Doanh nhân Hoàng Khải rút khỏi chương trình gọi vốn cho startup

Lệ Trần - 29/10/2017 06:21 (GMT+7)

(VNF) – Doanh nhân Hoàng Khải, người giữ vai trò một trong những nhà đầu tư khách mời của chương trình Shark Tank Việt Nam đã quyết định rút khỏi chương trình để tập trung vào các công việc của tập đoàn.

VNF
Ông chủ Khaisilk rút khỏi chương trình gọi vốn cho startup và đóng toàn bộ cửa hàng

Cùng với những lùm xùm về việc bán khăn lụa "made in China", ông Hoàng Khải đã quyết định rút khỏi chương trình truyền hình thực tế chuyên về gọi vốn cho startup. Đây là thông tin xác nhận chính thức được phát đi vào trưa 28/10 của ban tổ chức chương trình Shark Tank.

Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các startup Việt Nam, nơi hội tụ những doanh nhân có tiếng tăm trên thương trường. Các startup phải thuyết trình về những sản phẩm, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục các nhà đầu tư chi tiền vào kế hoạch của mình.

Trong một diễn biến khác, ông chủ Khaisilk cũng đã âm thầm đóng Facebook cá nhân. Bên cạnh đó Fanpage chính thức của hệ thống Khaisilk là Khaisilk Boutique được dẫn vào từ trang wed Khaisilkcorp cũng trong tình trạng tương tự.

Toàn bộ cửa hàng Khaisilk đang đóng cửa

Trước đó, tại Hà Nội, cửa hàng số 113 Hàng Gai đóng cửa để cơ quan chức năng kiểm tra, đến ngày 27/10, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ thương hiệu Khaisilk đã ngừng hoạt động.

Tại TP. HCM, hai cửa hàng Khaisilk tại số 101 Đồng Khởi và đường Tôn Đức Thắng thuộc quận 1 cũng đóng cửa và dán thông báo "Chúng tôi xin đóng cửa để kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa".

Đại diện thương hiệu Khaisilk cho biết, sau khi được cơ quan chức năng kiểm tra, cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) đã bắt đầu tiếp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền cho khách. Còn ở TP. HCM, việc tiếp nhận đổi trả hàng sẽ diễn ra từ ngày 10/11 tại địa chỉ số 34 Võ Văn Tần, quận 3. Việc thu hồi sẽ diễn ra từ 16h đến 18h hằng ngày, kéo dài trong 30 ngày.

Liên quan đến việc này, Bộ trưởng Công Thương - Trần Tuấn Anh đã có văn bản yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin liên quan tới việc Tập đoàn Khaisilk bán khăn nhãn mác "made in China". Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Khủng hoảng của Khaisilk bắt đầu từ hôm 23/10. Khi đó một doanh nghiệp ở Hà Nội mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên, khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung "Khaisilk made in Vietnam" còn một nhãn nữa với nội dung "made in China". Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ "made in China".

Trước sự việc trên, ông chủ Khaisilk đã thừa nhận với truyền thông việc Khaisilk có bán lựa tơ tằm ‘made in China’ và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

>>> Xem thêm Lãnh đạo Tổng cục Thuế xác nhận 'đã vào cuộc vụ khăn lụa Khaisilk'

Cùng chuyên mục
Tin khác