Chính phủ Nhật Bản tung chiến dịch khuyến khích giới trẻ uống rượu

Quỳnh Anh - 22/08/2022 17:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc giới chức Nhật Bản mới đây tung ra chiến dịch nhằm khuyến khích giới trẻ uống nhiều rượu hơn đã trở thành tâm điểm chú ý vì tính độc đáo và… ngược đời.

VNF
Chiến dịch độc đáo 'Sake Viva' của chính phủ Nhật Bản nhắm vào lượng tiêu thụ rượu của giới trẻ.

Tác động từ những biến động kinh tế nửa đầu năm 2022 như 2 lần bùng phát dịch Covid-19, chiến sự Nga-Ukraine và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến nền kinh tế Nhật Bản chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng và mức chi tiêu của người dân giảm đáng kể.

Như mọi mặt của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh rượu của đất nước cũng chịu tác động mạnh, khi doanh thu từ ngành này giảm 110 tỷ Yên so với mức 1.130 tỷ Yên hồi năm 2021. Đây cũng là lần sụt giảm doanh thu thuế rượu lớn nhất kể từ năm 1989, khiến các nhà hoạch định chính sách lo ngại.

Theo NYT, Nhật Bản đứng thứ 38 trong số 49 quốc gia được khảo sát về tiêu thụ rượu bia trên thế giới. Bình quân mỗi người dân Nhật Bản tiêu thụ 6,7 lít rượu, bia vào năm 2020, năm Covid-19 xuất hiện ở nước này.

Để thúc đẩy doanh số bán rượu trở lại, Tokyo mới đây đã tung ra chiến dịch "Sake Viva!", một chiến dịch khuyến khích những người trẻ tuổi đưa ra các kế hoạch thúc đẩy việc bán đồ uống có cồn cho thế hệ trẻ.

Cụ thể, chiến dịch mới đã được Cơ quan Thuế Quốc gia bắt đầu gần đây với nội dung chính là đề nghị những người trong độ tuổi 20-39 đưa ra các kế hoạch kinh doanh hấp dẫn và hiệu quả để giúp đất nước tăng cường việc sử dụng đồ uống có cồn trong giới trẻ.

Chiến dịch "Sake Viva!" đã được kích hoạt và sẽ được chạy cho đến ngày 9/9. Những người lọt vào vòng chung kết do Cơ quan Thuế Quốc gia lựa chọn sẽ được mời tham vấn thêm vào tháng 10. Vòng đấu cuối cùng sẽ được tiến hành vào tháng 11. Những người chiến thắng trong cuộc thi sẽ được hỗ trợ thêm để biến kế hoạch của họ thành hiện thực.

Chiến dịch mới của chính phủ Nhật Bản đã thu hút nhiều sự chú ý bởi tính độc đáo và "ngược đời". Bởi lẽ, phần lớn chính phủ các nước đang tìm cách hạn chế những tác động do rượu bia gây ra để nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khoẻ người dân.

Tuy nhiên, với một quốc gia “độc đáo” như Nhật Bản, việc đảo ngược mọi quy chuẩn dường như không phải là vấn đề. Bởi lẽ, do đại dịch Covid-19, tỷ lệ sinh giảm và dân số già, sự phổ biến của đồ uống có cồn đã giảm ở Nhật Bản. Giới trẻ Nhật Bản cũng không hứng thú với rượu bia như trước, khi các báo cáo cho thấy thế hệ Z dường như không thích uống rượu với đồng nghiệp sau giờ làm việc.

Xem thêm >> Bloomberg: Công ty Nhật Bản Jera thâu tóm 35% cổ phần tại GEG

Theo Forbes, Shiksha News
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.