Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Công ty Cổ phần BV Land (UPCoM: BVL) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021, với doanh thu thuần đạt trên 175 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái.
Khấu trừ giá vốn, doanh nghiệp có lợi nhuận gộp hơn 24 tỷ đồng, tăng 140%. Biên lãi gộp giảm từ 15,3% xuống còn 13,6%.
BVL ghi nhận doanh thu tài chính đạt 2,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vỏn vẹn 311 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí tài chính cũng tăng theo lên 1,8 tỷ đồng, cao hơn 3,6 lần quý II/2020.
Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp lần lượt ở mức 8,2 tỷ đồng và 6,2 tỷ đồng, tăng 24% và 88% so với cùng kỳ năm trước.
Kết thúc quý II, BVL báo lãi sau thuế 7,7 tỷ đồng, lạc quan hơn rất nhiều con số 137 triệu đồng cùng kỳ năm ngoái. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) lúc này đạt 292 đồng.
Lũy kế nửa đầu năm 2021, BVL mang về 285 tỷ đồng doanh thu thuần và 9,8 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng hơn 2 lần và 4 lần cùng giai đoạn năm ngoái.
Với kết quả đạt được, doanh nghiệp đã hoàn thành 42% kế hoạch doanh thu (671 tỷ đồng) và 44% kế hoạch lợi nhuận cả năm (22 tỷ đồng).
Tại ngày 30/6/2021, tổng tài sản của BVL đạt trên 396 tỷ đồng, tăng 5,5% so với hồi đầu năm. Trong đó, tiền nhàn rỗi chiếm 23 tỷ đồng, giảm 23%; đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm 56 tỷ đồng, giảm 20%;
Khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng tăng hơn 2 lần sau nửa đầu năm, lên 82,6 tỷ đồng; hàng tồn kho tăng 30% lên 65 tỷ đồng...
Tính đến hết quý II/2021, nguồn vốn của BVL được hình thành từ 122 tỷ đồng nợ phải trả, chủ yếu là nợ vay ngắn hạn (61,4 tỷ đồng) và 273,6 tỷ đồng vốn chủ sở hữu.
Ngày 11/6 vừa qua, cổ phiếu BVL đã chính thức được giao dịch trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.
Đến nay, đóng cửa phiên 23/7, cổ phiếu này đã đứng ở mức 23.900 đồng/đơn vị, sau khi tăng thêm 3,9% trong ngày.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.