Dừng bán loạt sản phẩm, bảo hiểm nhân thọ trước thách thức tái cơ cấu

Xuân Thạch - 23/06/2025 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Ông Trần Nguyên Đán đánh giá, việc tái cấu trúc sản phẩm vừa đem đến thách thức nhưng cũng mang lại cơ hội ‘chuyển mình” cho ngành bảo hiểm nhân thọ

Các doanh nghiệp dừng sản phẩm cũ và ra mắt mới

Mới đây nhất, bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam đã thông báo ngừng triển khai các sản phẩm bảo hiểm từ ngày 1/7 bao gồm rất nhiều dòng sản phẩm Vita - Sống tự tin, Vita – Sống lạc quan, Vita – Cho con, Vita – An vui như ý…

Thông báo của Generali cũng khẳng định rằng, việc ngưng bán sản phẩm hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyền lợi của các hợp đồng đã ký kết.

Thông báo ngưng triển khai sản phẩm bảo hiểm từ 1/7 của Generali

Cũng tương tự, bảo hiểm nhân thọ AIA cũng đã thông tin tới kênh đại lý, công ty sẽ ngừng bán các sản phẩm bảo hiểm chính và các sản phẩm bổ sung, bán kèm từ ngày 1/7. Có thể nêu tên một số sản phẩm như bảo hiểm liên kết chung An phúc trọn đời ưu việt, bảo hiểm liên kết đơn vị Bước đến tương lai, bảo hiểm toàn diện bệnh hiểm nghèo…

Theo ghi nhận của VietnamFinance, ngoài hai doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nêu trên, các công ty Manulife, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã có thông báo đến hệ thống đại lý cũng như các khách hàng về việc dừng bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cũ.

Song song với đó, các DN bảo hiểm cũng đã cho ra mắt các sản phẩm bảo hiểm mới với nhiều quyền lợi và các điều khoản mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Cụ thể, ngày 6/6 bảo hiểm Dai-ichi cho ra mắt sản phẩm mới Bảo hiểm Liên kết chung An Tâm Song Hành Thịnh Vượng, cùng ba sản phẩm gia tăng khác.

Theo bà Hà Thị Mỹ Danh, tư vấn viên của Dai-ichi Việt Nam, ngoài những quy định về giảm phí ban đầu theo quy định của Bộ Tài chính, sản phẩm mới này có một số ưu điểm hơn so với các sản phẩm cũ như: Tuổi tham gia được nâng lên 70, rút tiền không mất phí từ Giá trị tài khoản, phí huỷ phạt hợp đồng trước hạn được rút ngắn số năm từ 10 xuống 6 năm, điều khoản hợp đồng có một số điểm rõ ràng, minh bạch hơn…

"Loại trừ bảo hiểm ghi rõ hành vi vi phạm pháp luật hình sự hoặc chi trả cho tai nạn xe máy đến 120%", bà Danh dẫn chứng sự thay đổi.

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc toàn diện sản phẩm

Quy định tại Nghị định số 46/2023 nêu rõ, từ ngày 1/7 quyền lợi bảo hiểm rủi ro của bảo hiểm nhân thọ sẽ chỉ bao gồm quyền lợi tử vong và quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn, thay vì được “đính kèm” rất nhiều các quyền lợi bổ sung khác như hiện tại.

Trong thời hạn 2 năm kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực (ngày 1/7/2023), doanh nghiệp bảo hiểm được tiếp tục cung cấp các quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm liên kết đầu tư theo quy định tại quy tắc, điều khoản sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư đã được Bộ Tài chính phê chuẩn.

Do đó, chậm nhất từ 1/7 tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ sẽ phải cung cấp các sản phẩm mới nhằm tuân thủ quy định này của Luật kinh doanh bảo hiểm.

Thách thức và cơ hội cho bảo hiểm nhân thọ

Trao đổi với Tạp chí Đầu tư Tài chính, ông Trần Nguyên Đán – Chuyên gia kinh tế, thành viên Hội luật gia Việt Nam đánh giá, điều này mang lại cả những thách thức và cơ hội cho ba bên gồm: Doanh nghiệp bảo hiểm, tư vấn viên/đại lý và khách hàng.

Thứ nhất, đối với doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, một thực tế là đã từ lâu các công ty này chi hàng núi tiền cho việc đào tạo các “kỹ năng” như quản lý, tuyển dụng, kèm cặp đội ngũ, bán hàng vượt trội, xây dựng mối quan hệ, kỹ năng chốt hợp đồng... thay vì việc phải tập trung đào tạo các kiến thức về bảo hiểm.

Lý do họ có thể làm điều đó là vì trong sản phẩm chính gần như đã đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm cơ bản, chỉ thiếu một vài quyền lợi bổ sung khác như bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo và quyền lợi sức khỏe. Đại lý chỉ cần hiểu về quyền lợi cơ bản trong sản phẩm chính và kết hợp vài sản phẩm phụ là hoàn thành công tác “gói sản phẩm”.

Với cách làm này rất tiện và lợi cho người đại lý khi không cần phải học nhiều về sản phẩm, chỉ cần biết cách tư vấn “khơi gợi nhu cầu” để bán được hàng. Chính vì thế, người đại lý trong bối cảnh này giống người bán hàng hơn là nhân viên tư vấn bảo hiểm.

Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có cơ hội làm mới mình, làm mới các kênh phân phối và thay đổi tư duy kinh doanh.

Ông Trần Nguyên Đán

Thứ hai, công việc kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bây giờ thực sự cần đến những người quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp, chấp nhận học hành kỹ lưỡng để có thể cung cấp một giải pháp quản trị rủi ro thực sự cho khách hàng.

Người đại lý phải thực sự trở thành “tư vấn” thay vì chỉ là một người có nhiều mối quan hệ để rủ rê, mời gọi tham gia bảo hiểm theo hiểu ủng hộ. Những người đại lý từ trước tới giờ làm tốt với nghề, đã có cơ hội được cạnh tranh một cách sòng phẳng hơn.

Một vấn đề quan trọng nữa đó là bây giờ doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã không còn cơ hội cạnh tranh nhau bằng lợi thế của sản phẩm khi tích hợp nhiều quyền lợi, mà chỉ có thể cạnh tranh thông qua cách chăm sóc khách hàng, chất lượng tư vấn viên/đại lý và hệ thống kinh doanh một cách tử tế.

Về phía khách hàng, nhiều năm qua họ tham gia bảo hiểm tuy được quảng cáo là “lợi nhuận cao”, “đảm bảo quyền lợi từ A-Z”, “được tham gia bảo hiểm miễn phí”. Nhưng có thật là “miễn phí”? Có khách hàng đã bật ngửa khi đóng bảo hiểm được 8 năm nhưng khi hủy hợp đồng thì quyền lợi nhận về chỉ được phân nửa so với mục “lãi suất đảm bảo” tương ứng.

Điều đáng nói là khi được tư vấn thì đại lý chỉ nói về dòng tiền, nói về ưu điểm và không nhắc đến phí bảo hiểm rủi ro đáng kể như thế nào. Đặc biệt, càng lớn tuổi thì phí bảo hiểm rủi ro cũng tăng theo. Quả thực như thế, sản phẩm chính tích hợp bao nhiêu quyền lợi thì cứ theo bấy nhiêu đó mà tính phí rủi ro, làm gì có chuyện bảo hiểm miễn phí.

Từ ngày 1/7, khách hàng đã có thể ý thức rõ hơn về việc bảo hiểm là mất phí. Chính vì thế mà kịch bản “mua bảo hiểm đi, lời lắm” sẽ không còn có thể áp dụng được dễ dàng nữa mà khi đó các đại lý phải cạnh tranh nhau thực sự về việc am hiểu sản phẩm để tư vấn cho khách hàng một chương trình bảo hiểm đáng đồng tiền bát gạo.

Khách hàng tham gia bảo hiểm mỗi người có một nhu cầu khác nhau và các sản phẩm bảo hiểm khác nhau chính là để để đáp ứng các nhu cầu đó. Đó là tính đa mục đích của bảo hiểm nhân thọ.

Có khách hàng muốn tham gia để tiết kiệm thì họ cần dòng tiền đẹp. Nghĩa là khi rút ra ở tương lai có “lợi nhuận”. Chính vì mục đích đó mà họ chỉ muốn quyền lợi bảo vệ ở mức cơ bản. Nhưng ngược lại, cũng có khách hàng không quan tâm nhiều đến tiền về, họ chỉ quan trọng việc khi xảy ra sự kiện bảo hiểm họ được bảo hiểm chi trả với chi phí tốt nhất, họ không cần phải bỏ thêm chi phí cho việc ốm đau, bệnh tật.

Hay cũng có những người tham gia, họ có nhu cầu cân đối giữa quyền lợi bảo vệ và dòng tiền tích luỹ với một mức chi phí phù hợp để đảm bảo vừa được bảo vệ, nhưng vừa nhận tiền về một khoản sau khoảng 20 năm tham gia.

Do đó, khi áp dụng chính sách sản phẩm mới theo quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm 2022, những khách hàng trẻ tuổi tuỳ theo nhu cầu có thể chỉ cần tham gia sản phẩm chính là đủ. Hoặc nhóm đối tượng trẻ này hoàn toàn có thể chỉ tham gia Bảo hiểm y tế tại doanh nghiệp họ đang làm việc, mua các sản phẩm bảo hiểm thẻ chăm sóc sức khoẻ rời (bảo hiểm phi nhân thọ).

Nhưng theo thời gian, họ cảm thấy lo lắng hơn về sức khỏe và có nhiều trách nhiệm hơn với gia đình hoặc do hoàn cảnh công việc mà họ cảm thấy lo lắng hơn về rủi ro bản thân. Đây là lúc họ có thể tham gia thêm các sản phẩm bổ trợ, lúc này người tham gia sẽ chấp nhận chi trả nhiều hơn cho rủi ro. Đây là mẫu khách hàng thành đạt, trung niên.

Trường hợp khách hàng lớn tuổi, muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ với mục tiêu khi xảy ra trường hợp rủi ro về sức khoẻ như đột quỵ, bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối thì có sẵn tài chính để chi trả hoặc để lại “di sản” cho thế hệ sau. Những mẫu khách hàng này chấp nhận mức phí bảo hiểm rủi ro cao nhưng nếu sản phẩm chính “đính kèm” nhiều quyền lợi khác như bệnh hiểm nghèo, tai nạn, ung thư…đây lại là một rào cản đối với họ.

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Việc sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ‘thay máu’ từ 1/7 theo quy định mới sẽ giúp người tham gia chủ động lựa chọn theo nhu cầu và góp phần ngăn trục lợi bảo hiểm
Cùng chuyên mục
Khách hàng đòi MB Ageas Life trả lại tiền: Tòa tuyên 'không có căn cứ'

Khách hàng đòi MB Ageas Life trả lại tiền: Tòa tuyên 'không có căn cứ'

13/06/25 15:57 (GMT+7)

(VNF) - Theo kết luận của Toà án, việc nguyên đơn khởi kiện MB Ageas Life yêu cầu toà tuyên hợp đồng bảo hiểm vô hiệu và công ty bảo hiểm phải trả lại số tiền 400 triệu cộng lãi là không có căn cứ

Aeon Financial Service: Cuộc chơi tài chính tiêu dùng kiểu Nhật trên đất Việt

Aeon Financial Service: Cuộc chơi tài chính tiêu dùng kiểu Nhật trên đất Việt

13/06/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng dưới tác động của công nghệ, thói quen tiêu dùng mới và áp lực cạnh tranh. Trong làn sóng đó, AEON Financial Service nổi bật với chiến lược tích hợp tài chính vào đời sống mua sắm hàng ngày, một chiến lược mang dấu ấn Nhật Bản.

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

13/06/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - LOTTE Finance vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt tăng tổng vốn điều lệ lên hơn 4.912 tỷ đồng. Kể từ hăm 2020 cho đến nay, công ty tài chính 100% vốn đầu tư nước ngoài này đã tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp.

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

11/06/25 16:58 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/7, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được mở rộng. Một số trường hợp khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% mức hưởng BHYT.

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

11/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Trụ cột bảo hiểm không chỉ là lá chắn bảo vệ cho các rủi ro về tài sản, tài chính, thiên tai… có thể xảy ra trong trung tâm tài chính quốc tế, mà còn là nhà đầu tư lớn trong thị trường tài chính, đặc biệt là mảng trái phiếu.

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

11/06/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 8/6/2025 tại The Global City, Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM, sự kiện “FWD Đường chạy âm nhạc” đã mang đến một không gian vận động đầy màu sắc và năng lượng cho hàng nghìn người tham dự.

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

10/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nộp thuế là chủ đề nóng trong những ngày gần đây. Trong khi nhiều người tìm cách né thuế thì 1 TikToker gây xôn xao khi công khai số tiền đóng thuế “khủng”.

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

10/06/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Từ 1/7, mua hàng hóa, dịch vụ dưới 20 triệu đồng phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt mới đủ điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

09/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ‘thay máu’ từ 1/7 theo quy định mới sẽ giúp người tham gia chủ động lựa chọn theo nhu cầu và góp phần ngăn trục lợi bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

08/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia bảo hiểm cần trung thực trong việc nhận bồi thường quyền lợi, đồng thời hiểu rõ hậu quả của các hành vi lạm dụng hoặc trực lợi bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của chính mình

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

04/06/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Cơ quan thuế đã cưỡng chế thuế đối với Công ty Bảo hiểm BSH Thái Nguyên là chi nhánh của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH).

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

04/06/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Theo quy định mới, từ 1/7 chủ hộ kinh doanh phải tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc với mức đóng thấp nhất tương đương 585.000 đồng/tháng. Nếu không đóng BHXH bắt buộc có thể bị phạt đến 75 triệu đồng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

03/06/25 17:15 (GMT+7)

(VNF) - Với mức bồi thường tối đa lên tới gần 1,5 tỷ đồng cùng thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 tháng, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ sẽ là giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ bạn và gia đình chi trả chi phí điều trị, vững vàng vượt qua biến cố sức khỏe.

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

03/06/25 09:39 (GMT+7)

(VNF) - Nền tảng thanh toán Zalopay và Ngân hàng số Cake by VPBank công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện, chính thức tích hợp các sản phẩm tài chính chủ lực của Cake ngay trên ứng dụng Zalopay.

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

28/05/25 12:25 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến ngành bảo hiểm của Fanpage “Thông Điệp Đức phật”.

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

27/05/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Ngô Hà Minh, việc bảo hiểm Dai-ichi cam kết không cắt thẻ chăm sóc sức khoẻ mang lại nhiều niềm tin cho người mua, nhưng vị chuyên gia cũng nêu trường hợp khách hàng cần lưu ý, tránh gian lận, lạm dụng bảo hiểm

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

27/05/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Rút tiền từ bảo hiểm nhân thọ trước hạn hoặc kết thúc hợp đồng sẽ mang đến nhiều thiệt thòi cho người mua bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

26/05/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, việc đưa thông tin không đúng, không rõ ràng, ghép chữ cố tình gây hiểu nhầm nhằm câu view như vậy có thể “giết” ngành bảo hiểm

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

25/05/25 09:47 (GMT+7)

(VNF) - VCCI kiến nghị bổ sung quy định nêu rõ, không xuất hóa đơn với trường hợp hàng xuất dùng nội bộ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

24/05/25 22:22 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận, Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) đã chính thức công bố các vị trí lãnh đạo cấp cao mới

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

23/05/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Để tuân thủ quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ dừng bán nhiều dòng sản phẩm và các sản phẩm bổ trợ liên quan từ 1/7

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

22/05/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, linh hoạt đóng phí bảo hiểm là một quyền lợi hỗ trợ cho khách hàng trong trường hợp khó khăn tài chính nhưng vẫn được bảo vệ. Do đó, cần dùng đúng cách, tránh “lạm dụng” khiến hợp đồng mất hiệu lực, ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

20/05/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Tham gia cùng một sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, cùng là đẻ thường, cộng với các thủ thuật khác nhưng đều bị phía DN bảo hiểm từ chối.

Tin khác
Nộp 40 tỷ viện phí trị bệnh hiểm nghèo và nỗi lo 'dự phòng tài chính'

Nộp 40 tỷ viện phí trị bệnh hiểm nghèo và nỗi lo 'dự phòng tài chính'

(VNF) - Các chuyên gia đều khuyên rằng, bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ tài chính, đặc biệt trong những trường hợp không may gặp rủi ro lớn về sức khoẻ như mắc bệnh hiểm nghèo. Do đó, dự phòng bảo hiểm nhân thọ là hết sức cần thiết

Khách hàng đòi MB Ageas Life trả lại tiền: Tòa tuyên 'không có căn cứ'

Khách hàng đòi MB Ageas Life trả lại tiền: Tòa tuyên 'không có căn cứ'

Aeon Financial Service: Cuộc chơi tài chính tiêu dùng kiểu Nhật trên đất Việt

Aeon Financial Service: Cuộc chơi tài chính tiêu dùng kiểu Nhật trên đất Việt

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản