DEEP C muốn TP.Hải Phòng thoái vốn nhà nước tại KCN Đình Vũ

Nguyễn Kim - 08/10/2024 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Khu công nghiệp (KCN) Đình Vũ - chủ đầu tư KCN DEEP C mong muốn UBND TP.Hải Phòng thoái 25,1% vốn nhà nước tại công ty.

Tại cuộc gặp mới đây với lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Ông Bruno Johan O.Jaspaert - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ mong muốn UBND thành phố Hải Phòng thoái vốn tại công ty.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hải Phòng cho biết, hiện nay, Hải Phòng đang thực hiện góp vốn tại 5 doanh nghiệp liên doanh. Trong đó có 4 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Những doanh nghiệp này là những doanh nghiệp hoạt động rất tốt và có nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh đặc biệt nhu cầu về vốn rất là lớn.

Theo đó, những doanh nghiệp này phải đảm bảo các quy định về Luật sử dụng và quản lý vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp. Đây cũng là bất cập trong việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và mở rộng vốn nhà nước.

Ông Bruno Johan O.Jaspaert - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Hoàng Ngọc)

Tại Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 29/11/2022 quy định, giai đoạn 2022-2025, nhóm 5 doanh nghiệp liên doanh này không thực hiện thoái vốn nhà nước.

Năm 2023, DEEP C có văn bản đề nghị thoái vốn nhà nước, đến tháng 9/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản trình UBND thành phố trình Thủ tướng Chính phủ. Đến ngày 3/7/2024, Thủ tướng Chính Phủ chủ trì cuộc họp giải quyết về vấn đề thoái vốn. Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang làm rõ một số nội dung liên quan đến đất đai và các vấn đề sau khi thoái vốn.

Được biết, Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C là hệ thống các khu công nghiệp và cảng biển do nhà đầu tư Bỉ phát triển và vận hành tại thành phố Hải Phòng. DEEP C khởi động với dự án phát triển khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng I (trước đây có tên gọi là Khu công nghiệp Đình Vũ) vào năm 1997, một mô hình hợp tác giữa nhà đầu tư Bỉ - DEEP C Holdings và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng.

Khu công nghiệp Deep C (Ảnh: Nguyễn Kim).

Công ty cổ phần Khu Công nghiệp Đình Vũ (DEEP C) hiện có vốn điều lệ khoảng 666 tỷ đồng, trong đó, thành viên góp vốn là Công ty TNHH Tư vấn và Quản lý dự án INFRA ASIA góp 11%, UBND thành phố Hải Phòng với số vốn góp là 25,1%, Công ty TNHH Đầu tư ASIA INVESTMENT (Hong Kong) góp 63,9%.

DEEP C hiện có 3 KCN ở Hải Phòng, trong đó, DEEP C I là 545ha, DEEP C II là 645ha, DEEP C III là 550ha. Hiện tại, DEEP C I và II có tỷ lệ lấp đầy 100% với nhiều nhà đầu tư lớn như Dự án sản xuất xăm lốp xe ô tô của Công ty TNHH sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam (Nhật Bản); Dự án sản xuất kính năng lượng mặt trời, kính nổi của Công ty TNHH FLAT Việt Nam (Hong Kong); Dự án sản xuất pin và ắc quy của Công ty TNHH POLARIUM Việt Nam (Thụy Điển) và hàng loạt các dự án kho vận và dịch vụ logistic như GIC, Nam Hải, Hoàng Thành, GLC, Tân Cảng,…

Giai đoạn từ 1997 – 2023, khu công nghiệp đã thu hút 170 dự án với tổng vốn 7.5 tỉ USD; nửa đầu năm 2024, Khu công nghiệp thu hút 28 dự án với tổng vốn 1,4 tỉ USD.

Cùng chuyên mục
Pháp là nước đầu tiên trong EU có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

Pháp là nước đầu tiên trong EU có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

(VNF) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 7/10 nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện. Với quyết định này, Pháp trở thành nước đầu tiên trong EU có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam.

10 tỷ phú USD người Việt: Cơ hội cho 'đại gia bí ẩn' Hồ Xuân Năng?

10 tỷ phú USD người Việt: Cơ hội cho 'đại gia bí ẩn' Hồ Xuân Năng?

Đại gia Hồ Xuân Năng từng có 750 triệu USD và lọt top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Dự án lớn trong lĩnh vực giáo dục và ô tô tự hành, cùng ngành cốt lõi sản xuất đá nhân tạo… có thể giúp doanh nhân gốc Nam Định thành tỷ phú USD?

Cách nhà sáng lập Grab tạo ra siêu ứng dụng 2 tỷ USD

Cách nhà sáng lập Grab tạo ra siêu ứng dụng 2 tỷ USD

Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.

Chủ tịch Hà Đô 71 tuổi từ nhiệm, con trai lên làm tổng giám đốc

Chủ tịch Hà Đô 71 tuổi từ nhiệm, con trai lên làm tổng giám đốc

Hà Đô có Chủ tịch HĐQT mới thay ông Nguyễn Trọng Thông. Con trai ông Thông là ông Nguyễn Trọng Minh được bầu làm Tổng giám đốc.

Cách tính lương hưu mới từ tháng 1/7/2025

Cách tính lương hưu mới từ tháng 1/7/2025

(VNF) - Luật BHXH (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 bổ sung thêm cách tính mức hưởng lương hưu đối với lao động nam có thời gian tham gia BHXH từ 15 năm đến dưới 20 năm.

Nữ đại gia Việt thâu tóm công ty chứng khoán từ ông lớn ngoại: 'Thay máu' và đổi tên?

Nữ đại gia Việt thâu tóm công ty chứng khoán từ ông lớn ngoại: 'Thay máu' và đổi tên?

(VNF) - Sau khi Inter – Pacific Securities rút vốn, Chứng khoán Saigonbank Berjaya lên kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ bất thường với các nội dung về bổ sung thành viên HĐQT, đổi tên công ty, sửa đổi điều lệ.

Công nghiệp ô tô phương Tây mắc kẹt trong ‘cuộc chiến sống còn’ với Trung Quốc

Công nghiệp ô tô phương Tây mắc kẹt trong ‘cuộc chiến sống còn’ với Trung Quốc

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô phương Tây hiện đang bị mắc kẹt trong một "cuộc chiến sinh tồn" quan trọng với các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc, theo những nhận định gần đây của CEO Mercedes-Benz và Ford.

Hải Phòng: Mua NƠXH phải qua cò, mất thêm hàng trăm triệu?

Hải Phòng: Mua NƠXH phải qua cò, mất thêm hàng trăm triệu?

(VNF) - Muốn mua nhà ở xã hội tại Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên,TP.Hải Phòng, người mua bị đội quân môi giới 'xoay' và đòi phải trả phí dịch vụ từ 100 - 300 triệu đồng.

Có gì trong tô phở Việt 'siêu đắt khách' giá 1 triệu đồng

Có gì trong tô phở Việt 'siêu đắt khách' giá 1 triệu đồng

(VNF) - Đây là một trong những thương hiệu phở Việt Nam thu hút được lượng lớn khách hàng tại Trung Quốc.