C’Land nói gì việc cắt nước tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ

Đinh Tịnh - 28/09/2019 10:04 (GMT+7)

(VNF) - Sau phản ánh của VietnamFinance, về việc cắt nước tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ, phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội (C’Land) cho biết: nguồn cơn chính đó là do cư dân không đóng phí trong giữ xe, phí vận hành trong suốt 2 năm qua, số tiền nợ lên tới 2 tỷ đồng.

VNF

Trao đổi với VietnamFinance, ông Mai Hoàng Anh, Phó Giám đốc C'Land cho biết: "Toà nhà chung cư Ct3 - 81 Lê Đức Thọ được bàn giao từ năm 2014. Trong suốt 5 năm qua, nhiều lần chủ đầu tư đã gửi văn bản cho Ban quản trị nhà chung cư CT3 đề nghị nhận bàn giao phần sở hữu chung và sử hữu riêng nhưng Ban quản trị không hợp tác, không nhận bàn giao theo quy định của pháp luật".

"Do việc bàn giao diện tích sở hữu chung và tiên toà nhà chưa được thực hiện nên Sở xây dựng Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm đều thống nhất hướng dẫn chủ đầu tư tiếp tục thực hiện công tác quản lý vận hành đến khi phân định xong sở hữu chung, riêng theo quy định tại điều 27 của Thông tư số 02/2016/TT-BXD".

Ông Hoàng Anh cho biết thêm, "tại Công văn số 12356/SXD-QLD ngày 22/12/2017 của Sở xây dựng Hà Nội đã hướng dẫn rõ: "trong thời gian hai bên chưa hoàn thành xong việc phân định sở hữu chung, sở hữu riêng tại toà nhà và chưa bàn giao công tác quản lý vận hành, đề nghị chủ đầu tư phối hợp với các bên liên quan, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đảm bảo công tác vận hành của toà nhà"...

"Việc này tiếp tục được UBND quận Nam Từ Liêm kết luận nội dung như trên bằng công văn số 82/UBND-QLĐT ngày 12/1/2018", ông Hoàng Anh nói.

Phía C'Land cũng cho biết, trên thực tế Công ty cũng là đơn vị trực tiếp thanh toán toàn bộ chi phí liên quan đến vận hành toà nhà, cung cấp dịch vụ, duy trì các hoạt động khác như: Lương CBCNV, tiền điện, nước, thu gom rác, PCCC.... tuy nhiên, cư dân tại CT3 Lê Đức Thọ lại không đóng phí vận hành, phí trông giữ xe và tự ý thu phí dịch vụ nhưng không bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành của chủ đầu tư. 

"Suốt 2 năm qua, số tiền nợ đã lên tới gần 2 tỷ đồng, gây nhiều khó khăn cho công tác quản lý vận hành toà nhà", ông Hoàng Anh chia sẻ.

Trước sự chây ì của Ban quản trị toà nhà, chủ đầu tư đã có báo cáo đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Còn về phía Ban quản trị toà nhà cũng đã nhiều lần khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng và đã được phúc đáp, trả lời nhưng Ban quản trị vẫn chưa phối hợp giải quyết. 

Ông Mai Hoàng Anh cũng cho biết: "liên quan đến nội dung phí bảo trì toà nhà CT3 Lê Đức Thọ, hiện C'Land đã hoàn trả phí bảo trì cho cư dân theo quy định, việc ghi nhận doanh thu đồng thời ghi chi phí tương ứng phải trả quỹ bảo trì không ảnh hưởng đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty".

Cùng chuyên mục
Tin khác