(VNF) - Sau bao năm “hụt hơi” vì dịch bệnh Covid-19, năm 2023 các địa phương, doanh nghiệp du lịch ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đang sẵn sàng cho lộ trình thu hút khách trở lại…
Ba địa phương - Một điểm đến…
Là một trong những “mắt xích” quan trọng của chuỗi liên kết vùng Bắc Trung bộ, tỉnh Thanh Hóa đã, đang tham gia một cách tích cực vào việc kết nối, xúc tiến, quảng bá du lịch.
Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động kết nối với các địa phương trong hành trình “Con đường di sản miền Trung”, “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”... Qua đó khai thác tối đa lợi thế của từng địa phương, tạo sức hút với khách du lịch.
Năm 2021, 2022, ngành du lịch Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách. Và để phấn đấu đón 11 triệu lượt khách vào năm 2023 tỉnh Thanh Hoá đã đẩy mạnh các họat động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch Thanh Hóa. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã mời Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà làm Đại sứ du lịch năm 2023 cho tỉnh Thanh Hoá.
Đầu tháng 3/2023, sự kiện kết nối du lịch ba tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh được tổ chức tại Thanh Hoá với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm” khẳng định chiến lược thu hút du khách du lịch và quyết tâm phát triển nghành “công nghệ không khói” sẽ khởi sắc hơn.
Qua hội nghị xúc tiến “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá, việc liên kết du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung bộ bước đầu góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, hình thành mối liên kết du lịch mang tính liên vùng và tạo điều kiện mở rộng liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, vùng với các trung tâm du lịch, các địa phương trong nước. Mặt khác, các chương trình liên kết đã góp phần kết nối không gian du lịch vùng Bắc Trung bộ, khắc phục sự chia cắt về du lịch trong từng địa phương...
Trong năm 2023, tỉnh Thanh Hoá có chiến lược kết nối với tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh dự kiến đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới như: Khu vui chơi giải trí Anh Phát, Làng du lịch Yên Trung, du lịch Camping (Thanh Hóa); Trải nghiệm thung lũng hoa bốn mùa và sinh thái nghỉ dưỡng tại Trương Gia Trang – huyện Nghĩa Đàn, săn mây trên đỉnh núi miền Tây Nghệ An; Du lịch biển Thiên Cầm, chùa Hương Tích (Hà Tĩnh)…
Chăm lo cơ sở vật chất
Với kế hoạch, mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động du lịch của tỉnh Nghệ An trong năm 2023 là phấn đấu đón và phục vụ 7,940 triệu lượt khách du lịch. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, năm 2023 tỉnh Nghệ An tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về du lịch. Tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, đáp ứng yêu cầu phục vụ khách du lịch…
Là những tỉnh có tiềm năng du lịch, các tỉnh dọc miền Trung khác như: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế cũng đã đưa ra chiến lược nhằm thu hút khách du lịch về địa phương mình trong năm 2023.
Năm 2023, ngành Du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu cụ thể là tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt”. Để đạt được mục tiêu đề ra, trong năm 2023 du lịch Quảng Bình sẽ triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến và thu hút khách du lịch với hình thức truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo từng nhóm.
Cụ thể đối với khách du lịch ngoại tỉnh, ngành Du lịch sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề: Trải nghiệm, khám phá thiên nhiên; thiên đường thể thao, nghỉ dưỡng; nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa; du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng. Nhóm khách “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình”, toàn ngành sẽ triển khai các chương trình ưu đãi giảm giá dịch vụ cho người Quảng Bình, đồng thời phát động chương trình “Một người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”. Riêng đối với đối tượng khách quốc tế, ngành Du lịch sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá hang động và phát triển sản phẩm về trải nghiệm thiên nhiên, nghiên cứu đa dạng sinh học.
Là tỉnh lấy ngành “công nghiệp không khói” làm ngành kinh tế mũi nhọn, ngay từ đầu năm năm 2023 tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều giải pháp, chương trình kích cầu du lịch toàn diện xứng đáng là điểm đến du lịch hàng đầu ở khu vực miền Trung và đã đạt được những thành tích khả quan. Trọng tâm năm 2023 đối với nghành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế là phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ có lợi thế và giá trị gia tăng cao với các sản phẩm mới, đặc thù để tạo sự khác biệt với các tỉnh thành khác bên cạnh sản phẩm văn hóa - di sản, đó là: Du lịch chăm sóc sức khỏe, tâm linh, nông thôn, một số lễ hội có tính thu hút khách cao như: Lễ hội khinh khí cầu, ẩm thực, thể thao, âm nhạc,...
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế đang xúc tiến đẩy nhanh tiến độ đầu tư và khởi công mới các dự án hạ tầng kết nối các điểm du lịch; xúc tiến đầu tư phát triển hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm mua sắm cao cấp, khu dịch vụ đa chức năng; xúc tiến đầu tư khai thác các đường bay mới từ các thị trường du lịch tiềm năng; kết nối các hãng lữ hành lớn nhằm triển khai các chương trình tour mới đến miền Trung với đích chính là Thừa Thiên Huế...
Cùng với nỗ lực quảng bá, xây dựng sản phẩm độc đáo, các tỉnh Bắc Trung Bộ đang tích cực chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cho việc phát triển du lịch trong năm 2023, đặc biệt hướng tới mùa du lịch cao điểm mùa hè này. Ông Nguyễn Tiến Trình, Giám đốc một công ty lữ hành tại Hà Tĩnh cho biết, các điểm du lịch đã mở lại và vận hành hoàn toàn suốt năm qua. Nguồn lực trong các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên không thiếu để sẵn sàng cho khách du lịch trong và ngoài nước về địa phương thăm quan.
Là doanh nghiệp sở hữu hệ thống nhà hàng, khách sạn thương mại có thương hiệu ở khu vực Bắc Trung Bộ, ông Lê Thanh Hồng nhận định năm 2023 sẽ là một năm khởi sắc với nghành du lịch. “Giá thành rẽ, đẹp, sang trọng, phục vụ nhiệt tình là mục tiêu xuyên suốt mà chúng tôi hướng đến để khách du lịch hướng về địa phương nghỉ dưỡng…” – ông Hồng khẳng định.
(VNF) - Giải thưởng Stevie khu vực châu Á Thái Bình Dương 2025 (Asia-Pacific Stevie Awards 2025) vừa công bố danh sách các doanh nghiệp đạt giải vàng, bạc, đồng ở nhiều hạng mục giải thưởng cho sản phẩm và cá nhân.
(VNF) - Giá vàng trong nước đã vượt 106 triệu đồng/lượng và được dự báo sắp lên 110 triệu đồng mỗi lượng. Các chuyên gia cảnh báo khi giá vàng liên tục lập kỷ lục cần cân nhắc kỹ khi mua vào.
(VNF) - Giá vàng thế giới vượt 3.200 USD/ounce, lập kỷ lục thứ 22 từ đầu năm nay. Trong nước, giá vàng nhẫn tái chiếm mốc lịch sử 106 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 215 năm thành lập thương hiệu Peugeot và dịp lễ 30/4 - 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi lên đến 85 triệu đồng đối với các mẫu xe Peugeot trong tháng 4/2025.
(VNF) - Trên các diễn đàn mạng, nhiều tài khoản nhận ship bánh mì Huỳnh Hoa từ TP. HCM ra nhiều tỉnh thành trên cả nước . Thậm chí, không ít người còn “xách tay” số lượng lớn sang nước ngoài với giá gần 1 triệu đồng/2 ổ.
(VNF) - Giá vàng trong nước hôm nay (11/4) tăng dữ dội, gần 3 triệu đồng/lượng, lên đỉnh lịch sử 106,4 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới lần đầu vượt 3.200 USD/ounce.
(VNF) - Tối 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.
(VNF) - Dù bị Dior “cắt đứt” danh phận, Thùy Tiên vẫn là gương mặt đại diện của một số nhãn hàng lớn, có thể kể đến như Lazada, Sunsilk, La Vie,… và hiện các thương hiệu này cũng chưa có động thái gì liên quan đến việc hợp tác đại diện của nàng hậu.
(VNF) - Trong giai đoạn “nước rút”, học sinh lớp 9 trên toàn quốc đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026. Đây cũng là năm đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được tổ chức thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều thay đổi về cấu trúc đề thi, kiến thức cũng như quy chế thi.
(VNF) - Giá hồ tiêu trong nước đồng loạt giảm sâu từ 5.000 – 6.000 đồng/kg sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố dự kiến áp thuế đối ứng 46% lên hàng hóa Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã lập tức kích hoạt các cuộc đàm phán với đối tác để tìm giải pháp ứng phó.
(VNF) - FPT Long Châu chính thức giới thiệu giải pháp điều trị mỡ máu thế hệ mới. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong điều trị rối loạn mỡ máu – một bệnh lý tiến triển âm thầm nhưng là nguyên nhân chính gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ và nhiều biến chứng tim mạch nghiêm trọng.
(VNF) - Trong ngày đầu tiên biển số xe mô tô, xe gắn máy được đưa ra đấu giá, đã có 474 biển số được được đấu giá thành công với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.
(VNF) - Bà Lê Hằng, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, cho rằng ngành thuỷ sản không chỉ chịu mức thuế 46%. Một số sản phẩm như tôm còn phải chịu thuế chống trợ cấp, thuế chống bán phá giá, nên ước tính mức thuế tối đa phải chịu khi xuất khẩu sang Mỹ lên tới gần 75%.
(VNF) - Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM vừa công bố báo cáo quý I/2025, trong đó có 50% doanh nghiệp đang chịu tác động tiêu cực từ việc nhu cầu tiêu dùng sụt giảm; 39% thiếu vốn kinh doanh, 39% lợi nhuận giảm do chi phí sản xuất cao...
(VNF) - Giá vàng trong nước đồng loạt lao dốc trong phiên 8/4. Trong khi giá vàng miếng SJC giảm tới 2 triệu đồng/lượng thì giá vàng nhẫn cũng đánh mất mốc cao kỷ lục.
(VNF) - Giá vàng trong tuần qua biến động đầy kịch tính, tăng vọt lên đỉnh mới rồi bất ngờ giảm sâu. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh, về mức 2.800 USD/ounce, trong khi nhiều ý kiến cho biết giá kim loại quý sẽ lập đỉnh mới.
(VNF) - Thị trường ô tô trong nước đang chứng kiến một đợt 'xả hàng' rầm rộ nhiều mẫu xe đến từ loạt thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Subaru, Hyundai, Mazda.
(VNF) - Theo báo cáo mới nhất từ Euromonitor International, quy mô thị trường thú cưng trong khu vực này dự báo sẽ đạt khoảng 34,8 tỷ USD vào năm 2029, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên tới 4%.
(VNF) - Giải thưởng Stevie khu vực châu Á Thái Bình Dương 2025 (Asia-Pacific Stevie Awards 2025) vừa công bố danh sách các doanh nghiệp đạt giải vàng, bạc, đồng ở nhiều hạng mục giải thưởng cho sản phẩm và cá nhân.