Cách nộp tiền và sử dụng VETC không mất phí chuyển khoản

Kỳ Thư - 29/05/2024 11:00 (GMT+7)

(VNF) -Trước phản ánh về việc dùng tài khoản VETC bị treo tiền khi không dùng hết, đồng thời có nhiều người khi chuyển tiền vào tài khoản giao thông vẫn bị mất phí, phía VETC khẳng định, DN không treo tiền của khách, không thu bất kỳ hoản phí nào của khách hàng và đang nỗ lực hoàn thiện dịch vụ để khách hàng thuận tiện khi nộp và sử dụng ứng dụng VETC.

Bà Trần Hải Yến - Phó Tổng Giám Đốc VETC khẳng định, VETC không “treo” tiền, tiền vẫn trong tài khoản giao thông của khách hàng, thuộc sở hữu của khách hàng và sử dụng để thanh toán cho phí sử dụng đường bộ. Tất cả mọi quy trình nghiệp vụ, quy chế phối hợp đều tuân thủ theo các quy định của Các Cơ Quan Quản Lý Nhà Nước, Bộ Giao Thông và Cục Đường Bộ Việt Nam.

Ngày 26/10/2023, ứng dụng VETC chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên cung ứng dịch vụ Ví điện tử. Theo đó “VETC đã thực hiện thông báo đầy đủ các nội dung hướng dẫn sử dụng dịch vụ trên các kênh truyền thông của VETC và ngay khi khách hàng thực hiện thao tác chuyển đổi từ tài khoản giao thông lên ví điện tử. Khi nâng cấp lên ví tất cả khách hàng đều đang được hưởng dịch vụ nạp/rút tiền miễn phí”, bà Yến nói.

Theo bà Yến, để tăng tiện ích cho khách hàng trong quá trình sử dụng các sản phẩm của VETC, hiện nay doanh nghiệp đã cập nhật tính năng để giúp khách hàng chuyển rút tiền online thuận tiện.

“Khi sử dụng ví điện tử VETC, chủ phương tiện không cần phải nhớ nhiều đến cú pháp nạp tiền mà chỉ cần sử dụng dịch vụ nạp tiền vào ví từ tài khoản ngân hàng của mình để duy trì số dư luôn đủ khi qua trạm thu phí”, đại diện VETC phản ánh.

Theo đó, có hai phương thức phổ biến nhất để nạp tiền miễn phí sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

Cách thứ nhất là nạp tiền miễn phí qua hình thức chuyển khoản định danh V3ETC Khách hàng chỉ cần có tài khoản ngân hàng điện tử bất kì và sử dụng ứng dụng mobile banking của ngân hàng mình đang sử dụng, chuyển khoản đơn giản theo cú pháp: Ngân hàng thụ hưởng: Chọn BIDV/Số tài khoản: V3ETC + Biển số xe Ví dụ: Số tài khoản: V3ETC30H12xxx/ Tên tài khoản: VETC+ Tên khách hàng.

Cách thứ hai: Nạp/rút miễn phí qua Ví VETC Khách hàng chỉ cần nâng cấp tài khoản giao thông ngày trên ứng dụng VETC thành ví điện tử VETC và liên kết với ngân hàng. Ngay khi nâng cấp tài khoản giao thông lên Ví VETC, khách hàng đang được ưu đãi miễn phí nạp/rút tiền trên ví VETC. Trong suốt quá trình sử dụng, khách hàng không mất phí quản lý tài khoản, duy trì tài khoản và tham gia nhiều dịch vụ, tiện ích tăng thêm trên ví.

Về vấn đề khách hàng phản ánh khi nạp tiền vào VETC, khách hàng phải nộp một khoản phí nhất định, đại diện VETC khẳng định không hề thu bất cứ loại phí nạp tiền nào của chủ phương tiện, nếu có phát sinh phí là do phía ngân hàng hoặc đơn vị trung gian thanh toán có quy định công khai.

Hiện nay, có rất nhiều kênh để nạp tiền vào tài khoản giao thông. VETC khuyến nghị khách hàng nâng cấp từ tài khoản giao thông lên ví điện tử để có thể chủ động nạp/rút tiền miễn phí từ tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết với Ví điện tử và thanh toán cho các dịch vụ thu phí không dừng, thanh toán xăng dầu không tiền mặt, bãi đỗ cùng các dịch vụ khác.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Chung cư MHDI – 1 chậm làm sổ đỏ: Chủ đầu tư nói gì

Chung cư MHDI – 1 chậm làm sổ đỏ: Chủ đầu tư nói gì

(VNF) - VietnamFinance đã có cuộc trao đổi với đại diện Ban QLDA số 2, đơn vị trực tiếp được Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng, giao thực hiện dự án Chung cư CT5, CT6 – Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hà Nội: 2 gói thầu hệ thống xử lý nước thải Yên Xá sẽ vận hành trong 2024

Hà Nội: 2 gói thầu hệ thống xử lý nước thải Yên Xá sẽ vận hành trong 2024

Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá được thi công từ năm 2019, triển khai đồng loạt cả 4 gói thầu. Đến nay, gói thầu số 1 và gói thầu số 2 cơ bản đã hoàn thành, dự kiến đưa vào vận hành thử trong quý II/2024, hoạt động chính thức trong năm 2024.

Phát Đạt tiếp tục bán 'con', tính thu 1.400 tỷ để 'giải cứu' dòng tiền

Phát Đạt tiếp tục bán 'con', tính thu 1.400 tỷ để 'giải cứu' dòng tiền

(VNF) - Phát Đạt muốn chuyển nhượng 49% vốn cổ phần nắm giữ tại BIDICI với giá tối thiểu hơn 1.400 tỷ đồng.

TP.HCM: Giải ngân đầu tư công thấp, mới đạt 8,5%

TP.HCM: Giải ngân đầu tư công thấp, mới đạt 8,5%

(VNF) - Trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, tiến độ giải ngân đầu tư công rất chậm, mỗi tuần chỉ đạt 150 - 180 tỷ đồng.

Bất động sản nửa cuối năm 2024 sẽ ra sao?

Bất động sản nửa cuối năm 2024 sẽ ra sao?

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm 2024 sẽ không quá sôi động, giao dịch ổn định nhưng khó khăn vẫn còn.

Gần 5 tỷ USD cam kết đầu tư vào Lâm Đồng

Gần 5 tỷ USD cam kết đầu tư vào Lâm Đồng

(VNF) - Ngày 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, đã có 12 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy phép đầu tư vào Lâm Đồng với tổng số vốn 125 tỷ đồng (tương đường hơn 5 tỷ USD).

Khởi tố vụ án lừa đảo liên quan Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền - Đồng Nai

Khởi tố vụ án lừa đảo liên quan Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền - Đồng Nai

(VNF) - Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến dự án Khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thái thác Giang Điền.

Thị trường chứng khoán bước vào ‘thời kỳ của sự thật’

Thị trường chứng khoán bước vào ‘thời kỳ của sự thật’

(VNF) - Tuần giao dịch tiếp theo sẽ là tuần giao dịch cuối cùng của quý II/2024 và trên bàn của giới chủ doanh nghiệp đã có gần như đầy đủ kết quả kinh doanh quý II.

Bảo hiểm nhân thọ: Những 'thương tích' chưa thể sớm 'chữa lành'

Bảo hiểm nhân thọ: Những 'thương tích' chưa thể sớm 'chữa lành'

(VNF) - “Sóng gió”, “cú sốc”, “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng” là những cụm từ mà người ta thường dùng để ví von về thị trường bảo hiểm nhân thọ thời gian qua. Sau thời gian đầy “thương tích”, liệu thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể lấy lại phong độ trong bối cảnh khó khăn chồng chất.

Lãi suất huy động tăng nhanh, lãi vay mua nhà thấp kỷ lục

Lãi suất huy động tăng nhanh, lãi vay mua nhà thấp kỷ lục

(VNF) - Lãi suất huy động tăng nhanh trong khi lãi suất vay mua nhà thấp nhất 10 năm qua; tiền vẫn đổ vào ngân hàng; tăng trưởng tín dụng vẫn chậm... là những điểm nhấn quan trọng trong tuần qua.

Đồ Sơn thay áo mới, xoá bỏ những 'điều tiếng' một thời

Đồ Sơn thay áo mới, xoá bỏ những 'điều tiếng' một thời

(VNF) - Từng chịu 'điều tiếng” như là một địa chỉ du lịch kém phát triển, Đồ Sơn giờ đây đang thực sự “thay da đổi thịt”, khoác lên mình diện mạo mới nhờ những dự án tầm cỡ, hiện đại.