Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Trong đó, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn khi đi vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian Hà Nội – Vân Đồn xuồng còn chỉ còn khoảng 2,5 tiếng, thay vì 4 tiếng như hiện nay.
Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, dài gần 60 km, có tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng. Trong đó, đoạn 53,6km từ điểm giao nhau với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long tới Cẩm Hải, TP.Cẩm Phả do Cty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư, với số vốn 12.000 tỷ đồng. Đoạn còn lại, trong đó có cầu lớn nhất trên toàn tuyến – cầu Cẩm Hải, do tỉnh Quảng Ninh đầu tư 1.150 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách.
Điểm đầu cao tốc Hạ Long - Vân Đồn giao với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và Quốc lộ 18, tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long
Ngắn hơn cao tốc Vân Đồn – Móng Cái (81km, vốn đầu tư 11.190 tỉ đồng), sắp được khởi công, nhưng theo ông Vũ Văn Khánh – Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh, vốn đầu tư cho cao tốc Hạ Long – Vân Đồn lớn hơn do cơ bản toàn bộ chiều này của tuyến cao tốc này đi qua vùng đồi núi.
Do phải xẻ núi, bạt đồi nên việc thi công hết sức phức tạp và khó khăn. Nhiều khu vực bị sạt lở nặng sau mỗi trận mưa lớn.
Cùng với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng..., cao tốc Hạ Long - Vân Đồn được kỳ vọng sẽ góp phần “đại khai phá” một Vân Đồn đầy tiềm năng, nhưng còn sơ khai, với vịnh Bái Tử Long đẹp không kém vịnh Hạ Long và hàng trăm đảo đất lớn nhỏ xanh ngắt giữa biển xanh
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng sẽ được khánh thành và đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 30/12/2018
Xem thêm: Bộ GTVT trình Chính phủ đề nghị mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.