Cơ hội đầu tư bất động sản dành cho giới văn phòng từ VMI

Hoàng Ngân - 22/12/2022 19:32 (GMT+7)

(VNF) - “Đầu tư phải có số tiền lớn và không hợp với giới văn phòng”, suy nghĩ sai lầm ấy đang dần được xóa bỏ với sự ra đời của VMI và mô hình hợp tác đầu tư bất động sản (BĐS) chuyên nghiệp.

Bước đi nhỏ tạo nên chuyển động lớn

“Trước đây tôi nghĩ để đầu tư phải có số tiền rất lớn, còn với mức lương nhân viên văn phòng thì làm sao tiết kiệm đến lúc có tiền tỷ mà đầu tư. Thế nên vợ chồng tôi chẳng nghĩ đến chuyện sinh lời từ tiền nhàn rỗi, cứ thoải mái chi tiêu. Đến khi biết được nhiều đồng nghiệp vẫn đầu tư thành công nhờ tiền lương thì tôi tiếc nuối quá”, chị Hồng Giang, 30 tuổi, chuyên viên nhân sự tại quận 1, TP. HCM chia sẻ.

Ở một góc nhìn tương tự, chị Phương Dung, 32 tuổi, giáo viên tại quận Gò Vấp thừa nhận, nói đến đầu tư là chị nghĩ đến những dự án lớn, mạo hiểm, dễ mất tiền, muốn đầu tư phải có kiến thức dày dặn… Vì thế, nhiều năm qua, chị cũng không dám bỏ tiền vào những nơi với chị là “quá tầm”.

Thực tế, theo các chuyên gia trong ngành, những lo lắng trên có thể đúng với những năm trước. Tuy nhiên, hiện tại, thị trường đã có các công cụ giúp đầu tư vào các kênh sinh lời ổn định, bền vững như BĐS chỉ với số vốn chỉ từ 38 triệu đồng.

Kể về kinh nghiệm của mình, anh Nguyễn Việt Dũng, 34 tuổi, hiện đang là quản lý của một công ty công nghệ thừa nhận, thời điểm hiện tại, việc đầu trên thị trường đã đơn giản và rộng mở hơn rất nhiều.

Trước kia, anh Dũng phải tích lũy nhiều năm trước khi tham gia thị trường. Chưa kể, vì không đủ vốn, anh phải tìm người cùng đầu tư và lo mọi thủ tục, tốn nhiều thời gian. Hiện tại, thông qua các suất đầu tư VMI, mọi rào cản trên theo anh đã được gỡ bỏ.

Với số tiền tích lũy hàng tháng, dân văn phòng vẫn có thể tiếp cận và sinh lời từ đầu tư BĐS

Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10 vừa qua, mô hình “chia nhỏ” giá trị BĐS để nhiều người cùng chung sức đầu tư của VMI JSC (VMI) đang tạo ra cơn sốt trên thị trường. Đây được xem là kênh đầu tư khoa học, hiệu quả, giúp người vốn nhỏ có thể dễ dàng tham dự đầu tư mà không chịu nhiều rào cản của vốn liếng, kiến thức, kinh nghiệm.

“Heo đất” sinh lời của người vốn nhỏ

Theo thông tin từ VMI, doanh nghiệp này sẽ mua các BĐS sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes, sau đó giá trị BĐS được chia thành 200 phần. Các khách hàng có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Khách hàng hợp tác với VMI được công ty chứng nhận quyền tài sản và phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư.

Đơn cử, với căn nhà có giá trị 7,6 tỷ đồng, nhà đầu tư chỉ cần bỏ số vốn từ 38 triệu đồng (tương đương 0,5% giá trị BĐS) là có thể đầu tư vào BĐS thấp tầng Vinhomes. Giỏ hàng mở màn của VMI hiện là các căn biệt thự, liền kề, shophouse thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown và nhà phố The Manhattan thuộc dự án Vinhomes Grand Park.

Mức tăng giá kỳ vọng mà nhà đầu tư được hưởng có thể đạt 15% trong năm đầu tiên, 30% trong năm thứ 2, và lần lượt 45%, 60% và 75% hoặc hơn cho các năm sau. VMI đồng thời cũng giữ nhiệm vụ quản lý và cho thuê với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện, nhà đầu tư sẽ được hưởng 50% lợi nhuận từ cho thuê.

Thời hạn đầu tư được hạn định sẵn là 3 - 5 năm, tùy lựa chọn của các nhà đầu tư. Trong trường hợp thị trường diễn biến xấu nhất, VMI vẫn cam kết chi trả lợi nhuận tối thiểu 8,5%/năm vào cuối thời hạn đầu tư này.

Lịch sử bán hàng của các sản phẩm mang thương hiệu Vinhomes luôn cho thấy khả năng tăng giá cao

Anh Dũng cũng chia sẻ, kênh đầu tư này đã trả lời rõ 3 câu hỏi mà người trẻ thường phân vân.

Thứ nhất, để đầu tư với VMI không cần số vốn quá lớn, chỉ từ 38 triệu đồng, mọi người có thể gia nhập thị trường. Vốn nhỏ giúp những người không chuyên giữ được tâm lý tốt và dễ ra quyết định sáng suốt hơn.

Thứ hai, khi đầu tư thông qua VMI, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ bởi các chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn trên thị trường BĐS, đi cùng sản phẩm chất lượng cao, pháp lý đầy đủ nên không yêu cầu chuyên môn quá cao từ nhà đầu tư.

Thứ ba, VMI có cam kết tỷ lệ lợi nhuận tối thiểu và kì hạn đầu tư rõ ràng (tối đa 3 – 5 năm, tuỳ lựa chọn của nhà đầu tư) vì vậy không có trường hợp mất tiền khi đầu tư.

Chính vì những ưu thế vượt trội này, những nhà đầu tư như chị Hồng Giang đã yên tâm lên kế hoạch cho mình: “Vợ chồng tôi tính toán tích lũy 1 suất đầu tư VMI sau mỗi 3 tháng. Tôi đánh giá đây là phương án khả thi và khả quan. Khi có mục tiêu rõ ràng thì việc lên kế hoạch để tiết kiệm và đầu tư trở nên dễ dàng hơn rất nhiều”.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 20/5/2024, trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các Đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

(VNF) - Cảng Đoạn Xá là doanh nghiệp hiếm hoi trên sàn không vay nợ và rủng rỉnh tiền để đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Nhận diện Thiết bị điện Tuấn Ân, vừa bị Điện lực TP.HCM cấm dự thầu

Nhận diện Thiết bị điện Tuấn Ân, vừa bị Điện lực TP.HCM cấm dự thầu

(VNF) - Trước khi bị cấm tham gia đấu thầu, Công ty Cổ phần Thiết bị điện Tuấn Ân từng là nhà thầu “quen thuộc” khi liên tục trúng hàng loạt gói thầu của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC).

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

(VNF) - Theo Luật Đất đai mới, cụ thể tại khoản 2, điều 152 Luật Đất đai 2024, sẽ có 6 trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ từ 1/1/2025.

Thông điệp đằng sau cái ôm của ông Putin và ông Tập Cận Bình

Thông điệp đằng sau cái ôm của ông Putin và ông Tập Cận Bình

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc vào cuối tuần qua. Chuyến thăm làm nổi bật mối quan hệ chiến lược đang phát triển giữa hai nước cũng như mối quan hệ cá nhân của ông Putin với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi họ tìm cách đưa ra một giải pháp thay thế cho ảnh hưởng toàn cầu của Mỹ.

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

(VNF) - Ngày 19/5, tỷ phú Elon Musk đã tới đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới.

Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên

Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên

(VNF) - Thị trường bất động sản quý I đầu năm sôi động trở lại khi các doanh nghiệp lần lượt bung hàng, nhu cầu tìm mua tăng, lượng hồ sơ nhà đất đều tăng. Tuy nhiên, bước sang tháng 4, thị trường không duy trì được phong độ “bứt tốc” khi có sự sụt giảm sức mua ở hầu hết phân khúc.

HVC Group và Tập đoàn Hồ Gươm trúng dự án gần 800 tỷ tại Hoà Bình

HVC Group và Tập đoàn Hồ Gươm trúng dự án gần 800 tỷ tại Hoà Bình

(VNF) - Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và công nghệ HVC (HVC Group) và Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm vừa được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Thấy gì trong chiến lược phát triển margin của VPBankS?

Thấy gì trong chiến lược phát triển margin của VPBankS?

(VNF) - Với bệ phóng là ngân hàng “mẹ” VPBank, Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã lọt top 10 CTCK cho vay nhiều nhất. Dư nợ cho vay của VPBankS tại ngày 31/3/2024 đạt gần 9.000 tỷ đồng, bằng hơn 3 lần so với cuối năm 2022.

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

(VNF) - Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra quyết định thanh tra thị trường vàng trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.