Doanh nhân tuần qua: Ông Đặng Tất Thắng rời ghế CEO Bamboo Airways

Hoài Anh - 31/07/2022 06:47 (GMT+7)

(VNF) - Ông Đặng Tất Thắng rời Bamboo Airways, bà Bùi Thị Thanh Trà làm Tổng giám đốc Chứng khoán Tiên Phong, ông Nguyễn Mai Long từ nhiệm thành viên HĐQT Louis Capital… là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

VNF
Ông Đặng Tất Thắng trao quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho ông Nguyễn Mạnh Quân (bên phải)

Ông Nguyễn Mạnh Quân thay ông Đặng Tất Thắng làm Tổng giám đốc Bamboo Airways

Ngày 29/7, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân giữ vị trí Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 27/7.

Ông Nguyễn Mạnh Quân là tiến sỹ kinh tế của trường đại học Giao thông Vận tải, đồng thời tốt nghiệp cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Mạnh Quân giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Bamboo Airways từ tháng 6/2020. Từ tháng 9/2020, ông Quân là Phó tổng giám đốc thường trực của hãng hàng không này cho đến nay.

Trước đó, ông Quân có 30 năm công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong các lĩnh vực hàng không, dịch vụ, thương mại như Bộ Thương mại, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không Nội bài, Công ty Cổ phần hàng không Thiên Minh, Vinpearl…

Cũng trong ngày 29/7, Bamboo Airways công bố quyết định thôi giữ vị trí Tổng giám đốc kể từ ngày 27/7 đối với ông Đặng Tất Thắng.

Xem thêm: Ông Nguyễn Mạnh Quân thay ông Đặng Tất Thắng làm tổng giám đốc Bamboo Airways

Ông Nguyễn Mai Long từ nhiệm thành viên HĐQT Louis Capital (TGG)

Công ty Cổ phần Louis Capital (HoSE: TGG) thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT công ty của ông Nguyễn Mai Long kể từ ngày 20/7. Bên cạnh đó, công ty cũng nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập của ông Cao Bá Trung kể từ ngày 21/7.

Theo Louis Capital, cho đến khi ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm, thì ông Long và ông Trung mới chính thức không còn là thành viên HĐQT công ty.

Ông Nguyễn Mai Long và ông Cao Bá Trung đều gia nhập HĐQT Louis Capital từ cuối tháng 11/2021, thông qua kỳ họp ĐHĐCĐ bất thường của doanh nghiệp.

Cách đây vài ngày, Louis Capital cũng đã công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Vũ Anh Sinh được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và ông Võ Kim Nguyên được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc công ty.

Xem thêm: Ông Nguyễn Mai Long từ nhiệm thành viên HĐQT Louis Capital (TGG)

Bà Bùi Thị Thanh Trà làm Tổng giám đốc Chứng khoán Tiên Phong (TPS)

Bà Bùi Thị Thanh Trà

Bà Bùi Thị Thanh Trà được bổ nhiệm là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS, HoSE: ORS) từ ngày 26/7/2022.

Bà Bùi Thị Thanh Trà, sinh năm 1976 là nữ Tổng giám đốc đầu tiên của Chứng khoán Tiên Phong. Trước đó, bà Trà giữ chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách chung hoạt động của TPS và phụ trách mảng ngân hàng đầu tư (IB) của Chứng khoán Tiên Phong với vai trò Giám đốc khối.

Trước khi gia nhập TPS, bà Trà từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp như là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Mía đường II - CTCP, Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Bình Dương, Công ty Cổ phần Mía đường La Ngà…

Trước đó, ngày 23/7, ông Trần Sơn Hải đã có đơn từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc TPS vì lý do cá nhân. Ngay sau đó, TPS đã có quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty đối với ông Hải.

Xem thêm: Bà Bùi Thị Thanh Trà làm tân Tổng giám đốc của Chứng khoán Tiên Phong (TPS)

Ông Đỗ Nguyễn Thành Nhân làm Giám đốc điều hành Newtecons

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Newtecons vừa công bố thông tin về việc ông Đỗ Nguyễn Thành Nhân đã chính thức được bổ nhiệm chức danh Giám đốc Điều hành kể từ cuối tháng 7/2022.

Theo giới thiệu của công ty, ông Đỗ Nguyễn Thành Nhân từng nắm giữ các vị trí then chốt tại nhiều công ty xây dựng lớn tại Việt Nam trước khi gia nhập Newtecons vào tháng 11/2020 với vai trò Giám đốc khối kinh tế.

Xem thêm: Ông Đỗ Nguyễn Thành Nhân làm Giám đốc điều hành Newtecons

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bỏ tiền mua dữ liệu: Vì sao còn ngần ngại?

Bỏ tiền mua dữ liệu: Vì sao còn ngần ngại?

(VNF) - Dữ liệu tài chính giống như “thực phẩm chức năng”, không phải là “thuốc chữa bệnh”, nên không nằm trong danh mục “ưu tiên” của rất nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn cung dữ liệu tài chính chất lượng cao trên thị trường hiện còn hạn chế.

Cách nộp tiền và sử dụng VETC không mất phí chuyển khoản

Cách nộp tiền và sử dụng VETC không mất phí chuyển khoản

(VNF) -Trước phản ánh về việc dùng tài khoản VETC bị treo tiền khi không dùng hết, đồng thời có nhiều người khi chuyển tiền vào tài khoản giao thông vẫn bị mất phí, phía VETC khẳng định, DN không treo tiền của khách, không thu bất kỳ hoản phí nào của khách hàng và đang nỗ lực hoàn thiện dịch vụ để khách hàng thuận tiện khi nộp và sử dụng ứng dụng VETC.

Giá vàng SJC 'bất động', chờ chính sách mới của NHNN

Giá vàng SJC 'bất động', chờ chính sách mới của NHNN

(VNF) - Giá vàng trong nước dường như đang “chững lại” để chờ những thay đổi mới trong chính sách bình ổn thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước.

'Người dân thắt lưng buộc bụng nhưng vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân'

'Người dân thắt lưng buộc bụng nhưng vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân'

(VNF) - Đại biểu Nguyễn Thị Thủy (đoàn Bắc Kạn) cho rằng mức giảm trừ gia cảnh hiện nay chưa phản ánh đúng với thực tế cuộc sống.

Vinh danh Chủ tịch Trung Quốc, Campuchia đặt tên 'Đại lộ Tập Cận Bình'

Vinh danh Chủ tịch Trung Quốc, Campuchia đặt tên 'Đại lộ Tập Cận Bình'

(VNF) - Chính phủ Campuchia đã chính thức đổi tên Đường vành đai 3 ở Phonm Penh thành “Đại lộ Tập Cận Bình” để vinh danh Chủ tịch nước Trung Quốc, người đóng vai trò chủ chốt trong việc tăng cường quan hệ đối tác kinh tế giữa Campuchia và Trung Quốc.

Đề nghị Quốc hội ra nghị quyết thí điểm làm dự án nhà ở khi chưa chuyển đổi mục đích sang đất ở

Đề nghị Quốc hội ra nghị quyết thí điểm làm dự án nhà ở khi chưa chuyển đổi mục đích sang đất ở

(VNF) - Chính phủ thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở.

Vàng trồi sụt quanh 90 triệu/lượng: Liều lướt sóng trong cơn sốt giá?

Vàng trồi sụt quanh 90 triệu/lượng: Liều lướt sóng trong cơn sốt giá?

(VNF) - Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước đã “bơm” ra thị trường 48.500 lượng vàng, tương ứng với 1,8 tấn, thế nhưng giá vẫn không ngừng tăng, lên ngưỡng 90 triệu đồng/lượng. Đặc biệt nhẫn trơn vẫn khan nguồn cung, vậy với nhà đầu tư cá nhân thì có nên “lướt sóng” trong cơn sốt này

Chuyển đổi số ngân hàng: An toàn thông tin là yêu cầu hàng đầu

Chuyển đổi số ngân hàng: An toàn thông tin là yêu cầu hàng đầu

(VNF) - Trong bối cảnh cả nước ngày càng xuất hiện nhiều vụ mất tiền trong tài khoản, việc bảo vệ thông tin và tài sản của khách hàng đã trở thành một nhiệm vụ hàng đầu của ngành ngân hàng Quảng Nam.

Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

(VNF) - Manulife, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời và lớn nhất thế giới, đang cho thấy sức sống mạnh mẽ và sự linh hoạt đáng kinh ngạc của một “cỗ máy” 137 tuổi trong tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhớ lại 5 năm điên đảo của BĐS Việt: Khủng hoảng, gượng dậy, lại khủng hoảng

Nhớ lại 5 năm điên đảo của BĐS Việt: Khủng hoảng, gượng dậy, lại khủng hoảng

(VNF) - Trải qua giai đoạn sốt nóng cực độ (2006 -2007), thị trường bất động sản Việt Nam đã bất ngờ đảo chiều trong năm 2008, khởi đầu cho một thời kỳ u ám kéo dài khiến hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lao đao. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng này cũng tạo điều kiện cho một lớp doanh nghiệp vươn lên, trở thành những cái tên hàng đầu.