Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32
Bảo Anh -
07/09/2024 09:22 (GMT+7)
(VNF) - Sau Taylor Swift, Selena Gomez là nữ ca sĩ tiếp theo chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú với giá trị tài sản ròng đạt 1,3 tỷ USD theo Bloomberg Billionaires Index.
Selena Gomez, ca sĩ kiêm diễn viên, nhà sản xuất, doanh nhân đa tài, vừa chứng kiến khối tài sản của mình đạt hơn 1,3 tỷ USD trong tháng 9/2024 theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index.
Thành công của Rare Beauty
Phần lớn tài sản của Gomez được xác định đến từ sự thành công của hãng mỹ phẩm Rare Beauty, thương hiệu mà cô ra mắt vào năm 2020. Rare Beauty hiện đang được những người có sức ảnh hưởng và nhiều đối tượng khán giả trẻ tuổi ưa chuộng, trở thành yếu tố chính góp phần giúp Gomez có mặt trong danh sách các tỷ phú thế giới.
Rare Beauty liên tục ghi nhận những con số bán hàng đầy ấn tượng. Theo báo cáo, thương hiệu này tạo ra doanh thu khoảng 100 triệu USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt từ 300 - 350 triệu USD vào năm 2023.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của hãng mỹ phẩm đã đóng góp đáng kể vào giá trị tài sản ròng của Gomez. Thương hiệu đang được định giá lên đến 2 tỷ USD nhờ sự phổ biến và độ hiện diện trên thị trường.
Theo Tạp chí TIME, Rare Beauty, hãng mỹ phẩm có mặt tại 36 quốc gia, là sản phẩm bán chạy nhất tại Sephora và liên tục thu về nhiều lợi nhuận hơn qua từng năm.
Chỉ tính riêng 51% cổ phần tại Rare Beauty mà Gomez nắm giữ đã giúp nữ ca sĩ có trong tay 1,1 tỷ USD, chiếm đến 85% giá trị tài sản ròng cô đang sở hữu, là yếu tố đưa Gomez đến đỉnh cao hiện tại. Vị thế độc đáo của thương hiệu và sự tham gia cá nhân của Gomez đã thu hút được một lượng khách hàng trung thành.
Sự nghiệp diễn xuất và ca hát
Bắt đầu sự nghiệp với vai trò một diễn viên nhí trong loạt phim truyền hình thiếu nhi Barney & Friends, Selena Gomez sau đó đã nổi lên nhờ vào những vai diễn đột phá trong loạt phim "Wizards of Waverly Place" của Disney Channel.
Thời điểm bấy giờ, Selena Gomez là diễn viên quen mặt của nhiều khán giả nhí, đồng thời được các đạo diễn chú ý và liên tục được mời đóng vai chính trong các loạt phim ăn khách bao gồm: Spring Breakers, The Fundamentals of Caring… hay bộ phim hài kịch “Only Murders in the Building” giúp cô kiếm được 6 triệu USD mỗi mùa phát sóng.
Mặc dù quay lại diễn xuất nhiều hơn trong vài năm trở lại đây, Gomez cũng được biết đến nhờ vai trò ca sĩ. Cô đã phát hành 3 album phòng thu, 2 EP, 7 đĩa đơn, 4 đĩa đơn quảng cáo và 14 video ca nhạc trong sự nghiệp hát solo của mình.
Bên cạnh đó, Gomez còn là ca sĩ chính của ban nhạc Selena Gomez & the Scene, nhóm đã phát hành tổng cộng 3 album và tất cả đều lọt vào top 10 album được yêu thích, đồng thời lượt bán ra ghi nhận đạt hơn 6,7 triệu bản tại Mỹ.
Doanh nhân đa tài
Bên cạnh việc phát triển hãng mỹ phẩm cùng các hoạt động kể trên, khối tài sản của Gomez còn đến từ nhiều nguồn khác, trong đó có hợp tác truyền thông thương hiệu hay các quan hệ đối tác truyền thông xã hội.
Ngôi sao nhí trước đây cũng đã có những khoản đầu tư khôn ngoan. Song song với sự nghiệp ca hát và đóng phim, Gomez cũng rất chăm chút đến các hoạt động đầu tư kinh doanh.
Gomez là nhà đồng sáng lập công ty khởi nghiệp về sức khỏe tâm thần Wondermind, gần đây đã huy động được 5 triệu USD và đang được định giá 100 triệu USD. Cô cũng đã ký thoả thuận hợp tác quảng bá thương hiệu với nhiều nhãn hàng lớn, có thể kể đến thỏa thuận trị giá 30 triệu USD với Puma và hợp đồng trị giá 10 triệu USD với Coach.
Thành công của Gomez không chỉ giới hạn ở các dự án kinh doanh. Nữ ca sĩ đã phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới, chẳng hạn như trở thành người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram vào năm 2016 và là người đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi trên nền tảng này. Thành tựu này đã giúp Gomez trở thành cá nhân được theo dõi nhiều thứ ba trên nền tảng kể trên, chỉ sau huyền thoại bóng đá Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
Việc nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng không chỉ giúp hình ảnh của Gomez đi lên, mà còn hỗ trợ nữ ca sĩ trong việc quảng bá dòng mỹ phẩm của chính mình cũng như kéo thêm nhiều hợp đồng truyền thông cho các thương hiệu khác. Theo ước tính, Gomez có thể kiếm được khoảng 2,6 triệu USD cho mỗi bài đăng có thương hiệu trên ứng dụng.
Đạt được thành công khi mới chỉ 32 tuổi, Selena Gomez được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai, những tác động của nữ diễn viên đối với ngành giải trí cũng được cho là sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone