Ngân hàng Nhà nước hút ròng, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 28.500 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt.
Sau bữa cơm tối, vợ chồng chị Thu Hương (35 tuổi, Hà Nội) luôn cố gắng dành khoảng 30 phút để chơi cùng con. Cả ngày hai anh chị đi làm, bé Na đi nhà trẻ, chiều tối lại nhờ ông bà đón về. Có những hôm, khi hai vợ chồng tan ca trở về thì con đã say ngủ.
Do đó, gần đây, thay vì chỉ bật tivi, Youtube hay cho con chơi đồ chơi, cả nhà có thêm một niềm vui mới, đó là cùng nhau mở điện thoại, vào app SHB SAHA để thi đấu “Liên minh SAHA”, đổi quà. Điều này gây tò mò bởi từ bao giờ một ứng dụng chuyên giao dịch tài chính lại trở thành công cụ giải trí cho mọi người?
Thế nhưng, chính thể lệ chơi đơn giản, hình ảnh sinh động xếp hình quen thuộc, âm nhạc bắt tai và thời lượng ngắn lại khiến bé Na vô cùng thích thú. Vợ chồng chị Hương cũng không ngờ rằng một trò chơi nhỏ trên ngân hàng điện tử lại mang đến những khoảnh khắc vui vẻ, gần gũi và gắn kết đến vậy cho cả nhà.

“Cũng là giúp bé giải trí nhưng thay vì phải tải các trò chơi ngẫu nhiên trên mạng về thì tôi chọn luôn game trên app SHB SAHA bởi tính thiết thực, thân thiện với trẻ nhỏ mà lại có quà. Nhiều khi trúng thưởng, bé reo lên như được tặng đồ chơi mới. Hai vợ chồng cũng thấy vui lây, tự nhiên thấy cả nhà gắn kết hơn rất nhiều”, chị Hương vui vẻ kể lại.
Không chỉ trong gia đình, “Liên minh SAHA” còn trở thành “chất keo” gắn kết bất ngờ nơi công sở. Chị Ánh Dương (25 tuổi), nhân viên văn phòng tại Hà Nội, chia sẻ, nhiều ngày nay nhóm chị đã quen mở app chơi game vào giờ nghỉ trưa để xả stress.
Ban đầu chỉ một người trúng quà khoe vui trong nhóm chat, nhưng rồi “kích hoạt” cả đội cùng đua. Có hôm, vừa ăn trưa xong đã rôm rả: “Quay chưa? Hôm nay tôi trúng voucher rồi đấy!” khiến không khí sôi động hẳn lên.
Cứ thế, mỗi sáng gặp nhau ở thang máy hay căng-tin, ngoài chuyện deadline, nhóm Ánh Dương lại hỏi han nhau về “chiến tích” trong game, ai trúng quà, đã sưu tầm đủ linh thú chưa, còn thiếu mảnh nào…
Chính những tương tác, mẩu chuyện nhỏ về game ấy lại vô tình tạo nên một sợi dây kết nối nhẹ nhàng giữa đồng nghiệp - điều không dễ có được trong nhịp sống công sở bận rộn.
Theo các chuyên gia marketing, những niềm vui nhỏ đến từ trò chơi không đơn thuần là một yếu tố giải trí tức thời. Trên thế giới, Gamification hay còn gọi là “trò chơi hóa” đang được xem là một chiến lược mềm giúp nhiều ngân hàng lớn như DBS (Singapore), CommonWealth (Australia), Bank of America (Mỹ)… tập trung gia tăng tương tác, nâng cao trải nghiệm người dùng và giữ chân khách hàng trong bối cảnh số hóa.
Với các thế hệ khách hàng trẻ, Gen Z và Gen Alpha như Ánh Dương kỳ vọng cao vào trải nghiệm cá nhân hóa, sự xuất hiện của yếu tố “vui” và “thưởng” ngay trong ứng dụng tài chính là cách thông minh để ngân hàng trở nên gần gũi hơn, không chỉ là nơi giao dịch, mà là một phần của nhịp sống hàng ngày.

Tại Việt Nam, gamification cũng dần được nhiều ngân hàng và fintech áp dụng như một cách “làm mềm” hành trình số hóa, tung ra các trò chơi khác nhau trên app dịp lễ, quay số trúng thưởng, hoặc nhiệm vụ nhận quà để tăng tương tác và ghi dấu thương hiệu.
Tuy nhiên, không dừng lại ở các chương trình theo mùa vụ, SHB là một trong số ít ngân hàng xây dựng gamification như một chiến lược marketing dài hạn, tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm số của khách hàng.
Từ “Hành trình từ Tâm vươn Tầm” năm 2023, “Săn quà miễn phí cùng Truly Free” năm 2024, đến nay là “Liên minh SAHA” trên ứng dụng ngân hàng điện tử, SHB cho thấy định hướng số hóa dịch vụ đi kèm số hóa cảm xúc, để mỗi lần khách hàng mở app không những để giao dịch, mà còn để tận hưởng và kết nối.

Với “Liên minh SAHA”, khách hàng chỉ cần thực hiện các giao dịch như mở tài khoản, mở thẻ, vay vốn, thấu chi, gửi tiết kiệm, giao dịch online, duy trì số dư bình quân hoặc đơn giản là đăng nhập ứng dụng mỗi ngày, người chơi sẽ được cộng lượt và có cơ hội “rinh” về nhiều quà tặng cực chất, bao gồm: 2 chiếc iPhone 16 Pro Max, 8 voucher du lịch trong và ngoài nước, 120.000 giải thưởng tiền mặt, hơn 35.000 phần quà điểm SHB Rewards, 20.000 voucher nạp tiền điện thoại và Gotit.
Đặc biệt, không phân biệt khách hàng lâu năm hay khách mới tải app sử dụng lần đầu, 5 người đầu tiên sưu tập đủ 12 Linh thú sẽ cùng chia đều giải thưởng “khủng” trị giá 300 triệu đồng (tương đương 60 triệu/người). Nếu kết thúc chương trình chưa đủ 5 người thu thập được 12 Linh thú, toàn bộ giải thưởng vẫn sẽ chia đều cho những người hoàn thành bộ sưu tập.
Đại diện SHB cho biết: “Với SHB, gamification không chỉ là một hình thức đổi mới trải nghiệm giao dịch tài chính số, mà còn là cách chúng tôi thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng trong từng tương tác nhỏ nhất bằng sự thấu hiểu, sáng tạo và gần gũi hơn mỗi ngày”.
Đến thời điểm hiện tại, “Liên minh SAHA” đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng với hàng triệu người tham gia chương trình, và hàng chục triệu lượt chơi sau khi triển khai. Đặc biệt, đã có 2 khách hàng hoàn thành sưu tập đủ 12 linh thú, chính thức “chắc suất” chia thưởng từ kho giải thưởng 300 triệu đồng; 1 khách hàng trúng Iphone và 1 khách hàng nhận được voucher du lịch.
Những kết quả này cho thấy chiến lược gamification đúng đắn không chỉ tạo ra trải nghiệm khách hàng mới mẻ trên ứng dụng, mà còn góp phần gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và mức độ gắn kết cảm xúc với khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội, từ đó nâng cao chỉ số trung thành và sự yêu thích dành cho ngân hàng.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 28.500 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đẩy nhanh lộ trình nâng cấp từ QR chuyển tiền (transfer) sang QR thanh toán (QR Pay), phù hợp với thông lệ quốc tế và yêu cầu quản lý hiện đại.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ phiên bản mới trong bối cảnh hoạt động số hóa ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ ngày 1/11/2025 đến ngày 31/3/2026 trên toàn hệ thống.
(VNF) - Tín dụng hồi phục ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt bởi nhu cầu vốn lớn từ khu vực bán lẻ và doanh nghiệp, từ sự lan toả của đầu tư công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% năm 2025. Ngành ngân hàng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, củng cố nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng, đáp ứng dòng vốn cho nền kinh tế.
(VNF) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng phải đặt trong khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, có giám sát, chế tài nghiêm minh để bảo vệ người mua bảo hiểm.
(VNF) - Các ngân hàng đang tăng tốc ứng phó để bảo vệ khách hàng. Hệ thống cảnh báo tài khoản gian lận đã giúp ngăn chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ.
(VNF) - Nhiều ngân hàng nâng lãi suất tiết kiệm lên 8%/năm, có nhà băng áp dụng mức lãi suất 9%/năm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm số tiền lớn.
(VNF) - Từ hơn 200 đề xuất, 5 startup từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia được các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn tài chính Shinhan lựa chọn để bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế, hướng đến giải quyết các bài toán lớn của ngành ngân hàng.
(VNF) - Theo danh sách mới công bố, PYN ELITE FUND (NON-UCITS) không còn là cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần khởi sắc. Các ngân hàng, công ty tài chính đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
(VNF) - Theo Thông tư 30/2025, Chứng minh nhân dân (CMND) và Giấy chứng nhận căn cước chính thức không còn được xem là giấy tờ hợp lệ đối với công dân Việt Nam khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
(VNF) - Cuộc đua tăng lãi suất huy động đang khá sôi động. Lãi suất tiết kiệm thông thường tại một số nhà băng đã lên mức gần 7%/năm.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước có động thái mới trên thị trường tiền tệ khi nâng kỳ hạn OMO tới 105 ngày. Trong khi đó, lãi suất cho vay vào đà đi lên.
Từ năm 2023, trong bối cảnh lãi suất huy động và cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản (BĐS) đã bước vào giai đoạn phục hồi rõ nét.
(VNF) - Nhìn lại quý II, nhiều ngân hàng tung gói vay dành cho khách dưới 35 tuổi với lãi suất thấp, khoảng 5-5,5%/năm cố định 3 năm đầu. Tuy nhiên, khoảng hơn một tháng trở lại đây, các ngân hàng đã dừng hẳn chương trình này.
(VNF) - Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội và phương thức thanh toán đa dạng. Sự kiện đánh dấu bước tiếp theo trong chuỗi đồng hành chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank (HoSE: SSB) và nữ ca sĩ, mang đến cho khán giả cơ hội tiếp cận vé một cách dễ dàng, thuận tiện, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ SeABank.
(VNF) - Việc cổ phiếu SHB được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell, nếu được chính thức xác nhận trong kỳ rà soát tới, không chỉ mang ý nghĩa “được ghi danh” trên một thước đo chuẩn mực quốc tế.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 28.500 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt.
(VNF) - Tuyến đường Bạch Đằng tiếp tục dẫn đầu bảng giá đất tại Đà Nẵng trong dự thảo bảng giá đất mới, với 350 triệu đồng/m2, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2026.