Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

Minh Đức - 28/05/2024 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù đã thanh toán 100% tiền mua nhà nhưng hơn 3 năm qua, hàng chục hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ vẫn “dài cổ” chờ sổ đỏ.

Gần đây, hàng chục hộ dân đang sinh sống tại Chung cư CT5, CT6 – Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã gửi đơn cầu cứu đi nhiều nơi.

Các hộ dân cho biết, họ đã chuyển về đây sinh sống từ lâu, đã nộp đủ tiền cho chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao sổ hồng. Thậm chí, đã rất nhiều lần cử đại diện liên hệ, làm việc với chủ đầu tư nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông.

Chia sẻ với VietnnamFinance, anh Đỗ Xuân Út (căn hộ 2002 CT-5) cho biết: “Tôi là một trong những hộ cư dân đầu tiên chuyển về đây sinh sống. Tại thời điểm nhận nhà vào tháng 12/2020, chủ đầu tư có gửi thông báo sẽ thu nốt 5% giá trị hợp đồng còn lại (phí để cấp sổ đỏ). Tuy nhiên, đến hiện tại đã hơn 3,5 năm tôi chưa nhận được sổ đỏ theo như cam kết từ chủ đầu tư”.

Cũng là một trong những hộ dân đầu tiên nhận nhà sớm tại đây, chị Nguyễn Thị Hằng Hà (căn hộ 2304 CT-6) cho biết: “Gia đình tôi dọn về đây ở vào đầu năm 2020 và đã thanh toán đủ tiền nhà vào thời điểm nhận căn hộ. Căn hộ này được vợ chồng tôi mua thông qua môi giới của công ty và được người này cho biết là chỉ một, hai năm nữa sẽ có sổ”.

“Không chỉ riêng mỗi gia đình tôi mà hàng chục cư dân sinh sống tại đây rất nhiều lần có kiến nghị tới chủ đầu tư về sổ đỏ nhưng không nhận được câu trả lời thoả đáng từ chủ đầu tư. Thậm chí, nhiều lần tổ chức đối thoại nhưng chủ đầu tư từ chối không gặp”, chị Hằng cho hay.

Cư dân tại chung cư hai toà nhà CT5, CT6 treo băng rôn đòi sổ đỏ. Ảnh Lê Ngà

Chị Hoàng Thị Mai (căn hộ 1001 CT-6) cho biết gia đình chị mua căn hộ thông qua mô giới vào tháng 9/2021 và chuyển về đây sinh sống từ tháng 11/2021.

“Thời điểm mua nhà tôi cũng có tìm hiểu về pháp lý, sổ sách của dự án. Để an tâm hơn, tôi cũng hỏi lại mô giới và được người này khẳng định rằng hiện chủ đầu tư đang nộp hồ sơ để ra sổ. Ngoài ra, bản thân tôi cũng đặt niềm tin vì chủ đầu tư uy tín nhưng không ngờ lại lâu đến vậy”, chị Mai nói.

Theo chia sẻ của chị Mai, rất nhiều lần cư dân thắc mắc tới về vấn đề cấp sổ đỏ thì chủ đầu tư chỉ thông báo lại rằng vẫn đang xử lý và không có một mốc thời gian cụ thể là bao lâu.

“Không có sổ, không làm được gì cả. Giá trị nhà bị giảm, tôi cần vốn để kinh doanh cũng không thể nào sử dụng nguồn vốn này được. Thế nên, tôi mong muốn chủ đầu tư nhanh chóng trả sổ cho tôi”, chị Mai bức xúc nói.

Cùng chung nỗi niềm, chị Nguyễn Thị Trang (căn hộ 1401 CT-6) cho biết: “Nếu như chủ đầu tư có vướng mắc nào đó thì có thể ngồi lại cùng với cư dân để giải quyết, nhưng thực tế chưa có được một cuộc đối thoại nào giữa chủ đầu tư với cư dân. Thậm chí, dù đã mở các cuộc họp nhưng chủ đầu tư cũng không cử bất cứ đại diện nào đến họp, gần như rất coi thường cư dân chúng tôi”.

Giống như nhiều cư dân khác, chị Trang cũng mong muốn chủ đầu tư có thể trả sổ đỏ trong thời gian sớm nhất.

“Nếu như chưa có sổ đỏ thì chủ đầu tư cần phải có ý kiến với cư dân, trả lời cho chúng tôi biết lý do tại sao đã thu hết tiền nhưng chưa cấp sổ đỏ và số tiền đó hiện nay có còn hay không”, chị Trang nói.

Chung cư CT5, CT6 – Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh Lê Ngà

Trao đổi với VietnamFinacnce, ông Nguyễn Trung Tuấn, giám đốc Ban Quản lý toà nhà Chung cư CT5, CT6 cho biết: “Tất cả căn chung cư tại đây đều chưa có sổ đỏ, việc hàng chục hộ dân treo băng rôn là họ đòi quyền lợi chính đáng cho mình. Hiện chủ đầu tư cũng đang làm nhưng do vướng mắc một số thủ tục liên quan tới hồ sơ”.

Trước những bức xúc và kiến nghị của cư dân, ngày 24/5/2024, Thượng tá Nguyễn Hoàng Lâm, Phó TGĐ Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng đã có văn bản phản hồi về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất gửi tới Ban Quản trị nhà chung cư CT-5, CT-6 (MHDI-1).

Đại diện chủ đầu tư cho biết hiện nay đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thành công tác xác định suất vốn đầu tư hạ tầng của dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng Công trình nhà ở MHDI-1 trên 2 ô đất CT5, CT6 thuộc lô HH3, được xây dựng tại địa điểm phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng. Dự án có tổng diện tích đất là 4.250m2, được đầu tư xây dựng công trình cao tầng với chiều cao 24 tầng nổi và 3 tầng hầm. Số lượng căn hộ 264 căn, dân số hơn 1.000 người.

Dự án đã được cấp có thẩm quyền nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng từ tháng 12/2020.

Hà Nội: Đỏ rực băng rôn tại chung cư Athena Complex Xuân Phương

Hà Nội: Đỏ rực băng rôn tại chung cư Athena Complex Xuân Phương

Bất động sản
(VNF) - Việc chưa được cấp sổ hồng suốt 5 năm qua đã gây nên không ít bức xúc cho cư dân ở chung cư Athena Complex Xuân Phương.
'Chung cư ông Thản' bị cư dân phủ kín bằng băng rôn đòi sổ hồng

'Chung cư ông Thản' bị cư dân phủ kín bằng băng rôn đòi sổ hồng

Bất động sản
(VNF) - Đã hơn 4 năm sau khi cư dân chuyển về sinh sống, đến nay, cư dân tại chung cư VP6 (khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn chưa được cấp sổ hồng dù đã liên tục kiến nghị trong nhiều năm qua.
Cư dân đồng loạt căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Cư dân đồng loạt căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Bất động sản
(VNF) - Bức xúc vì đã đủ điều kiện tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ban quản trị (BQT) nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện, cư dân tại chung cư Xuân Phương Quốc hội đã đồng loạt căng băng rôn phản đối.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Canada muốn ‘thách thức sự thống trị’ về đất hiếm của Trung Quốc

Canada muốn ‘thách thức sự thống trị’ về đất hiếm của Trung Quốc

(VNF) - Nỗ lực gần đây của Trung Quốc nhằm đảm bảo kho dự trữ khoáng sản đất hiếm đã gặp trở ngại khi một đối thủ cạnh tranh bước vào để giành lấy thỏa thuận.

 Đa lợi ích từ thu phí gửi xe không tiền mặt

Đa lợi ích từ thu phí gửi xe không tiền mặt

(VNF) - Việc áp dụng công nghệ RFID vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe. Sau Hà Nội, tới đây, TP. HCM cũng sẽ thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe hiện đại này.

Masan phủ nhận thông tin SK Group bán cổ phần

Masan phủ nhận thông tin SK Group bán cổ phần

(VNF) - Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang phủ nhận thông tin SK Group thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại tập đoàn này.

Nhà đất Thủ Đức canh tiến độ hạ tầng để bung hàng, đẩy sóng tăng giá

Nhà đất Thủ Đức canh tiến độ hạ tầng để bung hàng, đẩy sóng tăng giá

(VNF) - TP.HCM đang nỗ lực hoàn thành một số dự án hạ tầng giao thông tại TP.Thủ Đức. Theo đó, nhiều dự án BĐS tại đây hy vọng tăng giá nhờ “ăn theo” hạ tầng.

Lumi Prestige: An cư trọn riêng tư giữa nhịp sống Thủ đô

Lumi Prestige: An cư trọn riêng tư giữa nhịp sống Thủ đô

(VNF) - Tiếp nối sự ra mắt thành công của Lumi Signature, chủ đầu tư CapitaLand Development Vietnam ra mắt phân khu tiếp theo của dự án Lumi Hanoi - Lumi Prestige. Mang đến “chốn riêng tư dẫn lối bình yên”, Lumi Prestige kỳ vọng trở thành “phiên bản” nâng tầm chất sống rạng ngời và tái định nghĩa phong cách sống phía Tây Thủ đô.

Trần chi phí lãi vay: Bao nhiêu thì hợp lý?

Trần chi phí lãi vay: Bao nhiêu thì hợp lý?

(VNF) - Từ Nghị định 20/2017 đến Nghị định 132/2020, mức khống chế chi phí lãi vay đã được nâng từ 20% EBITDA lên thành 30% EBITDA. Tuy nhiên, chừng đó dường như vẫn là không đủ.

Áp lực tỷ giá hạ nhiệt: Không còn phụ thuộc vào Fed

Áp lực tỷ giá hạ nhiệt: Không còn phụ thuộc vào Fed

(VNF) - Cho dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất diễn ra vào tháng 7 hay tháng 9 thì USD vẫn trong xu hướng giảm giá. Khi Fed cắt giảm lãi suất, USD Index sẽ giảm xuống 100 điểm. Bên cạnh đó, sự ổn định của môi trường vĩ mô nhiều khả năng sẽ được duy trì và cải thiện hơn nữa sẽ là cơ sở để ổn định tỷ giá trong năm 2024.

Xôn xao đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Xôn xao đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

MSB áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

MSB áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

(VNF) - Không cần tài sản đảm bảo, hồ sơ tối giản và có thể vay hoàn toàn trực tuyến, SME dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín chấp lên tới 2 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) để giải bài toán vốn lưu động phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh...

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

(VNF) - Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.