Chiều 30/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2020.
Theo đó, doanh thu thuần của Masan trong quý 2/2020 đạt 17.766 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đầu năm lên 35.404 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.
Một số kết qủa nổi bật của Masan trong quý II là Công ty The CrownX (bao gồm Masan Consumer Holdings và VinCommerce) đạt doanh thu 12.592 tỷ đồng và 25.848 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020, tỉ lệ tăng trưởng lần lượt là 20,5% và 26,8%.
Được giới thiệu ngay trước Đại hội cổ đông mới đây của Masan, The CrownX là nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp, dựa trên các sản phẩm đột phá và mạng lưới điểm bán lớn nhất trên cả nước.
Trong giai đoạn đầu, trọng tâm của The CrownX là xây dựng nền tảng phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm có khả năng mở rộng quy mô.
Đây là cơ sở để The CrownX hướng tới phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng như: nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và giải trí...
Cũng trong quý II/2020, Tập đoàn Masan đã hoàn tất mua thêm 12,6% cổ phần của The CrownX với tổng giá trị 862 triệu USD để nắm quyền kiểm soát nền tảng này.
Bên cạnh đó, mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (MML) tiếp tục mở rộng quy mô và cải thiện hiệu quả vận hành.
Riêng doanh thu từ thịt của Masan MEATLife đạt 1.055 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020 nhờ mở rộng mạng lưới phân phối và ra mắt các sản phẩm thịt mát chế biến.
Hiện nay, 40% lượng thịt của Masan MEATLife được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường, điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá lợn hơi tăng cao thời gian qua.
Tuy nhiên, lãnh đạo công ty tin tưởng giá lợn hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6 - 12 tháng tới khi tổng đàn lợn đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.
Vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Techcombank cũng đạt được kết quả nổi bật.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 6.7368 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng 19,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong khi đó, Công ty Masan High-Tech Materials (MHT), trước đây là Masan Resources là mảng kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các biện pháp đóng cửa nền kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19.
Mục tiêu của lãnh đạo Masan High-Tech Materials là từ nay đến cuối năm 2020 sẽ hoàn tất việc tích hợp, phát triển chuỗi cung ứng và mô hình bán hàng nhằm tạo sự phát triển bền vững qua các chu kỳ giá vonfram.
Chủ tịch HĐQT Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang cho hay: Mặc dù đã chuyển đổi thành công nhiều ngành hàng tiêu dùng, nhưng các sản phẩm của Masan mới chỉ phục vụ 1% chi tiêu tiêu dùng của người Việt.
The CrownX sẽ là bước đi chiến lược để mang đến thay đổi toàn diện trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, xét cả về sản phẩm lẫn dịch vụ.
"Masan đặt mục tiêu phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho ít nhất 50 triệu người tiêu dùng; đồng thời, tăng thị phần trong chi tiêu tiêu dùng lên mức 25%. Nhu yếu phẩm là nền tảng ban đầu để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng, xa hơn là tài chính và các nhu cầu xã hội như kết nối, giải trí”, ông Quang cho biết.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone