Dow Jones tăng hơn 200 điểm, cắt đứt chuỗi ngày thua lỗ

Linh Anh - 25/10/2023 07:42 (GMT+7)

(VNF) - Cao điểm của mùa báo cáo thu nhập quý III cùng tin tốt từ hàng loạt "ông lớn" đã giúp Phố Wall lấy lại sắc xanh sau nhiều phiên "đỏ" vì lãi suất trái phiếu kho bạc tăng quá cao. Chỉ số Dow Jones cũng kết thúc chuỗi 4 ngày thua lỗ liên tiếp, tăng hơn 200 điểm trong phiên giao dịch mới nhất.

VNF
Phố Wall lấy lại sắc xanh khi mùa thu nhập quý III sắp vào cao điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba (24/10), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 204,97 điểm, tương đương 0,62%, lên 33.141,38. Chỉ số S&P 500 tăng 30,64 điểm, tương đương 0,73%, lên 4.247,68 và Nasdaq Composite tăng thêm 121,55 điểm, hay 0,93% lên 13.139,88.

Cả 3 chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều tăng điểm, đáng chú ý là màn "chuyển xanh" của chỉ số Dow Jones sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp. Thị trường chứng khoán đã lấy lại nhịp điệu tươi vui nhờ lực đẩy từ các cổ phiếu "siêu vốn hóa" nhạy cảm với lãi suất, đã tăng cao hơn khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ duy trì dưới mức 5%.

Bên cạnh đó, mùa thu nhập quý III đã chuyển sang giai đoạn cao điểm và tuần này gần 1/3 số công ty trong S&P 500 dự kiến ​​sẽ công bố kết quả.

Ông Thomas Martin, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại GLOBALT ở Atlanta, cho biết: “Mùa báo cáo thu nhập hiện chỉ mới bắt đầu sôi động với 1/3 số công ty báo cáo trong tuần này. Trước ngày hôm qua và hôm nay, các báo cáo thu nhập có phần hơi đáng thất vọng và vì vậy đây là những ngày đầu tiên chúng ta có một số thu nhập lạc quan hơn”.

Khoảng 150 công ty thuộc S&P 500 dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo trong tuần này. Theo FactSet, khoảng 23% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập và 77% trong số đó công bố thu nhập vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Các "ông lớn" đã báo cáo thu nhập trong ngày 24/10 có thể kể tới Coca Cola, Sportify, General Motors. Các công ty báo cáo thu nhập sau phiên giao dịch chính thức có Alphabet và Microsoft. Amazon và Meta dự kiến cũng sẽ báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần này.

Theo đó, Coca Cola đã báo cáo thu nhập và doanh thu cao hơn ước tính, khiến cổ phiếu tăng 2,9% trong ngày. Cổ phiếu "gã khổng lồ" phát nhạc trực tuyến Spotify tăng tới 10% sau báo cáo kết quả kinh doanh quý III vượt kỳ vọng.

Trái lại, General Motors giảm 2,3% sau khi công ty hạ triển vọng cả năm trong bối cảnh chi phí tăng cao do cuộc đình công của liên đoàn Công nhân United Auto (UAW), mặc dù nhà sản xuất ô tô đã công bố kết quả quý III tốt hơn mong đợi.

Cổ phiếu Verizon tăng 9,3% sau khi nâng dự báo dòng tiền tự do hàng năm, trong khi General Electric tăng 6,5% sau khi tập đoàn này nâng dự báo lợi nhuận cả năm.

Công ty hàng không vũ trụ RTX tăng 7,2% sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng trong phiên giao dịch kéo dài, sau khi công ty công bố doanh thu vượt ước tính, trong khi Alphabet mất điểm dù cũng đánh bại doanh thu dự kiến.

Trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, tiện ích (.SPLRCU) có mức tăng lớn nhất, trong khi năng lượng (.SPNY) là ngành duy nhất giảm điểm, do giá dầu thô giảm.

Vào ngày 26/10, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố số liệu đầu tiên về GDP quý III, được dự đoán là sẽ tăng mạnh 4,3% từ mức 2,1% trong quý II.

Sau đó, ngày 27/10, Bộ Thương mại dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE), mà các nhà phân tích kỳ vọng sẽ cung cấp thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang dần hạ nhiệt xuống mức mục tiêu trung bình hàng năm là 2% của Cục Dự trữ Liên bang.

Xem thêm >> Cổ phiếu khuyến nghị hôm nay 25/10: BSR, QTP và CTD

Theo CNBC, Reuters
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

(VNF) - Hiện nay, các công ty chứng khoán (CTCK) sử dụng công nghệ như một “bàn đạp” quan trọng để thu hút khách hàng. Nhiều công ty sẵn sàng hy sinh lợi nhuận ở mảng môi giới để tiếp cận nhiều nhà đầu tư hơn, từ đó bán chéo các sản phẩm như cho vay margin, tư vấn đầu tư hay quản lý tài sản.

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

(VNF) - Dù đã thanh toán 100% tiền mua nhà nhưng hơn 3 năm qua, hàng chục hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ vẫn “dài cổ” chờ sổ đỏ.

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

(VNF) - Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hưng khẳng định, việc số hoá và công khai các quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, giúp nhà đầu tư (NĐT) hình dung được không gian phát triển của tỉnh, từ đó có thể nghiên cứu rót vốn vào các lĩnh vực giàu tiềm năng.

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

(VNF) - Các ngân hàng thúc giục khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và khuyến cáo khách cần cập nhật thông tin trước 1/7/2024 để không bị gián đoạn giao dịch.

Bảo hiểm chi trả hàng tỷ đồng quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

Bảo hiểm chi trả hàng tỷ đồng quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

(VNF) - Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính (Hà Nội), Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm đã có văn bản đề nghị các Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.