Hàng triệu tỷ tiền gửi của người dân, DN vẫn chảy mạnh vào ngân hàng
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
Việc ứng dụng công nghệ sinh trắc học giọng nói của NamiTech không chỉ khẳng định bước tiến đột phá trong hành trình phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới cột mốc 35 năm thành lập mà còn là minh chứng cho việc quyết liệt triển khai chuyển đổi số nhằm đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Theo đó, VoiceDNA của NamiTech được Eximbank lựa chọn có ưu thế vượt trội so với nhiều giải pháp khác của các công ty lâu đời trên thế giới bao gồm cả về tính năng, hiệu quả và chi phí tối ưu đã được kiểm chứng thực tế ở Việt Nam.
NamiTech sử dụng các thuật toán tiên tiến nhất, giúp quá trình đăng ký mẫu giọng của Khách hàng có thể được diễn ra tự nhiên và nhanh chóng chỉ với 10 giây thu thập mẫu giọng.
Bên cạnh đó, giải pháp hoạt động rất hiệu quả trong cả điều kiện có tạp âm môi trường công cộng, siêu thị, công sở. Hai yếu tố trên giúp nâng cao tỉ lệ đăng ký mẫu giọng thành công trong cuộc gọi đầu tiên của Eximbank lên tới >90%.
Giọng nói của khách hàng được đăng ký khi tương tác với tổng đài viên, sau đó có thể được sử dụng để xác thực kể cả với tổng đài viên và trợ lý ảo (AI Voicebot). Khách hàng không cần trả lời các câu hỏi xác thực, chỉ cần thời lượng nói trên 3 giây hệ thống sẽ tự động xác thực danh tính và đơn giản hóa các yêu cầu được cung cấp qua tổng đài Eximbank.
Đặc biệt, đối với các trường hợp giả mạo giọng nói bằng công nghệ tạo sinh (voice clone, deepfake), VoiceDNA Namitech đã trở thành trợ thủ đắc lực cho Eximbank trong việc phát hiện chính xác và nhanh chóng, đảm bảo cung cấp thông tin cho chính chủ tài khoản ngay cả với dịch vụ AI Voicebot.
Ngân hàng đề cao việc tuân thủ nghị định số 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân, không cung cấp thông tin cho đối tượng không chính chủ, luôn cam kết bảo vệ tuyệt đối thông tin cá nhân của khách hàng.
Trước đó, phương pháp xác thực dựa trên các câu hỏi truyền thống mà Eximbank cũng như hầu hết các ngân hàng đang áp dụng tiềm ẩn nhiều rủi ro, tốn nhiều thời gian lẫn chi phí gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
Do đó, việc triển khai công nghệ sinh trắc học giọng nói vào quy trình xác minh khách hàng là một bước đi chiến lược của Eximbank trong việc tăng cường độ an toàn bảo mật thông tin, bảo vệ quyền lợi của người dùng.
Mặt khác, với tốc độ xử lý nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các bên cũng góp phần gia tăng sự tiện lợi, giúp nâng cao các trải nghiệm dành cho Khách hàng.
Được biết, Eximbank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng kết hợp hai công nghệ AI Voicebot – Voice Biometrics vào hệ thống tổng đài. Bước đi đột phá này cho thấy cam kết tăng cường các biện pháp bảo vệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng mạnh mẽ của nhà băng, đồng thời thể hiện tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong quá trình chuyển đổi số, chứng minh sức mạnh và tiềm năng của công nghệ "made in Vietnam" trên trường quốc tế.
Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký sử dụng dịch vụ, bạn đọc liên hệ:
Hotline: 1900 6655
Email: contact@eximbank.com.vn
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp nữ doanh nhân nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
(VNF) - Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 28.500 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt.
(VNF) - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Các ngân hàng dừng giao dịch thanh toán, rút tiền qua tài khoản thanh toán, thẻ với khách sử dụng giấy tờ tùy thân là hộ chiếu từ 1/1/2026.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.