Cư dân chung cư Star City đội mưa căng băng rôn đòi quỹ bảo trì
Lê Quân -
15/08/2018 19:51 (GMT+7)
Bức xúc vì chủ đầu tư chưa trả tiền, cả trăm cư dân chung cư Star City ở số 81 Lê Văn Lương đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) căng băng rôn đòi trả lại quỹ bảo trì.
Ngày 15.8, nhiều người ngang qua số 19 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội không khỏi ngạc nhiên trước cảnh cả trăm người đứng dưới mưa, căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả lại 2% phí bảo trì của tòa chung cư Star City ở số 81 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, cư dân biết trước được ngày 15.8 là Đại hội cổ đông của Ocean Group, nên đã tập trung căng băng rôn đòi quỹ bảo trì của tòa nhà.
Ông Vũ Văn Thanh, Trưởng Ban quản trị chung cư Star City, cho biết tòa nhà do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (Vneco) làm chủ đầu tư. Giữa chủ đầu tư và Ocean Group có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán từ năm 2009. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ với số tiền khoảng 17 tỉ đồng.
Tháng 9.2017, sau khi được thành lập, Ban quản trị chung cư này đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư và Ocean Group bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và Hồ sơ tòa nhà. Sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30.3 vừa qua, chủ đầu tư mới bàn giao Hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì cho Ban quản trị.
Mới đây, đến tháng 5, trước những mâu thuẫn gay gắt giữa chủ đầu tư và cư dân, Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội do ông Cù Quỳnh Anh, Phó chánh thanh tra Sở làm Trưởng đoàn, đã xuống kiểm tra tại dự án. Sau khi kiểm tra, Đoàn yêu cầu chủ đầu tư phải có lộ trình bàn giao lại quỹ bảo trì cho Ban quản trị chung cư này.
Về phần diện tích chung riêng, Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư lập bản vẽ bàn giao cho Ban quản trị trước ngày 30.5.2017. Bên cạnh đó, Đoàn cũng yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương liên hệ với Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng để được nghiệm thu công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng.
Dù vậy, đến nay, những yêu cầu của Đoàn kiểm tra trong buổi làm việc trên đều chưa được Ocean Group và Vneco thực hiện.
Quá bức xúc, mặc dù trời mưa, nhưng từ sáng sớm, cả trăm người là cư dân Starcity 81 Lê Văn Lương đã tập trung tại khu vực cổng đón tiếp đại biểu vào dự Đại hội cổ đông 2018 của Ocean Group căng băng rôn yêu cầu trả tiền phí bảo trì. Đây là lần thứ 2 cư dân phải tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi chính đáng của mình.
Theo chị Nguyễn Cẩm Vân, một cư dân chung cư Star City, buổi làm việc do Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện vào tháng 5 vừa qua đã thống nhất thời gian trả lại phần diện tích chung, kinh phí bảo trì.... cho Ban quản trị tòa nhà, tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn thực hiện nhưng Vneco và Ocean Group không hoàn trả.
“Đầu tháng 8, cư dân báo cho Đoàn kiểm tra về việc Vneco và Ocean Group chưa thực hiện theo nội dung biên bản làm việc. Đoàn kiểm tra có văn bản tiếp tục gửi cho các đơn vị trên yêu cầu thực hiện theo cam kết, nếu không sẽ có có chế tài xử phát trước 11.8. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn mà cư dân chung cư Star City vẫn chưa nhận được kinh phí bảo trì”, chị Vân bức xúc.
Sống tại chung cư Star City, bà Phạm Thị Thu Thủy cho biết, tình trạng thang máy tại chung cư Star City ngày càng xuống cấp, nguy hiểm. Tháng 7 vừa qua, tháng máy đã hết thời hạn bảo trì, nhưng Vneco không gia hạn.
“Hiện nay, bà con đang sống trong tòa nhà cảm thấy vô cùng bất an, thang máy không an toàn, chủ đầu tư biết như thế nhưng họ không bảo trì, tính mạng của bà con đang gặp nguy hiểm”, bà Thủy nói.
Chung cư Star City 81 Lê Văn Lương cao 27 tầng, có hơn 370 căn hộ. Dự án được hoàn thành, bàn giao cho cư dân từ năm 2014, nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện đầy đủ thủ tục để làm sổ đỏ, bàn giao cho người dân.
(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.
(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.
(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.
(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.
(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.
(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.
(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.
(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.
(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.