‘Chỗ nào có HDBank, ở đó người dân không cần đến tín dụng đen’

Minh Tâm - 23/02/2018 14:08 (GMT+7)

(VNF) – Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ của HDBank và kỳ vọng "chỗ nào có điểm giao dịch của HDBank thì ở đó người dân không cần đến tín dụng đen".

VNF
Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân vừa có chuyến thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Phát triển TPHCM (HDBank) và CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet) nhân dịp đầu năm Mậu Tuất.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, thành công của Vietjet, HDBank chính là ví dụ sinh động cho quá trình sáng tạo và phát triển của người Việt Nam.

"GDP đầu người của Việt Nam chỉ khoảng 2.300 đến 2.400 USD, nhưng khả năng vận hành các doanh nghiệp, khả năng xây dựng chiến lược phát triển thì có thể không thua kém gì, thậm chí hơn người dân, doanh nghiệp ở những nước thu nhập 50.000 – 60.000USD", Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ.

Bí thư Nhân cho rằng sự đổi mới về tên gọi của HDBank thành Ngân hàng Phát triển TP. HCM là một sự "dũng cảm" khi gắn tên tuổi của mình với tên của thành phố, vì thế ngân hàng nhất định phải thành công.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ của HDBank, một chiến lược được đánh giá hướng tới người dân nhiều hơn, kỳ vọng "chỗ nào có điểm giao dịch của HDBank thì ở đó người dân không cần đến tín dụng đen".

"Ngoài ra, chúng ta cũng nên có một nhánh chương trình cho vay chọn lọc cho những người khởi nghiệp sáng tạo. Đất nước sẽ có phúc biết bao nếu chúng ta quan tâm đến các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Trí tuệ của họ sẽ tạo nên thành công và sự phát triển bền vững chính từ sự góp sức rất quan trọng của chúng ta. Ở đâu có HDBank, ở đó nên có hỗ trợ tài chính cho khởi nghiệp", Bí thư Nhân khẳng định.

Với Vietjet, Bí thư đánh giá hãng hàng không này là một điển hình rất tốt "tự lực, tự cường", là động lực cho những doanh nhân khởi nghiệp với sự phát triển vượt bậc của mình chỉ sau 6 năm "cất cánh".

Ông Nhân đánh giá cao chiến lược thông minh của Vietjet trong việc sử dụng trí tuệ của các đối tác hàng đầu bởi "người nhỏ muốn lớn nhanh phải sử dụng đối tác hàng đầu, với trình độ quốc tế".

"Năm 1988, sau giải phóng 13 năm, tôi sang Triều Tiên tham dự liên hoan thanh niên quốc tế thì người ta bắt tay hỏi mình rằng Việt Nam bao giờ hết chiến tranh bởi khi ấy khái niệm về Việt Nam rất mờ nhạt. Khác với bây giờ, Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam đã hiện diện ở nhiều nơi trên thế giới. Như Vietjet bay đến đâu thì người ta biết đến Việt Nam ở đó", Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục
Tin khác