CEO Bkav: 'Bluezone tìm ra 82 trường hợp F1 và F2'

Tuệ Lâm - 15/08/2020 07:39 (GMT+7)

(VNF) - CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng vừa có những chia sẻ mới nhất về hiệu quả truy vết của ứng dụng Bluezone. Đây là ứng dụng được hợp tác phát triển bởi Bkav, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế, nhằm hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

VNF
Phát hiện 82 trường hợp F1, F2 nhờ ứng dụng Bluezone.

Theo đó, ông Quảng cho biết đội truy vết bằng Bluezone đã tìm ra 82 trường hợp F1 và F2 nằm ngoài danh sách truy vết theo cách truyền thống.

"Kết quả này có được khi đội xâm nhập thực tế tại Đà Nẵng và Hà Nội, đưa lên hệ thống tập 17 ca nhiễm, nghi nhiễm có cài ứng dụng Bluezone", ông Quảng thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Bkav, ngay sau kết quả, các trung tâm CDC địa phương đã tiến hành điều tra dịch tễ bổ sung ngay lập tức với các trường hợp nêu trên.

CEO Bkav nhấn mạnh trong những ngày tới khi tỷ lệ người dân cài đặt Bluezone đạt đủ số lượng, việc truy vết sẽ triệt để, đơn giản và hiệu quả hơn nữa.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11h ngày 14/8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 17,5 triệu lượt, tăng 17,3 triệu lượt tải so với thời điểm 25/7.

Theo nghiên cứu, ứng dụng Bluezone đạt đến hiệu quả bảo vệ cộng đồng khi lượng cài đạt ứng dụng đạt khoảng 60% dân số trưởng thành. Do đó, cơ quan chức năng đang đẩy nhanh việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.
 
Nhấn mạnh chính quyền cơ sở đóng vai trò đặc biệt quan trọng, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, các địa phương cần triển khai đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người cài Bluezone.
 
Để hỗ trợ các địa phương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng dashboard (bảng báo cáo) thống kê số lượng người dùng cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone chi tiết đến từng quận, huyện. Nhờ đó, các tỉnh, thành phố có thêm thông tin về kết quả triển khai cài đặt Bluezone trên địa bàn để có những chỉ đạo kịp thời.

“Thời gian tới, Dasboard sẽ tiếp tục được chúng tôi hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu quản lý của các địa phương”, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay.

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy) được cho ra mắt từ ngày 18/4/2020 để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau qua sóng Bluetooth, ghi nhận sự tiếp xúc và lưu giữ trong máy. Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến các smartphone trong cộng đồng Bluezone có lịch sử tiếp xúc với ID của F0.

Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.