Chạy đua cuối năm, Yamaha Janus nâng cấp cạnh tranh Honda Vision

Lê Ngà - 20/10/2024 07:15 (GMT+7)

(VNF) - So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honda Vision, Yamaha Janus phiên bản nâng cấp mới vừa ra mắt có giá bán rẻ hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Đáng chú ý, yên xe trên Janus còn được tích hợp công nghệ chống nóng duy nhất trong phân khúc.

Tháng 10 là thời điểm thị trường xe máy tại Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm trong quý cuối của năm 2024. Đây là thời điểm mà các hãng xe máy tung ra các phiên bản mới, chạy đua ưu đãi, giảm giá bán để thu hút khách hàng.

Đón trước xu hướng này, một trong những hãng xe máy có thị phần lớn trên thị trường là Yamaha Việt Nam cũng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe tay ga Yamaha Janus, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision.

Yamaha Janus mới vừa ra mắt được hãng tinh chỉnh nhiều tiện ích mới

Yamaha Janus là dòng xe tay ga cỡ nhỏ, có giá thành dễ tiếp cận khi giá khởi điểm cho phiên bản mới từ 29,69 triệu đến 34 triệu đồng. Cụ thể, 3 phiên bản của Janus gồm: tiêu chuẩn giá 26,69 triệu đồng; đặc biệt giá 33,79 triệu đồng và giới hạn giá 34 triệu đồng.

Honda Vision có 5 phiên bản, giá từ 31,69 triệu đến 37,09 triệu đồng

Về phía đối thủ cạnh tranh, Honda Vision có 5 phiên bản để khách hàng lựa chọn, giá bán dao động từ 31,69 triệu đồng đến 37,09 triệu đồng. Như vậy, Yamaha Janus có lợi thế hơn Vision khi có giá bán rẻ hơn.

Bên cạnh lợi thế về giá bán, Yamaha Janus phiên bản mới cũng được hãng nâng cấp nhiều chi tiết mang đến sự tiện dụng hơn cho người dùng. Cụ thể, so với thế hệ cũ chiều dài yên xe của Janus mới được gia tăng thêm 77mm, đồng thời được tích hợp công nghệ chống nóng mới (chỉ có trên phiên bản giới hạn). Khu vực để chân tăng thêm 20mm so với phiên bản trước.

Hộc đựng đồ trên Yamaha Janus mới 

Bên cạnh đó, thể tích hộc đựng đồ cũng được gia tăng thêm 1,1 lít so với phiên bản trước, cổng sạc USB giúp người dùng có thể sạc điện thoại di động; cùng hệ thống chìa khóa thông minh (Smart Key) và hệ thống tạm ngắt động cơ tạm thời.

Về kích thước, Yamaha Janus mới vẫn giữ nguyên kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 1.850 x 705 x 1.120 (mm). Trong khi đó, thông số tương ứng của Honda Vision là: 1.871 x 686 x 1.101 (mm).

Phần chiều cao từ mặt đất đến yên xe của Janus là 770mm cho tất cả phiên bản, trong khi đó Honda Vision có độ cao yên xe đạt 785mm ở bản thể thao và 761mm ở các phiên bản còn lại. Cả Vision và Janus đều có độ cao yên xe tiêu chuẩn ở mức vừa phải, phù hợp cho vóc dáng người Việt nói chung và phái nữ nói riêng.

Động cơ trên Yamaha Janus (trái) và Honda Vision (phải)

Về khả năng vận hành, cung cấp sức mạnh cho Yamaha Janus mới là động cơ Bluecore dung tích 125cc làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,6Nm.

Trong khi đó, động cơ trang bị cho Honda Vision chỉ có dung tích 110cc, cho ra công suất tối đa 8,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,3Nm. Nhìn vào thông số trên có thể thấy Yamaha Janus có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn Honda Vision khi sở hữu động cơ mạnh hơn.

Nhìn chung, Yamaha Janus sở hữu nhiều điểm nổi trội hơn so với Honda Vision, đặc biệt là tính năng chống nóng yên xe duy nhất trong phân khúc. Chưa kể, giá thành rẻ hơn giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, với vị thế hiện tại của Honda Vision thì Yamaha Janus cần có thêm thời gian để rút ngắn khoảng cách.

Theo số liệu báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán hàng quý III/224 (tính từ tháng 7/2024 đến hết tháng 9/2024) là 686.001 xe, tăng 12,34% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 13,74% so với quý II/2024.

Trong số này, Honda Việt Nam là đơn vị duy nhất công bố doanh số bán. Cụ thể, tháng 9/2024, Honda Việt Nam bán được 184.961 xe. Các thành viên còn lại không công bố số liệu bán hàng.

Thành viên của VAMM bao gồm: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Cạnh tranh xe máy tay ga: So sánh Yamaha Lexi 155 VVA với Honda Vario 160

Cạnh tranh xe máy tay ga: So sánh Yamaha Lexi 155 VVA với Honda Vario 160

Thị trường
(VNF) - Dù ra mắt muộn hơn đối thủ cạnh tranh Honda Vario 160 nhưng Yamaha Lexi 155 VVA lại có nhiều ưu điểm hơn như: giá bán rẻ hơn, nhiều trang bị tiện nghi cho người dùng và có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.
Cùng chuyên mục
Đấu giá đất Hà Nội thêm 1 phiên gây 'sốt': Cao nhất 260 triệu/m2

Đấu giá đất Hà Nội thêm 1 phiên gây 'sốt': Cao nhất 260 triệu/m2

(VNF) - 260 triệu đồng là giá cao nhất được trả cho mỗi mét vuông của một lô đất trong phiên đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Hiện trạng 3 dự án bị thanh tra kết luận sai phạm tại Hà Nội

Hiện trạng 3 dự án bị thanh tra kết luận sai phạm tại Hà Nội

Thanh tra Chính phủ đã thanh tra việc chuyển mục đích sử dụng đất từ sản xuất, kinh doanh sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở đối với 3 khu đất tại Hà Nội. Tại các địa chỉ này, có nơi đã thành chung cư cao tầng, nơi được quây tôn làm bãi rửa xe.

'Thị trường BĐS Hà Nội sẽ đi ngang đến hết năm 2025'

'Thị trường BĐS Hà Nội sẽ đi ngang đến hết năm 2025'

(VNF) - Theo ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường BĐS Hà Nội sẽ đi ngang đến hết năm 2025, có thể tăng nhẹ ở phân khúc đất nền và nhà ở vào đầu năm 2026.

Tuyến đường sắt bỏ hoang 15 năm: Tiếp tục bảo quản, không được di dời

Tuyến đường sắt bỏ hoang 15 năm: Tiếp tục bảo quản, không được di dời

(VNF) - Nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) dù đã ngừng hoạt động hơn 15 năm vẫn chưa được di dời, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường và lãng phí tài nguyên đất đai.

Vietcombank, MB thêm lợi thế gì khi nhận CBBank và OceanBank ?

Vietcombank, MB thêm lợi thế gì khi nhận CBBank và OceanBank ?

(VNF) - Việc nhận chuyển giao CBBank và OceanBank giúp Vietcombank và MB được một số quyền lợi như nhận được hạn mức tín dụng cao hơn, được nới giới hạn về cho vay và có thêm dư địa tăng trưởng.

Coteccons sẽ không trích lập dự phòng trong năm 2025

Coteccons sẽ không trích lập dự phòng trong năm 2025

(VNF) - Đó là thông tin đáng chú ý được lãnh đạo Coteccons (HoSE: CTD) chia sẻ tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (AGM 2024) tổ chức hôm nay.

Taobao đổ bộ với giá rẻ, doanh nghiệp Việt Nam lo sợ

Taobao đổ bộ với giá rẻ, doanh nghiệp Việt Nam lo sợ

(VNF) - Theo PGS TS. Phan Đăng Tuất, Chủ tịch VASI, cần xây dựng một lộ trình khả dĩ nhất để chuyển đổi số, chuyển đổi xanh có thời gian để “vào” được doanh nghiệp, để hàng hóa có cơ hội mà doanh nghiệp vẫn thỏa mãn tiêu chí số và xanh.

30 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD: Hiện thực hóa những kỳ vọng với FTA

30 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD: Hiện thực hóa những kỳ vọng với FTA

(VNF) - Qua 9 tháng, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, nhiều ngành đã phục hồi, kỳ vọng những lợi thế FTA sẽ là đòn bẩy xuất nhập khẩu những tháng cuối năm.

Tài không đợi tuổi: CEO 12 tuổi mở công ty búp bê kiếm trăm nghìn USD/năm

Tài không đợi tuổi: CEO 12 tuổi mở công ty búp bê kiếm trăm nghìn USD/năm

(VNF) - Sinh ra từ giấc mơ của một bé gái 6 tuổi, Beautiful Curly Me đang ngày một thành công trong lĩnh vực sản xuất búp bê tóc xoăn với sự dẫn dắt của CEO 12 tuổi Zoe Oli.

Ủy ban Kinh tế nói về đề xuất tăng hơn 20.000 tỷ đồng vốn cho Vietcombank

Ủy ban Kinh tế nói về đề xuất tăng hơn 20.000 tỷ đồng vốn cho Vietcombank

(VNF) - Ủy ban Kinh tế nhất trí với đề xuất bổ sung vốn nhà nước cho Vietcombank nhưng đề nghị đánh giá về hiệu quả việc đầu tư vốn nhà nước và ảnh hưởng của việc đầu tư này đến ngân sách nhà nước.