An Gia: Lãi sau thuế quý III giảm 45%, cổ đông lớn bán ra 1,5 triệu cổ phiếu

Hải Đường - 23/10/2020 17:13 (GMT+7)

(VNF) - Nhóm quỹ Korea Investment Management Co., Ltd (KIM) đã hoàn tất bán ra 1,5 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia (HoSE: AGG) chỉ ít ngày trước khi công ty này công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020

VNF
Nhóm quỹ KIM đã hoàn tất bán ra 1,5 triệu cổ phiếu AGG tại phiên ngày 14/10/2020.

Theo báo cáo, doanh thu quý III/2020 của An Gia giảm 78% so với cùng kỳ năm trước, đạt 13,6 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán tăng 13% làm lợi nhuận gộp giảm 97%, còn 1,45 tỷ đồng. Biên lãi gộp co về 10,6% trong khi cùng kỳ năm 2019 là 82,8%.

Đáng chú ý, lợi nhuận từ hoạt động tài chính tăng gần gấp 5 lần, đạt hơn 29 tỷ đồng.

Trong quý, An Gia đẩy mạnh hoạt động bán hàng. Chi phí nhà mẫu, sự kiện “ngốn” 4 tỷ đồng. Tuy vậy, chi phí quản lý doanh nghiệp lại được tiết giảm, chỉ còn 20,2 tỷ đồng, giảm hơn nửa so với cùng kỳ năm 2019.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý III/2020 đạt hơn 2,5 tỷ đồng, so vói cùng kì giảm 45%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của An Gia lần lượt đạt hơn 73 tỷ đồng và 195 tỷ đồng, lần lượt giảm 70% và tăng 149% so với cùng kỳ năm 2019.

Dù doanh thu và lợi nhuận trong quý III/2020 của An Gia không cho thấy những con số đẹp đẽ, nhưng hoạt động kinh doanh của An Gia không thực sự gặp khó.

Theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, doanh nghiệp là chủ đầu tư chỉ được ghi nhận doanh thu bán bất động sản khi bất động sản đã hoàn thành toàn bộ và bàn giao cho người mua, chuyển giao rủi ro và lợi ích gắn liền với quyền sở hữu bất động cho người mua.

Do đó, tiền trả trước của khách hàng theo hợp đồng mua bán bất động sản của An Gia sẽ chưa được hạch toán vào doanh thu mà được thể hiện ở khoản mục "người mua trả tiền trước".

Tính đến cuối quý III, khoản mục này ghi nhận giá trị hơn 3.269 tỷ đồng, tăng 60% so với cuối quý II và tăng 157% so với đầu năm. Con số này cho thấy hoạt động kinh doanh bất động sản của An Gia vẫn diễn ra sôi nổi và có sự tăng trưởng.

Tổng tài sản của An Gia tại ngày 30/9/2020 đạt giá trị hơn 8.752 tỷ đồng, tăng 62% so với đầu năm. Hàng tồn kho tăng mạnh ở mức 98%, đạt 5.189 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu ở dự án The Sóng (2.142 tỷ đồng), dự án River Panorama 1 (952 tỷ đồng) và dự án River Panorama 2 (962 tỷ đồng).

Tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn của An Gia tại cuối quý III/2020 là 1.733 tỷ đồng, tăng hơn 60% so với đầu năm.

Về diễn biến trên thị trường chứng khoán, phía An Gia vừa báo cáo về kết quả giao dịch của nhóm quỹ Korea Investment Management Co., Ltd (KIM).

Theo đó, tại phiên giao dịch ngày 14/10/2020, 2 quỹ thành viên của nhóm quỹ KIM là KIM Vietnam IPO Balanced Fund và KIM KOIC Vietnam IPO Private Fund đã bán thành công lần lượt 1 triệu và 500.000 cổ phiếu AGG.

Sau giao dịch, nhóm quỹ KIM đã giảm số lượng cổ phiếu AGG nắm giữ xuống còn 3,67 đơn vị, tương đương giảm tỷ lệ sở hữu từ 6,27% xuống 4,45% và chính thức không còn là cổ đông lớn của An Gia.

Chiếu theo mức giá giao dịch trung bình của AGG tại phiên ngày 14/10/2020, ước tính nhóm quỹ KIM đã thu về hơn 44 tỷ đồng sau khi bán thành công 1,5 triệu cổ phiếu AGG.

Không chỉ nhóm quỹ KIM, cổ đông ngoại khác là Creed Investments đã 2 lần bán ra cổ phiếu AGG với số lượng lớn trong thời gian gần đây. Cụ thể, vào tháng 8, Creed đã bán ra hơn 3,7 triệu cổ phiếu AGG để giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 7%.

Mới đây, Creed tiếp tục thoái thêm 1,3 triệu cổ phiếu và đưa tỷ lệ sở hữu xuống 5,5%.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

(VNF) - Công ty TNHH BNB Hà Nội xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định tại công trình xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 257 lô (đợt 1), tại dự án Khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát.

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

(VNF) - Theo báo cáo sơ bộ của Cơ quan thống kê nhà nước Nga Rosstat, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong quý I đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

(VNF) - Đối với những mẫu sổ đỏ, sổ hồng đã được cấp trước ngày 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý thì không phải cấp đổi sang mẫu giấy chứng nhận mới. Trường hợp có nhu cầu thì được cấp đổi sang giấy chứng nhận mới theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, mất tích nhiều giờ chưa tìm thấy

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, mất tích nhiều giờ chưa tìm thấy

(VNF) - Một chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và một số quan chức nước này đã bị rơi ở khu vực phía bắc đất nước ngày 19/5, theo hãng thông tấn nhà nước IRNA. Sau nhiều giờ tìm kiếm, giới chức cho biết họ vẫn chưa đến được địa điểm máy bay rơi, dù đã xác định được vị trí chính xác.

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

(VNF) - Dự án khu công viên phần mềm số 2 ở Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đang được cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục để tái khởi động sau hơn 1 năm tạm dừng vì vướng pháp lý.

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

(VNF) - Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng đang lúng túng trong việc xây dựng khung pháp lý với tiền số, tài sản số. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, xây dựng khung pháp lý cho tài sản số tại Việt Nam là vấn đề “không thể lẩn tránh mãi” và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố được – mất.

Khai mạc kỳ họp Quốc hội: Bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước

Khai mạc kỳ họp Quốc hội: Bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước

(VNF) - Dự kiến cuối giờ sáng 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sẽ hoàn thành vào sáng 22/5. Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước, sau đó sẽ bầu Chủ tịch nước theo quy định.

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.