Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Theo ông Nishitohge Yasuo, Hà Nội là một thị trường tiềm năng và có ít mô hình cửa hàng, siêu thị hiện đại. Do đó, Aeon Việt Nam đã có kế hoạch mở chuỗi siêu thị ở trung tâm và ngoại ô Hà Nội với số lượng lên tới 100.
Cũng tại buổi họp báo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, ông Nakagawa Tetsuyuki, cho biết đơn vị này vẫn giữ nguyên mục tiêu đến năm 2025, xây dựng và vận hành 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, dù ông thừa nhận “kế hoạch này khá khó khăn trong thời điểm hiện tại”.
Được biết, Aeon Mall Việt Nam có dự án trung tâm thương mại đầu tiên vào năm 2014. Sau 6 năm, doanh nghiệp này đã có 6 trung tâm thương mại, bao gồm cả dự án tại Hải Phòng sẽ khai trương vào giữa tháng 12 tới đây. Như vậy, nếu muốn hoàn thành mục tiêu nói trên, Aeon Mall Việt Nam cần xây dựng tới 14 trung tâm thương mại trong vòng 5 năm tới!
Nói với VietnamFinance về tính khả thi của kế hoạch này, ông Nakagawa Tetsuyuki cho biết tập đoàn Aeon đã đặt chân tới Việt Nam vào năm 2010. Và cho tới khi ra mắt trung tâm thương mại đầu tiên, tập đoàn này đã dành tới 4 năm điều tra thị trường.
“Hiện giờ chúng tôi có 6 dự án, có nghĩa là từ dự án thứ 5, thứ 6 trở đi, tốc độ triển khai đã nhanh hơn. Do vậy, việc xây 14 trung tâm thương mại trong 5 năm không phải là quá nhanh mà đó là kết quả của việc kinh nghiệm đã được tích lũy”, ông nói.
Ông cũng cho biết Aeon Mall Việt Nam sẽ giữ nguyên cách thức phát triển cũ. “Chúng tôi chưa xem xét tới phương án mua bán – sáp nhập, nhưng đang cố gắng tăng cường hợp tác và tận dụng sự hỗ trợ của công ty mẹ tại Nhật Bản”.
Nhận định về sự trỗi dậy của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, ông Nakagawa Tetsuyuki nói rằng Aeon Mall là nhà phát triển trung tâm thương mại chuyên biệt, có 40 kinh nghiệm phát triển trung tâm thương mại quy mô vùng ở Nhật bên có bí quyết, kinh nghiệm riêng để triển khai chuỗi.
“Đương nhiên các doanh nghiệp nội địa của Việt Nam hiểu rõ về thị trường Việt Nam, nhu cầu của khách Việt Nam, nhưng trong ngành bán lẻ, không phải cứ hiểu nhu cầu của khách hàng thì có thể trở thành doanh nghiệp mạnh nhất. Chúng tôi có bí quyết, kinh nghiệm riêng của mình.
“Đơn cử, các doanh nghiệp khác sẽ có kinh nghiệm quản lý phần cứng, ví dụ tòa nhà, nhưng việc quản lý phần mềm như việc vận hành, cách làm việc với từng gian hàng… thì chúng tôi tự tin hơn”, ông Nakagawa Tetsuyuki nhấn mạnh.
Được biết, Aeon Mall Việt Nam đang có kế hoạch phát triển thêm một trung tâm thương mại tại TP. HCM. Nếu triển khai thành công, đây sẽ là dự án trung tâm thương mại thứ 3 của đơn vị này tại TP. HCM, sau Tân Phú và Bình Tân.
Ông Nakagawa Tetsuyuki từ chối tiết lộ nội dung cụ thể của kế hoạch. Tuy vậy, về tổng thể, ông nói cách thức của Aeon Mall là ở khu vực có 500.000 dân và bán kính 20 phút chạy xe máy, doanh nghiệp này sẽ triển khai một trung tâm thương mại.
“Như vậy, Aeon Mall sẽ không chỉ dừng lại ở Hà Nội hay TP. HCM mà chúng tôi sẽ làm ở nhiều địa phương khác”, ông nói thêm.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.