'Ngắm' khu đất xây tổ hợp thương mại, văn phòng của TAH Invest tại Tây Hồ Tây
(VNF) - Dự án tổ hợp thương mại và dịch vụ kết hợp văn phòng được triển khai trên lô đất B2-CC4 thuộc Khu đô thị Tây Hồ Tây dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.
Phân khúc xe tay ga dung tích từ 150cc – 160cc tại thị trường Việt Nam hiện đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai “ông lớn” trong ngành xe máy là Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam.
Ở phân khúc này, Honda hiện mở bán với hai mẫu xe là Air Blade 160 và Vario 160. Về phía đối thủ, ngoài mẫu NVX 155VVA đã mở bán từ lâu, Yamaha Việt Nam cũng vừa chính thức mở bán thêm một mẫu xe hoàn toàn mới là Lexi 155 VVA.
Nếu như Yamaha NVX 155VVA cạnh tranh với Honda Air Blade 160, thì Lexi 155 VVA được định vị sẽ nằm chung mâm và đối đầu trực tiếp với Honda Vario 160.
Trong bài viết này, VietnamFinance sẽ so sánh giữa "tân binh" Yamaha Lexi 155 VVA và Honda Vario 160 về ưu, nhược điểm của mỗi mẫu xe.
Ngoại thất
Xét về thiết kế, diện mạo ngoại thất của Lexi 155 VVA và Vario 160 có nhiều điểm tương đồng như thiết kế góc cạnh, phần đầu trước nổi bật với hai cụm đèn pha lớn bố trí dạng cánh chim. Cụm đèn chiếu sáng được trang bị loại bóng LED, đèn xi-nhan bố trí nằm trên cao của yếm xe. Cả hai đều được trang bị bánh xe vành đúc, kích cỡ 14inch.
Yamaha trang bị cho Lexi 155 VVA hệ thống giảm xóc trước/sau dạng lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực. Về phía đối thủ, phuộc trước của Honda Vario 160 là dạng ống lồng, giảm chấn thuỷ lực trong khi phuộc sau là loại lò xo trụ.
Kích thước kỹ thuật
Xét về kích thước, Yamaha Lexi 155 VVA “nhỉnh” hơn đối thủ cạnh tranh Honda Vario 160 cả về chiều dài, rộng và cao. Theo đó, Lexi 155 VVA có chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 1.968 x 719 x 1.138 (mm), trong khi kích tương ứng lần lượt của Vario 160 là: 1.929 x 695 x 1.088 (mm).
Mặc dù có nhiều điểm vượt trội hơn Honda Vario 160, tuy nhiên Yamaha Lexi 155 VVA lại có dung tích bình xăng nhỏ hơn đối thủ (Lexi có dung tích 4,2 lít; Vario 160 có dung tích 5,5 lít).
Bù lại, mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Lexi 155 VVA (2,19 lít/100km) tiết kiệm hơn đối thủ cạnh tranh Honda Vario 160 (2,2 lít/100km).
Khả năng vận hành
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha Lexi 155 VVA là động cơ xăng, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh ra công suất 11,3kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2Nm tại 6.500 vòng/phút.
Về phía đối thủ cạnh tranh, “trái tim” của Honda Vario 160 là động cơ xăng, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, có công suất 11,3kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,1Nm tại 6.500 vòng/phút.
Nhìn vào thông số trên có thể thấy, cả hai mẫu xe Yamaha Lexi 155 VVA và Honda Vario 160 có công suất tương đương nhau. Tuy nhiên, mô-men xoắn cực đại của Lexi 155 VVA nhỉnh hơn đối thủ một chút.
Trang bị tiện nghi
Về trang bị tiện nghi, Yamaha Lexi 155 VVA được trang bị màn hình điện tử LCD, hiển thị đầy đủ các thông số như tốc độ, báo xăng, vòng tua,... và hiển thị các thông báo từ điện thoại khi kết nối qua Y-Connect. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh ABS.
Cả hai đối thủ cạnh tranh đều được trang bị khóa smartkey nhằm gia tăng sự tiện lợi, bảo mật và cơ chế tự động ngắt máy và tái khởi động khi tăng ga. Ngoài ra, Yamaha Lexi 155 VVA và Honda Vario 160 còn có cổng sạc USB cho người dùng.
Giá bán
Về giá bán, Yamaha Lexi 155 VVA mở bán với hai phiên bản là Tiêu chuẩn (giá 48,5 triệu đồng) và Cao cấp (giá 48,9 triệu đồng). Trong khi đó, Honda Vario 160 mở bán với 4 phiên bản, giá dao động từ 51,99 triệu đến 56,49 triệu đồng.
Mặc dù ra mắt muộn hơn đối thủ cạnh tranh Honda Vario 160, tuy nhiên Yamaha Lexi 155 VVA lại có nhiều ưu thế hơn như: giá bán rẻ hơn, nhiều trang bị tiện nghi cho người dùng và có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.
(VNF) - Dự án tổ hợp thương mại và dịch vụ kết hợp văn phòng được triển khai trên lô đất B2-CC4 thuộc Khu đô thị Tây Hồ Tây dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.