Elon Musk đã biến Twitter thành X, và tiếp tục thành XXX?

Hải Đăng - 04/06/2024 10:29 (GMT+7)

(VNF) - Cuối tuần qua, nền tảng xã hội X (trước đây là Twitter ) đã thay đổi điều khoản dịch vụ để chính thức cho phép người dùng đăng tải nội dung người lớn.

Cho phép đăng nội dung nhạy cảm

Trước khi thay đổi quy tắc, nền tảng này có chính sách không chính thức cho phép người dùng tải lên những nội dung nhạy cảm, dù nó không được phép nhưng cũng không bị cấm mà “hoạt động trong vùng xám”. Giờ đây, người dùng X sẽ có thể tự do đăng nội dung NSFW, miễn là nội dung đó được thực hiện có sự đồng thuận.

“NSFW” là viết tắt của cụm từ “Not Safe for Work” – một thuật ngữ được sử dụng để cảnh báo về nội dung không phù hợp để xem trong môi trường công sở hoặc trước mặt người lớn tuổi và trẻ em. Các nội dung NSFW thường chứa các hình ảnh, video, hoặc âm thanh liên quan đến những vấn đề nhạy cảm như tình dục, bạo lực, chính trị hoặc đồi trụy...

Kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua X vào tháng 10/2022, ông đã lên tiếng rằng công ty cần theo đuổi doanh thu từ tài khoản đăng ký để đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình.

“Chúng tôi tin vào quyền tự chủ của người lớn trong việc tham gia và tạo nội dung phản ánh niềm tin, mong muốn và trải nghiệm của chính họ, bao gồm cả những nội dung liên quan đến tình dục”, hướng dẫn cập nhật của X nêu rõ.

Bất kỳ ai đăng nội dung người lớn sẽ phải gắn nhãn như vậy trên tài khoản của họ để đảm bảo bộ lọc của X đặt cảnh báo trước nội dung đó. Hướng dẫn mới của X mở rộng cho nội dung khỏa thân do AI tạo ra.

Mặc dù X chưa bao giờ cho phép rõ ràng nội dung người lớn nhưng nội dung như vậy đã gia tăng sau khi chương trình đăng ký Twitter Blue ra mắt. Điều này cho phép người bán dâm và diễn viên khiêu dâm tính phí cho người đăng ký đối với nội dung nằm sau tường phí, tương tự như cách người biểu diễn kiếm tiền từ nội dung trên nền tảng xã hội OnlyFans.

Giờ đây, với sự thay đổi quy tắc chính thức, có vẻ như X đang mô phỏng nỗ lực của OnlyFans nhằm xây dựng mối quan hệ thương mại bền chặt hơn giữa người sáng tạo và người dùng đăng ký tài khoản của họ.

Mặc dù nổi tiếng là thiên đường cho nội dung khiêu dâm, OnlyFans đã cố gắng định vị mình là một nền tảng nơi những người sáng tạo nội dung thuộc bất kỳ thể loại nào có thể xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng trả tiền.

Đa dạng hoá nguồn thu nhập

Kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua X vào tháng 10/2022, ông đã lên tiếng rằng công ty cần theo đuổi doanh thu từ tài khoản đăng ký để đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình. Niềm tin đó là động lực cho sự ra mắt của Twitter Blue, hiện được gọi là X Premium, phiên bản đầu tiên của X thân thiện với nội dung khiêu dâm.

Tuy nhiên, những kế hoạch trước đó đã thất bại vào mùa xuân năm 2022 khi nhóm kiểm duyệt nội dung của X nhận ra rằng họ không có khả năng sàng lọc đầy đủ các tài liệu tấn công tình dục trẻ em và các dạng nội dung khiêu dâm bất hợp pháp khác, theo báo cáo từ The Verge. Kết quả là kế hoạch bị đình trệ.

Nền tảng xã hội X (trước đây là Twitter ) đã thay đổi điều khoản dịch vụ để chính thức cho phép người dùng đăng tải nội dung người lớn.

Trong một bài thuyết trình giới thiệu tới các nhà đầu tư, tỷ phú Musk đã đề xuất giảm hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter (như tên gọi lúc đó) từ 90% doanh thu xuống chỉ còn 45% vào năm 2028.

Điều đó có nghĩa là doanh thu đăng ký sẽ tăng lên 10 tỷ USD mỗi năm vào thời điểm đó. Con số đó sẽ tăng gấp đôi doanh thu 5 tỷ USD của Twitter trong năm cuối cùng với tư cách là một công ty đại chúng trước khi Elon Musk chuyển nó sang chế độ riêng tư.

Kể từ đó, thật khó để đánh giá sự tiến bộ của X theo các tiêu chuẩn mà vị tỷ phú giàu nhất thế giới đặt ra. Tuy nhiên, một số báo cáo ban đầu từ những ngày đầu đảm nhiệm chức vụ chủ sở hữu mới của X cho thấy công ty đã phải vật lộn để giữ chân cả người dùng và nhà quảng cáo.

Vào tháng 10/2023, một năm sau khi Elon Musk sở hữu trang web truyền thông xã hội, số người dùng hàng tháng của X đã giảm 15% và doanh thu quảng cáo thấp hơn 54%. Một phân tích gần đây hơn cho thấy người dùng vẫn rời bỏ nền tảng này trong năm mới. Vào tháng 2, số người dùng hàng tháng đã giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

X cũng gặp khó khăn do trải nghiệm người dùng ngày càng tồi tệ khi các bot, nhiều bot trong số đó quảng bá nội dung khiêu dâm, phổ biến hơn trên trang web.

Các tài khoản tự động này thường để lại những câu trả lời mang tính khiêu dâm giống nhau trên các bài đăng trên khắp nền tảng X. Các bot đã trở nên phổ biến trên trang web đến mức chúng trở thành một tính năng nổi bật của nền tảng.

Theo Fortune
Vừa giành lại 'ngôi vương', Elon Musk bị cáo buộc giao dịch nội gián 7,5 tỷ USD

Vừa giành lại 'ngôi vương', Elon Musk bị cáo buộc giao dịch nội gián 7,5 tỷ USD

Tài chính quốc tế
(VNF) - Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã bị cáo buộc giao dịch nội gián trong một vụ kiện được đệ trình ngày 30/5 bởi một cổ đông của Tesla tại Tòa án Delaware Chancery.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Foxconn đầu tư gần 400 triệu USD xây thêm nhà máy tại Bắc Ninh

Foxconn đầu tư gần 400 triệu USD xây thêm nhà máy tại Bắc Ninh

(VNF) - Bắc Ninh đã phê duyệt và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án FCPV Foxconn Bắc Ninh tại Khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Động thái mới trên thị trường tiền tệ

Động thái mới trên thị trường tiền tệ

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa tiến hành giảm kỳ hạn tín phiếu xuống còn 14 ngày sau thời gian dài chào bán tín phiếu có kỳ hạn 28 ngày trong khi vẫn giữ nguyên lãi suất trúng thầu.

Chứng khoán bị bán tháo: Có nên hoảng loạn?

Chứng khoán bị bán tháo: Có nên hoảng loạn?

(VNF) - Đối với các nhà đầu tư hưng phấn mua vào sau khi VN-Index vượt mốc 1.300 điểm, những diễn biến sau đó thực sự là “màn tra tấn”.

SCB đóng cửa một loạt phòng giao dịch, thanh lý hàng chục ô tô

SCB đóng cửa một loạt phòng giao dịch, thanh lý hàng chục ô tô

(VNF) - Chỉ trong 2 tuần qua, SCB đã đóng cửa tổng cộng 14 phòng giao dịch tại 6 tỉnh, thành phố. Nhà băng này cũng thông báo thanh lý hàng chục xe ô tô chuyên dụng.

Flamingo Golden Hill mở bán, hàng trăm khách hàng tới tham dự

Flamingo Golden Hill mở bán, hàng trăm khách hàng tới tham dự

(VNF) - Ngày 23/6 vừa qua, chủ đầu tư Flamingo tổ chức lễ mở bán chính thức thứ 2 của Flamingo Golden Hill tại Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam với sự tham gia của hàng trăm khách hàng và các nhà đầu tư tới từ Hà Nam, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

BCG Energy sẽ lên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BGE

BCG Energy sẽ lên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BGE

(VNF) - Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán (VSDC) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho Công ty Cổ phần BCG Energy với tên mã là BGE.

MobiFone triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn hòa nhịp EURO 2024

MobiFone triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn hòa nhịp EURO 2024

(VNF) - EURO 2024 quay trở lại khiến cư dân mạng thổn thức theo từng nhịp bóng lăn. Đồng hành cùng các fan cứng bóng đá lúc này, MobiFone “chơi lớn” tung ra nhiều gói cước ưu đãi.

SHB triển khai gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB triển khai gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(VNF) - SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

(VNF) - Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.

Nhân rộng thanh toán số, hướng tới quốc gia không tiền mặt

Nhân rộng thanh toán số, hướng tới quốc gia không tiền mặt

(VNF) - Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để hướng tới trở thành một quốc gia không tiền mặt. Đặc biệt ở các khu vực nông thôn, người dân vẫn phụ thuộc vào tiền mặt trong giao dịch hàng ngày và mua sắm giá trị thấp. Một số cá nhân vẫn chưa có tài khoản ngân hàng cũng như thiếu kiến thức thanh toán không dùng tiền mặt.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.