Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Theo đó, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được chia làm 3 dự án thành phần. Tỉnh Đồng Nai được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 1; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 3 và Bộ Giao thông Vận tải là chủ đầu tư dự án thành phần 2.
Dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 16 km, do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường gần 25 m. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32 m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Dự án có một nút giao liên thông với đường tránh TP.Biên Hòa, 10 cầu vượt trục thông, 6 hầm chui dân sinh và 14 cây cầu.
Tại Đồng Nai, để triển khai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai phải thu hồi hàng trăm hecta đất của khoảng 2.800 hộ tại TP. Biên Hòa và huyện Long Thành.
Dự án thành phần 2 có chiều dài hơn 18 km qua địa phận tỉnh Đồng Nai. Điểm đầu tuyến tại km16 (kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Thành); điểm cuối tuyến tại km 34+200 (kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa phận xã Phước Bình, huyện Long Thành).
Tổng kinh phí đầu tư của dự án thành phần 2 là 4.400 tỷ đồng. Thời gian thi công dự kiến 915 ngày.
Dự án thành phần 2, có 2 gói thầu xây lắp gồm: Gói thầu số 9-XL, thi công xây dựng đoạn Km16+00 - Km23+00 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) và gói thầu số 10-XL, thi công xây dựng đoạn Km23+00 - Km34+200 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công).
Các hạng mục thi công của 2 gói thầu gồm có công trình đường bộ cấp I; các công trình cầu tuyến chính, cầu trên đường ngang vượt cao tốc và cầu trong các nút giao.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.