Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Việc nhà hàng 68 ngang nhiên tồn tại, bất chấp vi phạm trên hàng lang an toàn đường bộ tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình cho thấy sự coi thường các cơ quan chức năng và pháp luật.
Trước đó, sai phạm tại nhà hàng này đã được UBND tỉnh Hà Nam, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Xây dựng Hà Nam, thậm chí là chính Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) Trần Văn Tám yêu cầu Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) phải tháo dỡ công trình. Tuy nhiên, Nhà hàng 68 đã phớt lờ và ngang nhiên hoạt động trái phép suốt 5 năm qua.
Mới đây nhất, ngày 14/10/2019, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp tục có văn bản số 9656/BGTVT-KCHT yêu cầu VEC và VEC O&M tháo dỡ toàn bộ Nhà hàng 68 trên hành lang an toàn đường bộ cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Tuy nhiên, chiều ngày 16/10/2019, theo tìm hiểu của VietnamFinance, khu vực nhà hàng này vẫn mở cửa, tiếp đón nhiều lượng khách tới sử dụng dịch vụ. Nhiều xe đang lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ cao đột ngột rẽ vào nhà hàng, gây mất an toàn giao thông.
Liên hệ với một nhân viên phục vụ tại nhà hàng 68, người này cho biết, quy mô tại đây có thể đón được 350 khách tới cùng một lúc và sẵn sàng phục vụ nếu khách có nhu cầu.
Cùng thời điểm này một người khách liên hệ đặt sử dụng bữa sáng cho 60 người vào thứ 5 tuần sau (ngày 24/10/2019), người nhân viên này tự tin nhận đặt hàng. Thậm chí, còn khẳng định nhóm khách có thể sử dụng phòng riêng cho thoải mái hoặc ngồi cùng với những đoàn khách khác.
Nhà hàng 68 (khoanh tròn) mọc ngay trên hành lang an toàn cao tốc
Được biết, năm 2014, Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) đề nghị VEC cho phép xây nhà tạm phục vụ sinh hoạt tại nút giao Liêm Tuyền, thuộc dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Một thời gian sau đó, VEC O&M đã tiến hành xây dựng nhà tạm phục vụ sinh hoạt nhưng sau đó, cơ sở này lại biến thành nhà hàng 68.
Ngay sau khi có sự việc này, Sở Xây dựng Hà Nam đã lên tiếng phản ứng, cho biết Nhà hàng 68 được xây dựng là không phù hợp, không đảm bảo khi thực hiện giai đoạn 2 cao tốc, nguy hiểm nhất là vấn đề an toàn giao thông.
UBND tỉnh Hà Nam cũng có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị hoàn trả lại nguyên trạng theo đúng tổng mặt bằng Trạm thu phí Liên Tuyền. Đồng thời, đề nghị xử lý các cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.
Theo thông tin của VietnamFinance ghi nhận, ông chủ Nhà hàng 68 là Trịnh Văn Tấn. Thời điểm năm 2014, ông Tấn là nhân viên bảo vệ, thuộc đội quản lý bảo trì đường bộ - một nhân viên thuộc công ty VEC O&M quản lý.
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.