Người dân treo băng rôn 'kêu cứu' cho công viên Cầu giấy

Trần Lưu - 11/05/2019 10:46 (GMT+7)

(VNF) - Cho rằng việc xây bãi xe ngầm ở công viên Cầu Giấy là không phù hợp, cùng việc chính quyền lấy ý kiến về dự án không minh bạch, cư dân đang sinh sống tại các tòa chung cư xung quanh khu vực công viên đã căng băng rôn phản đối.

VNF
Người dân cho rằng việc xây bãi xe ngầm ở công viên Cầu Giấy là không phù hợp

Ngày 8/5 vừa qua, UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) tổ chức công bố kết quả lấy ý kiến nhân dân về việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm ở công viên Cầu Giấy. Kết quả cho thấy có 2.200 phiếu lấy ý kiến được phát ra và thu về 1.983 phiếu, trong đó có 1.954 phiếu hợp lệ. Tổng hợp của phường cho thấy đa số người dân đã đồng ý với dự án này.

Cụ thể, có 1.163 ý kiến đồng thuận với mục tiêu quy hoạch hợp lý, 1.149 ý kiến đồng thuận điều chỉnh quy hoạch phân khu H2-2 để bổ sung bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại, 1.150 ý kiến đồng thuận với phương án điều chỉnh quy hoạch đề xuất và 1.147 ý kiến đồng thuận với quy hoạch tổng mặt bằng - phương án kiến trúc của dự án. Trong số 32 tổ chức được lấy ý kiến, có 28 tổ chức đồng thuận với việc này.

Cũng theo kết quả nêu trên, có 355 cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã đăng ký chỗ đỗ ô tô tại dự án với số lượng 794 ô tô tại bãi đỗ xe ngầm trên.

Ngay sau khi kết quả này được công khai, người dân một số tòa chung cư xung quanh công viên Cầu Giấy đã treo băng rôn đỏ rực bên ngoài các tòa nhà với khẩu hiệu "phản đối xẻ thịt công viên Cầu Giấy", "phản đối kết quả kiểm phiếu", "cứu công viên Cầu Giấy"… để phản đối dự án xây bãi xe ngầm.

Người dân tại các chung cư xung quanh công viên Cầu Giấy treo băng rôn đỏ rực phản đối việc "xén" đất công viên Cầu Giấy

Nhiều người dân cho rằng việc lấy phiếu ý kiến của UBND phường Dịch Vọng về dự án này có vấn đề khi phường lấy ý kiến ở một số khu vực xa công viên, không chịu tác động trực tiếp nếu triển khai dự án để tăng số phiếu ủng hộ.

Bên cạnh việc treo băng rôn phản đối, hơn 1.000 người dân ở phường Dịch Vọng cũng đã ký đơn gửi cơ quan chức năng để phản đối dự án làm bãi đỗ xe ngầm và trung tâm thương mại trong công viên Cầu Giấy và đề nghị được đối thoại với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến nay phường Dịch Vọng vẫn "im hơi lặng tiếng".

Như VietnamFinance đã thông tin, liên quan đến việc công dân phản ánh kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc triển khai dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại tại công viên Cầu Giấy, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mới đây đề nghị UBND TP. Hà Nội kiểm tra, xem xét lại đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại Công viên Cầu Giấy và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ có đề xuất UBND TP. Hà Nội và được đồng ý dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần đông bắc Công viên Cầu Giấy. Doanh nghiệp này xin "xén" 1,45 ha trên tổng diện tích 10 ha.

Trả lời báo chí mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết hiện nay thành phố chưa phê duyệt xây dựng bãi đỗ xe tại công viên Cầu Giấy, mới chỉ thông qua chủ trương. "Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ đang thuê tư vấn nước ngoài xem xét báo cáo dự án. Sau đó mới trình UBND TP. Hà Nội xem xét thông qua. Khi đó, thành phố sẽ xem xét rồi công bố công khai quy hoạch chi tiết bãi đỗ xe này cho người dân biết", ông Chung nói.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân treo băng rôn phản đối “xén” công viên Cầu Giấy mà VietnamFinance ghi nhận:

Người dân treo băng rôn "kêu cứu" cho công viên Cầu giấy

Nhiều người cho rằng việc lấy phiếu ý kiến của UBND phường Dịch Vọng về dự án này có vấn đề

Hơn 1.000 người dân ở phường Dịch Vọng đã ký đơn gửi cơ quan chức năng để phản đối dự án làm bãi đỗ xe ngầm và trung tâm thương mại trong công viên Cầu Giấy

Một góc nhìn từ cổng chính công viên Cầu Giấy

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Cựu vụ trưởng chiếm đoạt 80 tỷ của Chủ tịch Tân Hoàng Minh thế nào?

Cựu vụ trưởng chiếm đoạt 80 tỷ của Chủ tịch Tân Hoàng Minh thế nào?

(VNF) - Ông Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 80 tỷ đồng tiền đặt cọc mua dự án dảo Núi Cuống (Quảng Ninh)

‘Đói’ vốn, HBC bán công ty liên kết, phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ

‘Đói’ vốn, HBC bán công ty liên kết, phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) vừa công bố thông tin về 4 nghị quyết của HĐQT, đều liên quan đến các hoạt động về vốn của công ty.

'Chuyển đổi năng lượng xanh là khoản đầu tư tốt nhất cho Việt Nam'

'Chuyển đổi năng lượng xanh là khoản đầu tư tốt nhất cho Việt Nam'

(VNF) - Với tiềm năng to lớn về điện mặt trời, điện gió trên bờ và ngoài khơi, Việt Nam có điều kiện tốt để chuyển đổi ngành năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo và tận dụng các nguồn tài nguyên quốc gia, theo "Báo cáo Triển vọng năng lượng Việt Nam - Đường đến phát thải ròng bằng không".

Phó ban Nội chính TW Nguyễn Văn Yên bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

Phó ban Nội chính TW Nguyễn Văn Yên bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

(VNF) - Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Yên, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ Cơ quan Ban Nội chính Trung ương.

Ký ức một chuyến tác nghiệp tại Móng Cái

Ký ức một chuyến tác nghiệp tại Móng Cái

(VNF) - Móng Cái năm ấy đang là thị xã (năm 2008, mới được công nhận thành phố) nhưng sự cảm nhận của tôi nơi đây là một đô thị buôn bán giao thương sầm uất bậc nhất...

Bộ Chính trị đồng ý cho ông Đinh Tiến Dũng thôi chức Bí thư Thành uỷ Hà Nội

Bộ Chính trị đồng ý cho ông Đinh Tiến Dũng thôi chức Bí thư Thành uỷ Hà Nội

(VNF) - Bộ Chính trị, Ban Bí thư xác định ông Đinh Tiến Dũng chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu khi để xảy ra nhiều vi phạm tại Bộ Tài chính.

Triệu phú Trung Quốc di cư nhiều nhất thế giới, Mỹ là điểm đến hàng đầu

Triệu phú Trung Quốc di cư nhiều nhất thế giới, Mỹ là điểm đến hàng đầu

(VNF) - Theo báo cáo của Henley & Partners, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​dòng di cư kỷ lục là 15.200 triệu phú vào năm 2024, gây thêm đòn giáng vào nền kinh tế của nước này.

Tăng trưởng tín dụng: 23 tỉnh vẫn ở mức âm, có ngân hàng âm 4%

Tăng trưởng tín dụng: 23 tỉnh vẫn ở mức âm, có ngân hàng âm 4%

(VNF) - Tín dụng tăng khá chậm trong những tháng đầu năm 2024. Đến nay, có 23 tỉnh tăng trưởng tín dụng âm, 29 tỉnh tăng trưởng không quá 2%; có những mức tăng tín dụng âm hơn 4%.

WB: Cầu tiêu dùng quốc tế đang phục hồi nhưng trong nước vẫn yếu

WB: Cầu tiêu dùng quốc tế đang phục hồi nhưng trong nước vẫn yếu

(VNF) - Theo báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 5/2024 của Ngân hàng Thế giới (World Bank-WB), mặc dù cầu quốc tế đang có dấu hiệu phục hồi nhưng nhu cầu trong nước, đặc biệt là tiêu dùng, vẫn còn yếu.

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 21.000 tỷ đồng cho hơn 1,8 triệu trường hợp

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 21.000 tỷ đồng cho hơn 1,8 triệu trường hợp

(VNF) - Dai-ichi Life Việt Nam đã đi qua 5 tháng đầu năm 2024 với kết quả kinh doanh khả quan, tiếp tục cam kết mang đến cuộc sống bình an và tương lai tươi sáng cho hàng triệu khách hàng, gia đình và cộng đồng.

Hình ảnh 19km cao tốc Bắc - Nam vượt sông Lam về Hà Tĩnh

Hình ảnh 19km cao tốc Bắc - Nam vượt sông Lam về Hà Tĩnh

(VNF) - Hơn 19km còn lại của Cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trước ngày 30/6. Tại đoạn qua Hà Tĩnh, những ngày này các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại để “về đích” theo đúng tiến độ đề ra.