Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm mạnh
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm sâu ở các kỳ hạn chính trong phiên giao dịch ngày 16/12 sau khi tăng cao vào tuần trước.
Sau bữa cơm tối, vợ chồng chị Thu Hương (35 tuổi, Hà Nội) luôn cố gắng dành khoảng 30 phút để chơi cùng con. Cả ngày hai anh chị đi làm, bé Na đi nhà trẻ, chiều tối lại nhờ ông bà đón về. Có những hôm, khi hai vợ chồng tan ca trở về thì con đã say ngủ.
Do đó, gần đây, thay vì chỉ bật tivi, Youtube hay cho con chơi đồ chơi, cả nhà có thêm một niềm vui mới, đó là cùng nhau mở điện thoại, vào app SHB SAHA để thi đấu “Liên minh SAHA”, đổi quà. Điều này gây tò mò bởi từ bao giờ một ứng dụng chuyên giao dịch tài chính lại trở thành công cụ giải trí cho mọi người?
Thế nhưng, chính thể lệ chơi đơn giản, hình ảnh sinh động xếp hình quen thuộc, âm nhạc bắt tai và thời lượng ngắn lại khiến bé Na vô cùng thích thú. Vợ chồng chị Hương cũng không ngờ rằng một trò chơi nhỏ trên ngân hàng điện tử lại mang đến những khoảnh khắc vui vẻ, gần gũi và gắn kết đến vậy cho cả nhà.

“Cũng là giúp bé giải trí nhưng thay vì phải tải các trò chơi ngẫu nhiên trên mạng về thì tôi chọn luôn game trên app SHB SAHA bởi tính thiết thực, thân thiện với trẻ nhỏ mà lại có quà. Nhiều khi trúng thưởng, bé reo lên như được tặng đồ chơi mới. Hai vợ chồng cũng thấy vui lây, tự nhiên thấy cả nhà gắn kết hơn rất nhiều”, chị Hương vui vẻ kể lại.
Không chỉ trong gia đình, “Liên minh SAHA” còn trở thành “chất keo” gắn kết bất ngờ nơi công sở. Chị Ánh Dương (25 tuổi), nhân viên văn phòng tại Hà Nội, chia sẻ, nhiều ngày nay nhóm chị đã quen mở app chơi game vào giờ nghỉ trưa để xả stress.
Ban đầu chỉ một người trúng quà khoe vui trong nhóm chat, nhưng rồi “kích hoạt” cả đội cùng đua. Có hôm, vừa ăn trưa xong đã rôm rả: “Quay chưa? Hôm nay tôi trúng voucher rồi đấy!” khiến không khí sôi động hẳn lên.
Cứ thế, mỗi sáng gặp nhau ở thang máy hay căng-tin, ngoài chuyện deadline, nhóm Ánh Dương lại hỏi han nhau về “chiến tích” trong game, ai trúng quà, đã sưu tầm đủ linh thú chưa, còn thiếu mảnh nào…
Chính những tương tác, mẩu chuyện nhỏ về game ấy lại vô tình tạo nên một sợi dây kết nối nhẹ nhàng giữa đồng nghiệp - điều không dễ có được trong nhịp sống công sở bận rộn.
Theo các chuyên gia marketing, những niềm vui nhỏ đến từ trò chơi không đơn thuần là một yếu tố giải trí tức thời. Trên thế giới, Gamification hay còn gọi là “trò chơi hóa” đang được xem là một chiến lược mềm giúp nhiều ngân hàng lớn như DBS (Singapore), CommonWealth (Australia), Bank of America (Mỹ)… tập trung gia tăng tương tác, nâng cao trải nghiệm người dùng và giữ chân khách hàng trong bối cảnh số hóa.
Với các thế hệ khách hàng trẻ, Gen Z và Gen Alpha như Ánh Dương kỳ vọng cao vào trải nghiệm cá nhân hóa, sự xuất hiện của yếu tố “vui” và “thưởng” ngay trong ứng dụng tài chính là cách thông minh để ngân hàng trở nên gần gũi hơn, không chỉ là nơi giao dịch, mà là một phần của nhịp sống hàng ngày.

Tại Việt Nam, gamification cũng dần được nhiều ngân hàng và fintech áp dụng như một cách “làm mềm” hành trình số hóa, tung ra các trò chơi khác nhau trên app dịp lễ, quay số trúng thưởng, hoặc nhiệm vụ nhận quà để tăng tương tác và ghi dấu thương hiệu.
Tuy nhiên, không dừng lại ở các chương trình theo mùa vụ, SHB là một trong số ít ngân hàng xây dựng gamification như một chiến lược marketing dài hạn, tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm số của khách hàng.
Từ “Hành trình từ Tâm vươn Tầm” năm 2023, “Săn quà miễn phí cùng Truly Free” năm 2024, đến nay là “Liên minh SAHA” trên ứng dụng ngân hàng điện tử, SHB cho thấy định hướng số hóa dịch vụ đi kèm số hóa cảm xúc, để mỗi lần khách hàng mở app không những để giao dịch, mà còn để tận hưởng và kết nối.

Với “Liên minh SAHA”, khách hàng chỉ cần thực hiện các giao dịch như mở tài khoản, mở thẻ, vay vốn, thấu chi, gửi tiết kiệm, giao dịch online, duy trì số dư bình quân hoặc đơn giản là đăng nhập ứng dụng mỗi ngày, người chơi sẽ được cộng lượt và có cơ hội “rinh” về nhiều quà tặng cực chất, bao gồm: 2 chiếc iPhone 16 Pro Max, 8 voucher du lịch trong và ngoài nước, 120.000 giải thưởng tiền mặt, hơn 35.000 phần quà điểm SHB Rewards, 20.000 voucher nạp tiền điện thoại và Gotit.
Đặc biệt, không phân biệt khách hàng lâu năm hay khách mới tải app sử dụng lần đầu, 5 người đầu tiên sưu tập đủ 12 Linh thú sẽ cùng chia đều giải thưởng “khủng” trị giá 300 triệu đồng (tương đương 60 triệu/người). Nếu kết thúc chương trình chưa đủ 5 người thu thập được 12 Linh thú, toàn bộ giải thưởng vẫn sẽ chia đều cho những người hoàn thành bộ sưu tập.
Đại diện SHB cho biết: “Với SHB, gamification không chỉ là một hình thức đổi mới trải nghiệm giao dịch tài chính số, mà còn là cách chúng tôi thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng trong từng tương tác nhỏ nhất bằng sự thấu hiểu, sáng tạo và gần gũi hơn mỗi ngày”.
Đến thời điểm hiện tại, “Liên minh SAHA” đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng với hàng triệu người tham gia chương trình, và hàng chục triệu lượt chơi sau khi triển khai. Đặc biệt, đã có 2 khách hàng hoàn thành sưu tập đủ 12 linh thú, chính thức “chắc suất” chia thưởng từ kho giải thưởng 300 triệu đồng; 1 khách hàng trúng Iphone và 1 khách hàng nhận được voucher du lịch.
Những kết quả này cho thấy chiến lược gamification đúng đắn không chỉ tạo ra trải nghiệm khách hàng mới mẻ trên ứng dụng, mà còn góp phần gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và mức độ gắn kết cảm xúc với khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội, từ đó nâng cao chỉ số trung thành và sự yêu thích dành cho ngân hàng.
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm sâu ở các kỳ hạn chính trong phiên giao dịch ngày 16/12 sau khi tăng cao vào tuần trước.
(VNF) - Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước chính thức vận hành hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tập, cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.
(VNF) - Ngân hàng VietinBank đã đóng cửa 100 phòng giao dịch từ đầu năm. Nhiều ngân hàng khác cũng mạnh tay trong việc cắt giảm chi nhánh, phòng giao dịch.
(VNF) - Bức tranh lợi nhuận ngân hàng trong quý cuối năm 2025 đang dần hiện rõ. Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo sẽ phân hóa rõ nét trong năm 2026.
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi lên, các kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Lãi suất liên ngân hàng vượt 7%. Trong bối cảnh lãi suất tăng, nhiều ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà.
(VNF) - Trong tuần 15 - 19/12, thị trường chứng khoán sôi động khi VietinBank, Saigonbank và HDBank đồng loạt chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu. Đáng chú ý, VietinBank gây ấn tượng với tỷ lệ phát hành lên tới 44,64%, mức cao nhất trong nhóm ngân hàng năm nay.
(VNF) - Một số ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư dưới 2-3 triệu đồng. Khách hàng cần rà soát và đóng những tài khoản ngân hàng không sử dụng để tránh bị thu phí.
(VNF) - Theo NHNN, Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược được triển khai theo hai giai đoạn với tổng quy mô lên tới 500.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% so với mức lãi suất cùng kỳ hạn của ngân hàng.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng trong khi thị trường vốn phát triển chưa tương xứng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) chính thức góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 – bảng xếp hạng được Fortune và Great Place To Work® công bố lần đầu tiên tại Đông Nam Á.
(VNF) - PVcomBank triển khai chương trình đặc quyền “1 thẻ cho vạn trải nghiệm” bao gồm chính sáchhmở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
(VNF) - 592.000 tài khoản thanh toán/ví điện tử có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo. 2,13 triệu lượt khách được cảnh báo, 670.000 lượt khách tạm dừng/hủy bỏ giao dịch.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tiến hành tăng lãi suất tiết kiệm, nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên mức kịch trần 4,75%/năm do áp lực thanh khoản mùa cao điểm cuối năm.
(VNF) - Thao tác nhanh chóng, dễ dàng, hoàn toàn miễn phí cùng cam kết bảo mật tối ưu… dịch vụ chuyển tiền quốc tế online của ngân hàng Phương Đông (OCB) đang trở thành giải pháp tài chính tin cậy được đông đảo khách hàng lựa chọn.
(VNF) - Trong năm 2025, công nghệ mới - đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa - không chỉ thay đổi cách vận hành của các tổ chức tài chính toàn cầu mà còn đặt ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các nền kinh tế như Việt Nam.
(VNF) - Một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động tăng tới hai lần chỉ trong chưa đầy nửa tháng, phản ánh áp lực huy động vốn ngày càng lớn.
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục đi lên, kỳ hạn ngắn cao hơn kỳ hạn dài. Lãi suất huy động kỳ hạn ngắn tại nhiều ngân hàng lên mức kịch trần.
(VNF) - Hiện nay, phần lớn nhu cầu cho vay đến từ lạm phát tài sản, khi giá trị các loại tài sản, đặc biệt là bất động sản, tăng lên, thị trường kinh doanh tài sản cũng trở nên sôi động. Điều này kéo theo nhu cầu vay vốn để đầu tư, mua bán tài sản, và thực tế, tín dụng chảy vào khu vực sản xuất không nhiều.
(VNF) - Đến nay, Sacombank vẫn chưa nhận được phản hồi của NHNN về thương vụ xử lý 32,5% cổ phần liên quan đến nhóm ông Trầm Bê do quá trình tái cơ cấu nội bộ tại ngân hàng trung ương.
(VNF) - Lãi suất tăng, kéo theo chi phí vốn tăng trở lại khiến dòng vốn tín dụng vào bất động sản đang có dấu hiệu “dịch chuyển”.
(VNF) - Giá USD tự do tiếp đà giảm mạnh, về sát mốc 27.000 đồng/USD, trong khi giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng được điều chỉnh tăng nhẹ.
(VNF) - Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm sâu ở các kỳ hạn chính trong phiên giao dịch ngày 16/12 sau khi tăng cao vào tuần trước.
(VNF) - Một hộ dân có hơn 400 m2 đất mặt tiền phố Đinh Tiên Hoàng được bồi thường khoảng 400 tỷ đồng để di dời nhường đất làm Quảng trường - công viên phía đông Hồ Hoàn Kiếm.