Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cao su Đà Nẵng kỳ vọng doanh thu thuần năm 2021 đạt 3.852 tỷ đồng, tăng nhẹ 5,6% so với mức thực hiện năm 2020. Ngược lại, lợi nhuận trước thuế dự kiến giảm 6% về 300 tỷ đồng.
Mức lợi nhuận mục tiêu này so với mức thu về thực tế trong năm 2019 và năm 2020 là có phần khá khiêm tốn.
Nhận định về những khó khăn trong năm 2021, ban lãnh đạo Cao su Đà Nẵng cho rằng ảnh hưởng của đại dich Covid-19 vẫn còn đọng lại và đang tiếp tục tái phát từ đầu tháng 2 vừa qua. Hoạt động vận tải hạn chế làm nhu cầu lốp xe giảm, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm của công ty.
Ngoài ra, Cao su Đà Nẵng cũng đề cập đến vấn đề rủi ro cạnh tranh với sản phẩm săm lốp Trung Quốc tại thị trường Brazil khi luật chống bán phá giá các sản phẩm săm lốp Trung Quốc của chính phủ Brazil sẽ hết hiệu lực vào tháng 5 tới đây.
Đồng thời, việc các hãng lốp xe lớn của Trung Quốc chuyển nhà máy sản xuất sang khu vực Đông Nam Á sẽ giúp các sản phẩm này mang xuất xứ Đông Nam Á, thuộc trường hợp được hưởng thuế suất nhập khẩu bằng 0% do Việt Nam thực hiện lộ trình giảm thuế theo hiệp định đã ký kết, thị trường nước ngoài cũng sẽ tránh được thuế chống bán phá giá đối với hàng xuất xứ Trung Quốc.
Chốt năm 2020, Cao su Đà Nẵng ghi nhận hơn 3.646 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm nhẹ 5,4% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng nhẹ 2,35%, thu về 320 tỷ đồng.
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản (ROA) năm 2020 giảm nhẹ về 15,44%, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) tăng nhẹ lên 9,98%, trong khi năm 2019 lần lượt đạt 15,87% và 9,04%.
Được biết, ĐHCĐ thường niên năm 2021 của Cao su Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 28/4 tới đây tại khách sạn The Nalod, TP. Đà Nẵng.
Cổ phiếu DRC của Cao su Đà Nẵng mở cửa phiên 31/3/2021 ở mức giá 28.800 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 3.300 tỷ đồng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.