(VNF) - Sau bao năm “hụt hơi” vì dịch bệnh Covid-19, năm 2023 các địa phương, doanh nghiệp du lịch ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đang sẵn sàng cho lộ trình thu hút khách trở lại…
Ba địa phương - Một điểm đến…
Là một trong những “mắt xích” quan trọng của chuỗi liên kết vùng Bắc Trung bộ, tỉnh Thanh Hóa đã, đang tham gia một cách tích cực vào việc kết nối, xúc tiến, quảng bá du lịch.
Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động kết nối với các địa phương trong hành trình “Con đường di sản miền Trung”, “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”... Qua đó khai thác tối đa lợi thế của từng địa phương, tạo sức hút với khách du lịch.
Năm 2021, 2022, ngành du lịch Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách. Và để phấn đấu đón 11 triệu lượt khách vào năm 2023 tỉnh Thanh Hoá đã đẩy mạnh các họat động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch Thanh Hóa. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã mời Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà làm Đại sứ du lịch năm 2023 cho tỉnh Thanh Hoá.
Đầu tháng 3/2023, sự kiện kết nối du lịch ba tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh được tổ chức tại Thanh Hoá với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm” khẳng định chiến lược thu hút du khách du lịch và quyết tâm phát triển nghành “công nghệ không khói” sẽ khởi sắc hơn.
Qua hội nghị xúc tiến “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá, việc liên kết du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung bộ bước đầu góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, hình thành mối liên kết du lịch mang tính liên vùng và tạo điều kiện mở rộng liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, vùng với các trung tâm du lịch, các địa phương trong nước. Mặt khác, các chương trình liên kết đã góp phần kết nối không gian du lịch vùng Bắc Trung bộ, khắc phục sự chia cắt về du lịch trong từng địa phương...
Trong năm 2023, tỉnh Thanh Hoá có chiến lược kết nối với tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh dự kiến đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới như: Khu vui chơi giải trí Anh Phát, Làng du lịch Yên Trung, du lịch Camping (Thanh Hóa); Trải nghiệm thung lũng hoa bốn mùa và sinh thái nghỉ dưỡng tại Trương Gia Trang – huyện Nghĩa Đàn, săn mây trên đỉnh núi miền Tây Nghệ An; Du lịch biển Thiên Cầm, chùa Hương Tích (Hà Tĩnh)…
Chăm lo cơ sở vật chất
Với kế hoạch, mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động du lịch của tỉnh Nghệ An trong năm 2023 là phấn đấu đón và phục vụ 7,940 triệu lượt khách du lịch. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, năm 2023 tỉnh Nghệ An tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về du lịch. Tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, đáp ứng yêu cầu phục vụ khách du lịch…
Là những tỉnh có tiềm năng du lịch, các tỉnh dọc miền Trung khác như: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế cũng đã đưa ra chiến lược nhằm thu hút khách du lịch về địa phương mình trong năm 2023.
Năm 2023, ngành Du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu cụ thể là tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt”. Để đạt được mục tiêu đề ra, trong năm 2023 du lịch Quảng Bình sẽ triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến và thu hút khách du lịch với hình thức truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo từng nhóm.
Cụ thể đối với khách du lịch ngoại tỉnh, ngành Du lịch sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề: Trải nghiệm, khám phá thiên nhiên; thiên đường thể thao, nghỉ dưỡng; nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa; du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng. Nhóm khách “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình”, toàn ngành sẽ triển khai các chương trình ưu đãi giảm giá dịch vụ cho người Quảng Bình, đồng thời phát động chương trình “Một người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”. Riêng đối với đối tượng khách quốc tế, ngành Du lịch sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá hang động và phát triển sản phẩm về trải nghiệm thiên nhiên, nghiên cứu đa dạng sinh học.
Là tỉnh lấy ngành “công nghiệp không khói” làm ngành kinh tế mũi nhọn, ngay từ đầu năm năm 2023 tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều giải pháp, chương trình kích cầu du lịch toàn diện xứng đáng là điểm đến du lịch hàng đầu ở khu vực miền Trung và đã đạt được những thành tích khả quan. Trọng tâm năm 2023 đối với nghành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế là phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ có lợi thế và giá trị gia tăng cao với các sản phẩm mới, đặc thù để tạo sự khác biệt với các tỉnh thành khác bên cạnh sản phẩm văn hóa - di sản, đó là: Du lịch chăm sóc sức khỏe, tâm linh, nông thôn, một số lễ hội có tính thu hút khách cao như: Lễ hội khinh khí cầu, ẩm thực, thể thao, âm nhạc,...
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế đang xúc tiến đẩy nhanh tiến độ đầu tư và khởi công mới các dự án hạ tầng kết nối các điểm du lịch; xúc tiến đầu tư phát triển hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm mua sắm cao cấp, khu dịch vụ đa chức năng; xúc tiến đầu tư khai thác các đường bay mới từ các thị trường du lịch tiềm năng; kết nối các hãng lữ hành lớn nhằm triển khai các chương trình tour mới đến miền Trung với đích chính là Thừa Thiên Huế...
Cùng với nỗ lực quảng bá, xây dựng sản phẩm độc đáo, các tỉnh Bắc Trung Bộ đang tích cực chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cho việc phát triển du lịch trong năm 2023, đặc biệt hướng tới mùa du lịch cao điểm mùa hè này. Ông Nguyễn Tiến Trình, Giám đốc một công ty lữ hành tại Hà Tĩnh cho biết, các điểm du lịch đã mở lại và vận hành hoàn toàn suốt năm qua. Nguồn lực trong các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên không thiếu để sẵn sàng cho khách du lịch trong và ngoài nước về địa phương thăm quan.
Là doanh nghiệp sở hữu hệ thống nhà hàng, khách sạn thương mại có thương hiệu ở khu vực Bắc Trung Bộ, ông Lê Thanh Hồng nhận định năm 2023 sẽ là một năm khởi sắc với nghành du lịch. “Giá thành rẽ, đẹp, sang trọng, phục vụ nhiệt tình là mục tiêu xuyên suốt mà chúng tôi hướng đến để khách du lịch hướng về địa phương nghỉ dưỡng…” – ông Hồng khẳng định.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Suzuki triển khai chương trình “Ưu đãi tất niên, sắm xe như ý” trên toàn hệ thống đại lý trong tháng 12. Các mẫu xe du lịch Suzuki được hỗ trợ lệ phí trước bạ 100% hoặc tặng gói bảo dưỡng dài hạn, trong đó, mức ưu đãi cao nhất lên đến 95 triệu đồng.
(VNF) - Việt Nam đã ký kết 17 FTA với trên 60 nước đối tác với đa dạng các nội dung, thỏa thuận, trong số đó có nhiều FTA thế hệ mới, bao trùm như: EVFTA, UKVFTA, CPTPP...
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến ngày 4/12/2025 với các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP. HCM – Côn Đảo.
(VNF) - Không chỉ là một hiệp định thương mại tự do thông thường, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) có ý nghĩa chiến lược khi tạo cầu nối giữa Việt Nam – trung tâm sản xuất của châu Á và Israel – quốc gia đi đầu về đổi mới sáng tạo.
(VNF) - FE CREDIT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam khi xuất sắc đạt giải vàng ở hạng mục O2O/New Retail/Innovative & New Tech Sales Channels và Giải Đồng ở hạng mục Real-time Marketing trong khuôn khổ MMA Smarties Vietnam 2025.
(VNF) - Chiều 28/11/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán UP (UPSC) tổ chức thành công tọa đàm “Dealmakers Forum: Kết nối cơ hội - Dẫn dắt thị trường M&A”.
(VNF) - Toyota Innova Cross phiên bản giá rẻ, Subaru Forester thế hệ mới, bộ đôi xe điện siêu sang của Maserati và "tân binh" Mitsubishi Destinator là các mẫu xe mới vừa ra mắt thị trường dịp cuối năm.
(VNF) - Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường chính truyền thống đang gặp khó, thị trường Israel nổi lên như một điểm sáng thay thế đầy tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam, theo nhận định của VASEP (Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam).
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.