'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu "bốn vòng tròn". Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày và phù hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí.
Thiết kế của Audi e-tron nổi bật với bộ lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim như là dấu hiệu nhận biêt.
Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.
Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.
Thông số kích thước của Audi e-tron: chiều dài 4.901mm, rộng 1.935mm và cao 1.616mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.928mm mang đến không gian rộng rãi đủ cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc SUV điện có thể mang được nhiều hành lý cho những hành trình dài.
“Trái tim” của Audi e-tron đến từ hai mô tơ điện có công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. SUV điện hoàn thành cú nước rút từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây và có vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h. Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km.
Hệ thống pin trên xe được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng 50:50.
Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm.
Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện. Khi gia tốc giảm tới 0,3 g, chiếc SUV điện chỉ phục hồi thông qua động cơ điện. Quá trình này chiếm 90% thời gian vận hành.
Di chuyển vào bên trong, khu vực bảng điều khiển trung tâm của Audi E-Tron 2019 nổi bật với màn hình cảm ứng 10,1 inch, một màn hình khác kích thước 8,6 inch nằm bên dưới hiển thị các thông số kỹ thuật của xe. Ngoài ra, Audi E-Tron 2019 còn có cabin ảo Audi, hệ thống dẫn đường MMI Navigation phản ứng chạm MMI.
Điểm nổi bật của sự tối ưu trên mẫu xe này chính là tùy chọn camera chiếu hậu – đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Một camera nhỏ được tích hợp thay thế gương chiếu hậu ghi nhận những hình ảnh và hiển thị trên màn hình OLED có độ tương phản sắc nét bên trong xe.
Trung tâm chính giữa hai ghế trước có bệ tỳ tay, bên dưới là hộc đựng đồ cùng các cổng sạc USB cho điện thoại thông minh.
Khởi động bằng nút bấm Start/Stop
Xe cũng có các tiện ích như: ghế ngồi được bọc da Valcona, vô-lăng bọc da, hệ thống điều hoà 4 vùng tự động, cửa nóc panorama, hệ thống đèn nội thất đổi màu và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với hiệu ứng 3D.
Không gian đựng đồ của Audi e-tron có thể rộng lên tối đa 1.614 lít khi gập hàng ghế sau. Trang bị an toàn trên xe gồm: chống bó phanh ABS với EDB, ổn định thân xe điện tử, hệ thống hỗ trợ dừng xe tạm thời, hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360, 4 túi khí,...
Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh. Audi e-tron được lắp ráp ở nhà máy CO2-trung tính ở Brussels và đã có mặt tại các đại lý ở châu Âu từ đầu năm 2019.
Xem thêm: Triệu hồi hơn 12.000 xe Mazda3 tại Mỹ và Canada do lỗi tựa đầu
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.