hệ thống thương mại quốc tế đang ngày càng tăng.
(VNF) - Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 4/4, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Mỹ để đưa mức thuế nhập khẩu về 0% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, đồng thời đề nghị Mỹ áp dụng mức thuế tương tự đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.
(VNF) - Ngày 4/4, Tổng thống Donald Trump đã chính thức giới thiệu chiếc "thẻ vàng" định cư đầu tiên của Mỹ, đánh dấu một bước ngoặt mới trong chính sách nhập cư của quốc gia này.
(VNF) - Trung Quốc ngày 4/4 đã công bố mức thuế 34% đối với tất cả các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, làm leo thang cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
(VNF) - Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng quyết định áp thuế của Mỹ chưa phù hợp với thực tế hợp tác kinh tế - thương mại cùng có lợi giữa hai nước, không phản ánh đúng tinh thần quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.
(VNF) - Thủ tướng Canada Mark Carney cho biết nước này sẽ áp thuế đối với các loại xe của Mỹ không tuân thủ thỏa thuận thương mại tự do lục địa để đáp trả thuế quan “vô lý” của nước này.
(VNF) - Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố các mức thuế quan mới, thị trường tài chính toàn cầu đã phản ứng mạnh mẽ, dẫn đến biến động đáng kể trong chứng khoán, tiền tệ, giá vàng, giá dầu, và cả hoạt động M&A.
(VNF) - Thuế quan "Ngày giải phóng" của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể định hình lại ngành thời trang, vốn phụ thuộc rất nhiều vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là từ các nước châu Á. Các thương hiệu sẽ phải đối mặt với chi phí sản xuất tăng cao, đẩy gánh nặng lên người tiêu dùng, hình thành nên một môi trường đầy biến động trong thương mại quốc tế.
(VNF) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/4 đã ám chỉ rằng ông có thể cắt giảm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nếu Bắc Kinh cho phép ByteDance, chủ sở hữu TikTok của Trung Quốc, thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video cực kỳ phổ biến này để tránh lệnh cấm ở Mỹ.
(VNF) - Sau màn công bố thuế đối ứng gây bão của Tổng thống Mỹ Donald Trump, câu hỏi lớn nhất hiện tại là thuế đối ứng được tính dựa trên công thức nào.
(VNF) - Thị trường chứng khoán Phố Wall đã hứng chịu mức lỗ nặng nề khi cả 3 chỉ số chính ghi nhận mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ năm 2020, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố mức thuế quan sâu rộng trong 'Ngày giải phóng'.
(VNF) - Cuộc chiến thương mại đang leo thang trong nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald. Đây được xem là một thách thức đối với tất cả các nền kinh tế châu Á, cả lớn và nhỏ, trong thời đại mà khu vực đông dân nhất thế giới này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
(VNF) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent cảnh báo các quốc gia chịu ảnh hưởng bởi mức thuế quan mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump "không nên trả đũa".
(VNF) - "Đợt áp thuế quan lớn nhất từ trước đến nay của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi đi một thông điệp rõ ràng tới các công ty Mỹ và nước ngoài: Kỷ nguyên toàn cầu hóa đã kết thúc", theo Wall Street Journal.
(VNF) - Mức thuế mới 46% của Mỹ đối với Việt Nam có thể sớm làm tăng chi phí cho các tập đoàn lớn trong lĩnh vực may mặc, đồ nội thất và đồ chơi, và một số tập đoàn trong số đó có thể tăng giá cho người tiêu dùng.
(VNF) - Các quốc gia Đông Nam Á, bị ảnh hưởng nặng nề bởi các mức thuế quan đối ứng quy mô lớn được chính quyền Trump công bố vào 2/4. Tuy nhiên, theo giới phân tích, có nhiều dấu hiệu cho thấy những con số về thuế quan đối ứng thực chất đã bị thổi phồng, hoặc thậm chí được tạo ra một cách tùy tiện.
(VNF) - Mỹ đã áp mức thuế quan lớn nhất từ trước đến nay đối với hầu hết các sản phẩm của Trung Quốc, nâng tổng mức thuế lên ít nhất 54%, một động thái có thể làm giảm mạnh lượng hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc sang nền kinh tế lớn nhất thế giới.
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy bất ổn, mức thuế “Ngày giải phóng” mà Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố không chỉ đặt ra thách thức lớn với các đối tác thương mại mà còn có nguy cơ gây ra một cuộc chiến thuế quan diện rộng.
(VNF) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/4 đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm đóng lỗ hổng thương mại được sử dụng để vận chuyển các gói hàng giá trị thấp miễn thuế từ Trung Quốc, được gọi là "de minimis", theo Nhà Trắng.
(VNF) - Tổng thống Donald Trump đã công bố mức thuế ít nhất 10% đối với các quốc gia có hàng xuất khẩu sang Mỹ, ngoại trừ một quốc gia đáng chú ý: Nga.
(VNF) - Ngày 2/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố mức thuế quan toàn diện nhất từ trước đến nay của chính quyền ông, bao gồm mức thuế vượt quá 30% đối với các nền kinh tế châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan.
(VNF) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ áp thuế 46% đối với hàng nhập khẩu từ Việt Nam như một phần của làn sóng thuế đối ứng toàn cầu mới được công bố hôm 2/4.
(VNF) - Trong 2 tháng đầu nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã 2 lần giáng đòn thuế quan lên Trung Quốc và Bắc Kinh tỏ ra hầu như không hề nao núng. Tuy nhiên mức thuế quan trong “Ngày giải phóng” được cho sẽ là phép thử cuối cùng đối với mối quan hệ của hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.
(VNF) - Quyết định áp dụng thuế quan đối ứng của Mỹ đã gây ra làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ các quốc gia và khu vực trên thế giới. Trong khi một số quốc gia đang tìm cách đàm phán và đối phó, những lo ngại về tác động tiêu cực đối với nền kinh tế toàn cầu và hệ thống thương mại quốc tế đang ngày càng tăng.
(VNF) - Cùng với Ecopark, hai khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và 3 không chỉ cải thiện hạ tầng và kinh tế mà còn góp phần nâng cao vị thế của huyện Văn Giang tại Hưng Yên.