(VNF) - Có một thực tế là các app gọi xe ở Việt Nam quá yếu, khi số lượng nhiều xe đặt cùng một lúc sẽ bị nghẽn, xảy ra sự cố và thiếu tích hợp ứng dụng. Cùng đó, máy chủ không đủ lớn khiến người sử dụng thiếu cảm thiện. Vậy App gọi xe G7 taxi sẽ khắc phục những điểm này thế nào?
VietnamFinance đã có cuộc trao đổi với ông Đào Thanh Anh, Chủ tịch Công ty Bình Anh (BA GPS) đơn vị được taxi G7 “đặt hàng” chế tạo app gọi xe.
Thưa ông, mới đây G7 taxi lựa chọn BA GPS là đối tác cung cấp công nghệ gọi xe, vậy phía đơn vị BA GPS sẽ đưa ra những giải pháp cụ thể như thế nào?
Trong hợp đồng đã ký kết, BA GPS sẽ cung cấp cho G7 taxi giải pháp toàn diện từ phần cứng đến phần mềm.
Cụ thể, đó là các thiết bị trên xe như đồng hồ, máy in, hộp đen.. đều do BA GPS cung cấp. Khi sử dụng, mọi vai trò tham gia trong hệ thống vận hành đều tương tác thông qua phần mềm: từ lái xe, nhân viên tổng đài, người đứng sảnh, người quản lý… và cả khách hàng.
Ngoài ra, BA GPS chủ động toàn bộ công nghệ như: bản đồ số, xử lý big data, thiết kế phần cứng, viết ứng dụng smartphone…
Xin ông nói rõ hơn về những ưu điểm khi sử dụng app taxi G7 do BA GPS cung cấp?
Thứ nhất, app gọi xe G7 sẽ tối ưu điều phối, giúp tìm kiếm các xe gần khách hàng nhất dựa vào bản đồ số giúp khách hàng được phục vụ nhanh nhất. Mỗi lần điều một xe phù hợp nhất được chọn, giảm chi phí cho các xe. Từng vùng, từng loại xe, từng thời điểm có thể thiết lập các phương án điều phối khác nhau để tối ưu hóa chuyên biệt
Thứ 2, app cũng sử dụng hệ thống tự động giúp giảm chi phí nhân lực trong các khâu trung gian. Tốc độ thực hiện nhanh với sự hỗ trợ của công nghệ giúp loại bỏ tình trạng quá tải trong các ngày cao điểm. Kiểm soát tự động giúp giảm chi phí thanh tra, giám sát
Thứ 3, đối với khách hàng sử dụng sẽ thấy khá tiện lợi khi đặt xe nhanh chóng và dễ dàng qua ứng dụng smartphone.
Đặc biệt, app gọi xe G7 tiện lợi hơn với người dùng vì mất ít thao tác hơn để đặt được xe (không nhất thiết phải chọn điểm đến). Nếu khách gọi tổng đài cũng tiện lợi hơn vì có tin nhắn tự động báo lại ngay khi có xe đón.
Ảnh: Ông Đào Thanh Anh, Chủ tịch Công ty Bình Anh (BA GPS)
App gọi xe của taxi G7 liệu có bị “nghẽn” khi có quá nhiều dùng một lúc không, thưa ông?
Với “máy chủ” đủ mạnh, app gọi xe G7 taxi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản trị ở quy mô lớn hiệu quả và dễ dàng. Mọi thông tin lưu chuyển trên hệ thống đều được lưu trữ và tra cứu lại bất cứ khi nào cần.
Giám sát thời gian thực tới từng xe, từng vai trò tham gia trong hệ thống. Các thống kê, báo cáo giúp cho việc hoạch định chiến lực và điều chỉnh, cải tiến liên tục quy trình nội bộ trong quá trình vận hành…
Bản thân BA GPS đã triển khai và đưa vào vận hành hệ thống phần mềm điều hành nội bộ cho hơn 50 hãng taxi trên 22 tỉnh thành trong cả nước, từ Cà Mau đến Lào Cai – Yên Bái.
Tổng số lái xe đã cài đặt và sử dụng ứng dụng lên tới gần 20 nghìn. Ở một số thành phố như Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, các hãng và xe cài app của BA GPS đã chiếm đa số.
Ngoài yếu tố công nghệ và cơ sở pháp lý, G7 taxi có thể cạnh tranh ở những điểm nào?
Như đã biết, ngay từ đầu taxi G7 đã có tới 3.000 xe, tuy nhiên, khi sử dụng app mới, chúng tôi tính toán khách hàng chỉ cần chờ 2 phút là xe sẵn sàng đến điểm để phục vụ (thay vì 5 phút như trước đây).
Ngoài ra, việc nhanh chóng, tiện lợi, không bị nghẽn cũng là điểm quan trọng nhất để cạnh tranh với Grab và các đơn vị khác.
BA GPS tin tưởng rằng, với khả năng công nghệ của mình và sự đầu tư bài bản của G7 taxi, sẽ đưa ra thị trường 1 dịch vụ đi xe taxi hết sức cạnh tranh, mang lại nhiều lợi ích cho hành khách.
Không chỉ hợp tác với G7 taxi, BA GPS luôn sẵn sàng hợp tác với các hãng taxi, các nhà đầu tư… với mong muốn đưa ngành vận tải công nghệ Việt lên một tầm cao mới.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone