Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Tác động từ những biến động kinh tế nửa đầu năm 2022 như 2 lần bùng phát dịch Covid-19, chiến sự Nga-Ukraine và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến nền kinh tế Nhật Bản chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng và mức chi tiêu của người dân giảm đáng kể.
Như mọi mặt của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh rượu của đất nước cũng chịu tác động mạnh, khi doanh thu từ ngành này giảm 110 tỷ Yên so với mức 1.130 tỷ Yên hồi năm 2021. Đây cũng là lần sụt giảm doanh thu thuế rượu lớn nhất kể từ năm 1989, khiến các nhà hoạch định chính sách lo ngại.
Theo NYT, Nhật Bản đứng thứ 38 trong số 49 quốc gia được khảo sát về tiêu thụ rượu bia trên thế giới. Bình quân mỗi người dân Nhật Bản tiêu thụ 6,7 lít rượu, bia vào năm 2020, năm Covid-19 xuất hiện ở nước này.
Để thúc đẩy doanh số bán rượu trở lại, Tokyo mới đây đã tung ra chiến dịch "Sake Viva!", một chiến dịch khuyến khích những người trẻ tuổi đưa ra các kế hoạch thúc đẩy việc bán đồ uống có cồn cho thế hệ trẻ.
Cụ thể, chiến dịch mới đã được Cơ quan Thuế Quốc gia bắt đầu gần đây với nội dung chính là đề nghị những người trong độ tuổi 20-39 đưa ra các kế hoạch kinh doanh hấp dẫn và hiệu quả để giúp đất nước tăng cường việc sử dụng đồ uống có cồn trong giới trẻ.
Chiến dịch "Sake Viva!" đã được kích hoạt và sẽ được chạy cho đến ngày 9/9. Những người lọt vào vòng chung kết do Cơ quan Thuế Quốc gia lựa chọn sẽ được mời tham vấn thêm vào tháng 10. Vòng đấu cuối cùng sẽ được tiến hành vào tháng 11. Những người chiến thắng trong cuộc thi sẽ được hỗ trợ thêm để biến kế hoạch của họ thành hiện thực.
Chiến dịch mới của chính phủ Nhật Bản đã thu hút nhiều sự chú ý bởi tính độc đáo và "ngược đời". Bởi lẽ, phần lớn chính phủ các nước đang tìm cách hạn chế những tác động do rượu bia gây ra để nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khoẻ người dân.
Tuy nhiên, với một quốc gia “độc đáo” như Nhật Bản, việc đảo ngược mọi quy chuẩn dường như không phải là vấn đề. Bởi lẽ, do đại dịch Covid-19, tỷ lệ sinh giảm và dân số già, sự phổ biến của đồ uống có cồn đã giảm ở Nhật Bản. Giới trẻ Nhật Bản cũng không hứng thú với rượu bia như trước, khi các báo cáo cho thấy thế hệ Z dường như không thích uống rượu với đồng nghiệp sau giờ làm việc.
Xem thêm >> Bloomberg: Công ty Nhật Bản Jera thâu tóm 35% cổ phần tại GEG
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.