Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Xuân Thạch - 27/05/2025 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Ngô Hà Minh, việc bảo hiểm Dai-ichi cam kết không cắt thẻ chăm sóc sức khoẻ mang lại nhiều niềm tin cho người mua, nhưng vị chuyên gia cũng nêu trường hợp khách hàng cần lưu ý, tránh gian lận, lạm dụng bảo hiểm

Dai-ichi cam kết không cắt thẻ sức khoẻ

Mới đây, bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam đã có thông báo về một thay đổi chính sách quan trọng của công ty, áp dụng từ ngày 20/5.

Theo đó, Dai-ichi Life sẽ không thực hiện quyền từ chối gia hạn đối với các sản phẩm bảo hiểm: Sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ toàn toàn cầu 24/7 (HC3), Bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ toàn toàn cầu (HC2), Bảo hiểm chăm sóc Sức khoẻ (HC1)…

Đồng nghĩa với việc Dai-ichi Life sẽ “cam kết” tái tục thẻ chăm sóc sức khoẻ (CSSK) đến 75 tuổi, bất kể số lần và số tiền yêu cầu bồi thường của khách hàng.

Thông báo của Dai-ichi Life về “cam kết” không cắt thẻ CSSK

Tuy nhiên, thông báo này được đính kèm những lưu ý quan trọng đó là: Việc từ bỏ quyền từ chối gia hạn này không ảnh hưởng đến quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng/huỷ bỏ hợp đồng của Dai-ichi Life Việt Nam trong các trường hợp phát hiện gian lận, lạm dụng quyền lợi bảo hiểm, hoặc vi phạm các điều khoản quy định trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm.

Thông báo này của bảo hiểm Dai-ichi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau từ đội ngũ tư vấn viên của Dai-ichi cũng như đại lý các công ty bảo hiểm khác.

Rất nhiều tư vấn viên của Dai-ichi Life đã thông báo đến các khách hàng của mình rằng Dai-ichi Life cam kết tái tục cho khách hàng, trừ trường hợp khách hàng chấm dứt hiệu lực sản phẩm.

“Thẻ chăm sóc sức khoẻ của các hãng bảo hiểm khác đều có quy định về việc “sản phẩm gia hạn hàng năm”, có thể cắt sản phẩm bổ trợ này nếu khách hàng bồi thường nhiều, nhưng với Dai-ichi thì không, cam kết việc này luôn”, một tư vấn viên bảo hiểm Dai-ichi Life so sánh.

Nội dung được tư vấn viên Dai-ichi chia sẻ

Ngược lại, một số tư viên có kinh nghiệm khác lại quan điểm cho rằng, việc đưa ra thông báo thời điểm này của Dai-ichi có thể nhằm mục đích từ nay đến trước 1/7, các công ty bảo hiểm nhân thọ phải bán sản phẩm mới. Do đó, đây có thể là “chiêu” để kích thích bán hàng trong thời gian còn lại khoảng hơn một tháng.

Đồng thời, việc này có thể là cách làm “hình ảnh” của bảo hiểm Dai-chi Life bởi lưu ý quan trọng nêu rõ: Dai-ichi Life Việt Nam vẫn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng/huỷ bỏ hợp đồng trong các trường hợp phát hiện gian lận, lạm dụng quyền lợi bảo hiểm.

“Thuật ngữ lạm dụng bảo hiểm không được quy định rõ ràng và có phạm vi rất rộng”, một vị tư vấn viên băn khoăn.

“Lời hứa” trọn vẹn hay còn những yếu tố cần cân nhắc

Trao đổi với Tạp chí Đầu tư Tài chính, ông Ngô Hà Minh, Nhà sáng lập cộng đồng Bảo vệ quyền lợi khách hàng Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam đánh giá, đây là một bước đi đầy tính chiến lược, được nhiều người ca ngợi là "quyết sách tuyệt vời" trong bối cảnh nhiều khách hàng đang hoang mang trước hiện tượng bị hủy ngang thẻ CSSK mà không rõ nguyên nhân.

Ông Minh nhận định, bảo hiểm Dai-ichi cam kết bằng văn bản việc tái tục thẻ CSSK đến 75 tuổi là một nỗ lực đáng khen. Điều này, góp phần trấn an tâm lý khách hàng, khơi lại niềm tin trong lúc cả thị trường đang đối mặt với loạt phản ánh về hủy ngang thẻ chăm sóc sức khoẻ mà không rõ lý do. Đây là một ‘cú đẩy niềm tin’ cần thiết và đúng thời điểm.

“Trong bối cảnh thị trường có nhiều tranh cãi quanh việc từ chối tái tục thẻ, quyết định này giúp Dai-ichi tạo nên một khác biệt rõ rệt, thể hiện sự lắng nghe và hành động”, ông Minh nêu quan điểm.

Ông Ngô Hà Minh

Tuy nhiên, khi xem xét đầy đủ văn bản, ông Minh cũng nhanh chóng chỉ ra một khía cạnh quan trọng dễ bị hiểu lầm đó là: Cam kết tái tục không có nghĩa là công ty sẽ duy trì thẻ trong mọi hoàn cảnh. Nếu khách hàng có dấu hiệu lạm dụng bảo hiểm, mặc dù không gian dối, thẻ CSSK vẫn có thể bị chấm dứt.

Ông Minh phân tích, có hai tình huống phổ biến dễ dẫn đến việc khách hàng bị đánh giá là rủi ro cao.

Thứ nhất, bị cán bộ y tế lợi dụng. Thực trạng, một số cơ sở y tế có thể kéo dài điều trị, kê đơn thuốc không cần thiết nhằm tăng doanh thu, khiến chi phí bảo hiểm bị đội lên bất thường.

Thứ hai, tâm lý có thẻ bảo hiểm thì cứ dùng. Khi khách hàng biết mình được tái tục nên nằm viện nhiều hơn mức cần thiết, không vì lý do y tế cấp thiết mà vì cảm thấy “không mất gì”.

“Những hành vi này không cấu thành gian lận, nhưng lại rơi vào diện “lạm dụng bảo hiểm”, một thuật ngữ tuy chưa phổ biến trong truyền thông, nhưng có ảnh hưởng lớn đến quyết định thẩm định và duy trì hợp đồng của công ty bảo hiểm”, ông Minh quan ngại.

Cũng theo ông Minh, thông tin này trở nên “nguy hiểm”, nếu tư vấn viên không hiểu rõ sự khác biệt giữa trục lợi bảo hiểm và lạm dụng bảo hiểm, rất dễ xảy ra rủi ro như hứa sai về quyền lợi, khiến khách hàng kỳ vọng quá mức. Hoặc chủ quan, không cảnh báo trước các hành vi bị xem là rủi ro, dẫn đến hiểu lầm khi thẻ bị chấm dứt.

Việc này khá phổ biến với đại lý bảo hiểm, ảnh hưởng trực tiếp uy tín cá nhân của tư vấn viên, hình ảnh công ty bởi khách hàng cho rằng bị “lật kèo” sau khi đã ký hợp đồng.

“Chính sách tốt đến đâu cũng cần tư vấn viên hiểu đúng, truyền đạt đúng và đồng hành cùng khách hàng sau bán hàng. Bán một hợp đồng thì dễ, nhưng giữ được niềm tin lâu dài mới khó”, ông Ngô Hà Minh khẳng định.

Trả lời thêm về vấn đề này, ông Minh nêu quan điểm, một số công ty trên thị trường chọn cách truyền thông rằng họ chỉ hủy ngang nếu khách hàng gian dối/trục lợi, nghe có vẻ nhân văn hơn, nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Lý do được ông Minh chỉ ra, lạm dụng bảo hiểm là vùng xám khó định lượng. Nếu không có quyền xử lý các trường hợp ‘lạm dụng có chủ ý’, công ty sẽ thiệt hại về quỹ bảo hiểm rủi ro. Đồng thời, các khách hàng trung thực, chân chính cũng bị ảnh hưởng gián tiếp khi phí bảo hiểm tăng lên để bù đắp.

Do đó, về trường hợp Dai-ichi Life, ông đánh giá cao cách tiếp cận của công ty này khi đưa ra cam kết nhưng có kiểm soát và minh bạch về khung hành vi có thể ảnh hưởng đến quyền lợi.

Vị chuyên gia này cũng dự báo, với sự tiên phong của Dai-ichi Life, trong thời gian tới sẽ có nhiều công ty “theo chân”, ban hành chính sách tái tục rõ ràng để xoa dịu dư luận và giữ chân khách hàng.

Khái niệm “lạm dụng bảo hiểm” sẽ được chính thức hóa, đưa vào tài liệu đào tạo, hợp đồng hoặc quy trình thẩm định để tăng tính minh bạch.

Đồng thời, vai trò của tư vấn viên sẽ được định nghĩa lại, không chỉ là người bán, mà là người hướng dẫn khách hàng sử dụng quyền lợi bảo hiểm một cách có trách nhiệm.

Tuy nhiên, ông Minh cũng khuyến nghị, các DNBH cũng đừng chỉ dừng lại ở cam kết, hãy truyền đạt và giám sát đúng cách các quyết sách mới của mình trong việc định hình lại cách công ty bảo hiểm đồng hành cùng khách hàng. Sự cam kết chỉ thật sự trọn vẹn khi đi kèm hiểu biết, truyền thông rõ ràng và quy trình xử lý minh bạch.

“Cả phía khách hàng và tư vấn viên đều cần hiểu, thẻ CSSK là quyền lợi, không phải đặc quyền vĩnh viễn. Khi cả ba bên gồm công ty bảo hiểm, tư vấn viên và khách hàng cùng có trách nhiệm, sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ lành mạnh, bền vững hơn”, ông Ngô Hà Minh kết luận.

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Chuyên gia Nguyễn Thanh An đánh giá, thay đổi lớn của bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới sẽ rất tích cực, giúp người mua có quyền lựa chọn theo nhu cầu và ngăn chặn trục lợi bảo hiểm.
Cùng chuyên mục
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

13/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

11/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

10/10/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

09/10/25 16:26 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Tin khác
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão