Các KCN ở Hải Phòng nối lại chuỗi cung ứng, đảm bảo đơn hàng sau bão Yagi

Hà Thạch - Nguyễn Kim - 11/09/2024 15:15 (GMT+7)

(VNF) - Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền và hàng loạt KCN lớn ở Hải Phòng đã giảm thiểu tối đa thiệt hại, đảm bảo an toàn cho các DN và nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất sau siêu bão số 3.

Thông tin mới nhất từ KCN Nam Cầu Kiền cho biết, qua cơn bão số 3, KCN đã đảm bảo an toàn tối đa, giảm thiểu thiệt hại do bão số 3 gây ra. Thiệt hại chủ yếu liên quan đến cây cối gãy đổ và một số thiệt hại nhỏ về mái và trần nhà xưởng. Các thiệt hại này không ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong khu vực. Sau cơn bão, nhiều doanh nghiệp đã có thể khôi phục hoạt động trở lại.

Một số doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền, như Công ty TNHH Dongbang Vina và Công ty CP Kim khí Việt, chỉ gặp phải các thiệt hại nhỏ như vỡ kính hay một phần mái bị bung. Công ty Gola Lion Webbing Vina cũng chỉ bị thiệt hại về cây cối.

Trong khi đó, Công ty TNHH Vanderleun Việt Nam ghi nhận một số thiệt hại nhỏ về logo và phòng làm việc nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất chính.

Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch Công ty CP Shinec, đơn vị đầu tư và quản lý khu công nghiệp Nam Cầu Kiền cho biết: "Khu công nghiệp vẫn an toàn trước bão, chỉ có một số lượng nhỏ bị thiệt hại. Sau bão, khu công nghiệp đã đi vào hoạt lại bình thường".

KCN Nam Cầu Kiền an toàn trong bão chứng tỏ khả năng ứng phó hiệu quả với thiên tai, bảo vệ tài sản và an toàn cho các doanh nghiệp trong khu vực. Việc nhanh chóng khôi phục hoạt động sau bão cũng thể hiện sự linh hoạt và chuyên nghiệp trong quản lý, góp phần vào sự phát triển bền vững của KCN. Đây là minh chứng cho tầm quan trọng của sự chuẩn bị và quản lý chặt chẽ trong việc giảm thiểu thiệt hại do thiên tai và duy trì hoạt động sản xuất liên tục.

Tại các khu công nghiệp khác của Hải Phòng, nhiều nhà xưởng bị "tan hoang" sau bão số 3. Một số điểm bị ngập lụt cục bộ trong bão. Nhiều doanh nghiệp nhà xưởng bị tốc mái, một số tường bị xé, đổ cổng, hàng rào, biển báo, hệ thống camera, nhà xe, cửa tôn kéo bị lật; không ghi nhận thiệt hại về người.

Tại KCN Nam Đình Vũ I ghi nhận thiệt hại 100% doanh nghiệp thứ cấp bị tốc một số điểm mái tôn, vách tôn nhà xưởng và 1 nhà xưởng bị sập. Thêm nữa, hạ tầng như cổng chào, quảng cáo công trình hư hỏng; điện chiếu sáng hỏng 250 bóng điện, nghiêng đổ 5 cột điện.

Tại KCN Deep C nhiều nhà xưởng bị lật mái, một số tường bị xé, đổ cổng, hàng rào, biển báo, hệ thống camera. Cụ thể, hơn 90% công ty trong KCN DEEP C bị thiệt hại và ít nhất 50% chịu tổn thất nặng nề.

Nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề như PHA Việt Nam, LS Metal, Pegatron Việt Nam, Global Meterial Handling, Adhes Việt Nam, IDP Đình Vũ và Suhil Việt Nam. Nhà xưởng của Công ty Environ Star và Vật liệu xây dựng Jinka (khu công nghiệp Đồ Sơn) bị ngập, hỏng máy móc thiết bị.

Tại KCN Tràng Duệ có 6 doanh nghiệp bị tốc một số điểm mái và công trình phụ trợ và LG Electronics bị sập 1 góc nhà xưởng.

Tại KCN VSIP Hải Phòng 45% cây xanh bị gãy đỗ và 17 doanh nghiệp bị tốc một số điểm mái tôn và công phụ trợ.

Ở KCN Nhật Bản - Hải Phòng có 9 doanh nghiệp, KCN An Dươn cũng có 9 doanh nghiệp bị tốc mái tôn và công trình phụ trợ.

Cụ thể, Công ty TNHH Wayne (KCN Nhật Bản - Hải Phòng), toàn bộ mái nhà xưởng gần 6.000m2 cuốn theo bão, khung nhôm sắt cũng gẫy đổ. Nhà xưởng hỏng hóc nghiêm trọng nên khả năng phải xây lại mới. Ít nhất một tháng nữa, công ty mới có thể khắc phục xong để trở lại sản xuất.

Còn tại Công ty TNHH Daito Rubber (KCN Nhật Bản - Hải Phòng), nhà xưởng bị tốc mái, dột nát nghiêm trọng sau bão số 3. 1 bộ phận khoảng 60 công nhân phải nghỉ trong vòng 2 tuần tới để khắc phục hậu quả.

Hiện nay, 100% doanh nghiệp đã được cấp điện, các điều kiện khác để hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường như nước sạch, internet cũng đã cơ bản được giải quyết. Các doanh nghiệp và khu công nghiệp đang khẩn trương xử lý sự cố, ổn định sản xuất

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết ngày đến ngày 10/9, 95% doanh nghiệp có thể sản xuất trở lại để đảm bảo các đơn đặt hàng. Phần lớn các doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, quay lại sản xuất.

"Lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo Ban Quản lý các Khu kinh tế Hải Phòng luôn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất kinh doanh, bảo đảm chuỗi cung ứng tại Hải Phòng trên thị trường toàn cầu luôn thông suốt", ông Kiên nói.

Cùng chuyên mục
Samsung Ấn Độ: Công nhân đình công, 200 lãnh đạo cấp cao bị sa thải

Samsung Ấn Độ: Công nhân đình công, 200 lãnh đạo cấp cao bị sa thải

(VNF) - Samsung Electronics chuẩn bị sa thải hơn 200 giám đốc các bộ phận tại Ấn Độ do tăng trưởng kinh doanh chậm lại và nhu cầu tiêu dùng giảm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Sự việc xảy ra vào thời điểm công nhân tại nhà máy Samsung ở miền Nam Ấn Độ tiếp tục cuộc đình công sang ngày thứ hai.

Chủ loạt khách sạn trên 'đất vàng' TP. HCM gánh lỗ 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Chủ loạt khách sạn trên 'đất vàng' TP. HCM gánh lỗ 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

(VNF) - Mặc dù là chủ của loạt khách sạn trên "đất vàng" TP. HCM nhưng Công ty cổ phần Bông Sen vẫn ghi nhận khoản lỗ lên tới 401 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.

Chuyên gia: 'Nhà đầu tư nên phòng thủ trong tháng 9'

Chuyên gia: 'Nhà đầu tư nên phòng thủ trong tháng 9'

(VNF) - "Với những nhà đầu tư thận trọng, giai đoạn này nên ưu tiên yếu tố phòng thủ nhiều hơn", PGS. TS Võ Đình Trí cho hay.

Tín dụng tăng tốc lúc tiết kiệm tụt đỉnh: Ngân hàng lo xoay nguồn vốn

Tín dụng tăng tốc lúc tiết kiệm tụt đỉnh: Ngân hàng lo xoay nguồn vốn

(VNF) - Báo cáo tài chính của các ngân hàng cho thấy, tốc độ tăng trưởng tín dụng đang nhanh hơn hẳn so với tốc độ tăng trưởng huy động. Điều này buộc các ngân hàng tìm đến kênh trái phiếu doanh nghiệp như một giải pháp để đa dạng hóa nguồn vốn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT khẳng định: 'Hồ thủy điện Thác Bà an toàn'

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT khẳng định: 'Hồ thủy điện Thác Bà an toàn'

(VNF) - "Còn nhiều việc phải làm nhưng với lưu lượng nước về và lưu lượng xả, chúng tôi khẳng định thủy điện Thác Bà an toàn", Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nói.

Cuộc khủng hoảng của Volkswagen và 'lời cảnh tỉnh cuối cùng' cho nước Đức

Cuộc khủng hoảng của Volkswagen và 'lời cảnh tỉnh cuối cùng' cho nước Đức

(VNF) - Việc cắt giảm việc làm và khả năng đóng cửa nhà máy của hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Đức Volkswagen là triệu chứng của sự bất ổn rộng lớn hơn trong nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

GARENA: ‘Ông lớn’ game Việt, thu tiền hàng nghìn tỷ mỗi năm

GARENA: ‘Ông lớn’ game Việt, thu tiền hàng nghìn tỷ mỗi năm

(VNF) - Cùng với các “ông lớn” khác như VNG, VTCGame hay SohaGame, Garena được xem là một trong những nhà phát hành game lớn tại Việt Nam. Nhờ việc thu tiền thông qua bán các vật phẩm game giúp doanh thu của công ty ghi nhận hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, tuy nhiên lãi sau thuế lại khá “mỏng”.

Thiệt hại tỷ đô vì siêu bão Yagi

Thiệt hại tỷ đô vì siêu bão Yagi

(VNF) - Siêu bão Yagi quét qua Trung Quốc và Việt Nam đã để lại hậu quả nặng nề cho cả hai quốc gia. Hiện nay, những nỗ lực khắc phục đang được chính quyền và người dân tích cực triển khai để có thể ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.

NVL bị cắt margin, cổ phiếu nằm sàn, trắng bên mua

NVL bị cắt margin, cổ phiếu nằm sàn, trắng bên mua

(VNF) - Trước thông tin bị cắt margin, cổ phiếu NVL trên thị trường ngay lập tức phản ứng một cách mạnh mẽ khi rơi xuống mức giá sàn, giảm kịch biên độ còn 11.850 đồng/cổ phiếu.