Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Thị trường xe cuối năm "nóng" hơn bao giờ hết bởi sự có mặt của bộ 3 "ông hoàng tốc độ" Sportbike: Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3, KTM RC 390. Mặc dù Honda Việt Nam vẫn chưa tham gia vào phân khúc Sportbike 300 – 400 phân khối này nhưng cuộc đua giành "quán quân" giữa bộ 3 trên chưa bao giờ hết sôi động.
Theo khảo sát tại một số đại lý bán lẻ tại Việt Nam, Kawasaki Ninja 400 được đặt hàng với giá 153 triệu đồng cho bản màu đen và 156 triệu đồng cho bản màu xanh KRT.
Trong phân khúc xe sportbike 300 – 400 phân khối hiện nay, phiên bản Kawasaki Ninja 400 đang có nhiều lợi thế so với hai đối thủ còn lại của Yamaha và KTM.
Được biết, Kawasaki Ninja 400 sử dụng động cơ 2 xy lanh song song giống như Ninja 300 nhưng dung tích tăng thêm 103 cc, đạt 399 cc. Công suất và mô-men xoắn đạt 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 38 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Điểm khác biệt giữa Kawasaki Ninja 400 với phiên bản YZF – R3 là bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Hệ thống này giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi về số gấp ở tốc độ cao.
Ngoài ra, giảm xóc trước của Kawasaki Ninja 400 cũng được nâng cấp lên đường kính 41 mm so với 37 mm của Ninja 300 giúp cải thiện độ cứng chắn khi vận hành.
Hiện tại, phiên bản Yamaha YZF – R3 có giá 139 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Với mức giá này, Yamaha YZF – R3 là mẫu xe có giá bán tốt nhất phân khúc hiện nay.
Yamaha YZF – R3 sử dụng động cơ 2 xy lanh với dung tích xi lanh đạt 321 cc. Công suất mô- men xoắn đạt 41,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Tuy nhiên YZF-R3 lại không có 2 tính năng đáng giá đó là phanh ABS và ly hợp chống trượt Slipper Clutch, khiến nó trở nên kém hấp dẫn so với Ninja 400 và RC 390.
Xem thêm>>> Honda, Yamaha tung ‘chiến binh’ mới dịp Tết 2018
KTM RC 390
Hiện tại, RC 390 của KTM chưa có mặt tại thị trường Việt Nam. Nhưng theo thông tin rò rỉ từ giới "chơi xe" sporbike, RC 390 của KTM ra mắt tại Việt Nam năm 2018 sắp tới.
Chiếc sporbike của KTM có phong cách thiết kế khác hẳn so với Ninja 400 và YZF-R3 nhờ bộ khung mắt cáo lộ ra ngoài và phần đầu sắc nhọn.
Phiên bản mới nhất 2018 giữ nguyên thiết kế so với đời cũ, chỉ được nâng cấp một vài chi tiết nhỏ như chỗ ngồi người lái, độ nhạy ga tốt hơn, đường kính đĩa phanh trước tăng từ 300 lên 320 mm và mô-men xoắn tăng thêm 1 Nm. RC 390 2018 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có bướm ga điện tử Ride-by-Wire.
Xem thêm >>> 'Ngắm' siêu xe Honda CB4 Interceptor, chiếc xe 'đến từ tương lai'
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.