Mới đây, Longdan, nhà nhập khẩu hàng Việt Nam lớn nhất Anh, đã khai trương siêu thị Longdan tại thành phố Milton Keynes, cách thủ đô London khoảng 80 km.
Siêu thị Longdan với diện tích 1.500m2 nằm ở trung tâm thành phố Milton Keynes, cách London khoảng một giờ lái xe.
Là siêu thị đầu tiên thuộc chuỗi siêu thị Longdan được mở ngoài London, Longdan Milton Keynes nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối của Longdan nhằm đưa hàng Việt nói riêng và hàng châu Á nói chung đến với người tiêu dùng trên toàn nước Anh.
Nằm ở trung tâm thành phố Milton Keynes với diện tích rộng tới 1.500m2, siêu thị Longdan bày bán các sản phẩm Việt Nam phong phú, đa dạng từ nông sản như gạo, cà phê, trà, cà phê, hoa quả tươi, rau xanh; các loại gia vị như gừng, giềng, nghệ tươi, và hải sản và các sản phẩm đông lạnh; tới các sản phẩm khô như bún, miến, phở, mỳ, bánh đa…
Không gian rộng rãi, sạch sẽ để người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm của Việt Nam.
Ông Huỳnh Xuân Long, Tổng giám đốc Longdan, cho biết các mặt hàng bán chạy tại chuỗi siêu thị gồm hải sản, gạo và các sản phẩm làm từ gạo như bún, phở, bánh đa; rau xanh, rau gia vị; hoa quả tươi, đặc biệt là bưởi da xanh.
Ông Huỳnh Xuân Long cho hay với nhiều mặt hàng nông sản chất lượng tốt như gạo hoa quả tươi, Việt Nam có tiềm năng để phát triển thị trường tại Anh. Tuy nhiên để đứng vững tại thị trường khó tính này, ông nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo yêu cầu về an toàn thực phẩm, đồng thời chú trọng việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại thị trường.
Ông Huỳnh Xuân Long cho rằng với thương hiệu được xây dựng hơn 20 năm tại Anh, Longdan có thể giúp các nhà xuất khẩu Việt Nam, từ các doanh nghiệp lớn có thương hiệu tại thị trường nội địa, tới các doanh nghiệp nhỏ, quảng bá và đưa các sản phẩm Việt Nam vào Anh thông qua chuỗi siêu thị Longdan.
Tham dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long cho biết việc mở rộng mạng lưới phân phối trong bối cảnh dịch bệnh cho thấy sự phát triển và thành công của Longdan. Ông bày tỏ hy vọng Longdan - một trong những doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất tại Anh, sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Việt Nam vào Anh, không chỉ tại chuỗi siêu thị Longdan mà còn tại các hệ thống siêu thị của Anh.
Một khách hàng tại siêu thị, bà Shirley Ma, cho biết bà đặc biệt thích gạo và các sản phẩm làm từ gạo của Việt Nam như mỳ, phở và bún. Hoa quả và các sản phẩm đông lạnh từ Việt Nam như há cảo, bánh bao cũng được bà Shirley Ma lựa chọn khi đến siêu thị Longdan.
Một khách hàng khác, ông Neil Archer, đồng tình rằng các sản phẩm làm từ gạo của Việt Nam như bún, mỳ, rất ngon. Ông cũng thích hải sản và hoa quả Việt Nam. Ông Neil Archer cho rằng việc Longdan mở rộng mạng lưới phân phối vào thời điểm này là rất thích hợp bởi nhiều người Anh, đặc biệt là giới trẻ, muốn khám phá các sản phẩm mới từ Việt Nam, thay vì các sản phẩm của Ấn Độ và Trung Quốc vốn đã quá phổ biến tại Anh.
Thành lập vào năm 1998, hệ thống Longdan hiện có khoảng 10 siêu thị chuyên bán các sản phẩm châu Á, trong đó sản phẩm đến từ Việt Nam chiếm khoảng 30%. Trung bình mỗi năm, chuỗi siêu thị này nhập khẩu 2.000 tấn hàng Việt Nam, trong đó mỗi tuần Longdan nhập khẩu ít nhất 1 tấn hoa quả và rau xanh qua đường hàng không.
Là nước có tiềm năng sản xuất nông sản và hoa quả nhiệt đới, Việt Nam có cơ hội lớn để xuất khẩu vào Anh, 1 trong 10 thị trường lớn nhất thế giới với kim ngạch nhập khẩu thực phẩm hàng năm lên tới 65,5 tỷ USD. Hiện nay, một số mặt hàng nông sản của Việt Nam đã hiện diện tại thị trường Anh.
Nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam được bày tại siêu thị Longdan để phục vụ người tiêu dùng thành phố Milton Keynes.
Điển hình là cà phê, hạt điều và hạt tiêu được tiêu thụ khá tốt trong các siêu thị lớn. Gạo và trái cây như nhãn, vải, thanh long cũng đã có mặt, nhưng chủ yếu được bán tại các siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt và một phần cộng đồng người gốc Á chứ chưa thâm nhập được các siêu thị lớn của Anh.
Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) Việt Nam-Anh đã giúp nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trên thị trường Anh so với các sản phẩm cùng loại có xuất xứ từ các nước chưa có FTA với Anh.
Việc thực thi Hiệp định này với 94% trong tổng số 547 dòng thuế các sản phẩm nông nghiệp được xóa bỏ đã mở ra cơ hội cho nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường Anh. Năm 2021, tổng kim ngạch kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Anh 2021 đạt hơn 5,765 tỷ USD, tăng 16,4% so với năm 2020, trong đó xuất khẩu rau quả tăng 67%.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.