Giá USD ngân hàng giảm hơn 100 đồng, tỷ giá ngày càng 'dễ thở'

Mai Anh - 25/09/2024 15:34 (GMT+7)

(VNF) - Giá USD ngân hàng giảm mạnh, có ngân hàng giảm hơn 100 đồng. Tỷ giá USD/VND hạ nhiệt rõ rệt sau khi Fed cắt giảm lãi suất.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) với đồng đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 25/9 ở mức 24.134 đồng, giảm 12 đồng so với chốt phiên hôm qua.

Với biên độ 5%, các ngân hàng thương mại được phép giao dịch USD trong ngày hôm nay ở phạm vi 22.927-25.341 đồng/USD.

Tỷ giá bán USD được Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm 13 đồng so với phiên trước, xuống 25.290 đồng/USD. Còn tỷ giá mua USD tham khảo vẫn được duy trì ở mức 23.400 đồng/USD.

Cùng xu hướng, tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm mạnh, có ngân hàng hạ tới hơn 100 đồng so với sáng hôm qua.

Sáng nay, Vietcombank giảm giá USD 90 đồng, đưa giá mua - bán về mức 24.350-24.720 đồng/USD. BIDV cũng giảm 90 đồng, giao dịch ở mức 24.380-24.720 đồng/USD (mua - bán). VietinBank hạ giá USD về mức 24.360-24.700 đồng/USD, giảm 130 đồng.

Giá USD tại Techcombank ở mức 24.343 đồng/USD, bán ra ở mức 24.739 đồng/USD, giảm 95 đồng ở chiều mua và 90 đồng ở chiều bán.

Eximbank hạ giá mua - bán USD về mức 24.350-24.770 đồng/USD, giảm 100 đồng ở chiều mua và hạ 90 đồng ở chiều bán.

Chiều nay, giá USD tại một số ngân hàng có xu hướng đi lên nhưng mức phục hồi vẫn rất yếu.

Chẳng hạn, VietinBank chiều nay đưa giá USD mua - bán lên mức 24.405-24.745 đồng/USD. Techcombank nâng giá đồng bạc xanh lên mức 24.383-24.774 đồng/USD (mua - bán).

Trong khi đó, nhiều ngân hàng khác như Vietcombank, BIDV... vẫn giữ mức giá niêm yết từ sáng.

Tỷ giá USD/VND giảm nhanh theo xu hướng của đồng bạc xanh trên thị trường thế giới.

Chỉ số US Dollar Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh, đã về mức 100 điểm.

Đồng bạc xanh đã bị giới đầu tư bán tháo sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giảm phạm vi mục tiêu của lãi suất quỹ liên bang 50 điểm cơ bản xuống phạm vi 4,75-5,00%. Fed còn đưa ra tín hiệu sẽ có thêm 1-2 lần cắt giảm lãi suất nữa trong năm nay.

Thị trường đang đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm 200 điểm cơ bản trước khi đạt đến mức lãi suất cuối cùng vào năm tới.

Bên cạnh đó, đồng USD cũng chịu áp lực bởi tâm lý chấp nhận rủi ro sau khi Trung Quốc công bố gói kích thích tiền tệ toàn diện để thúc đẩy tăng trưởng.

Việc cắt giảm lãi suất của Fed dự kiến sẽ có ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tác động lên tỷ giá, trong đó có Việt Nam. Quyết định cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm của Fed được kỳ vọng mang lại những tác động tích cực rõ rệt.

Ông Đinh Quang Hinh, Trưởng bộ phận vĩ mô và chiến lược thị trường, Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT cho rằng, việc Fed giảm lãi suất sẽ hỗ trợ nền kinh tế Mỹ và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, qua đó tác động tích cực tới triển vọng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ. Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 30% tổng giá trị nhập khẩu của nước ta.

Còn các chuyên gia của Dragon Capital nhận định việc Fed giảm lãi suất giúp giảm áp lực lên tỷ giá hối đoái. Đồng VND đã tăng hơn 3% so với 2 tháng trước đây.

Thị trường Việt Nam phản ứng quyết định của Fed: Giá USD ngân hàng lao dốc

Thị trường Việt Nam phản ứng quyết định của Fed: Giá USD ngân hàng lao dốc

Ngân hàng
(VNF) - Giá USD ngân hàng hôm nay lao dốc theo đà suy yếu của đồng USD thế giới, nhiều ngân hàng giảm tới hơn 100 đồng. Đây là phản ứng đầu tiên của tỷ giá USD/VND sau quyết định của Fed.
Cùng chuyên mục
'Ồn ào' Mỹ phẩm Huyền Phi: Từng bị phạt, thu hồi, đình chỉ lưu hành sản phẩm

'Ồn ào' Mỹ phẩm Huyền Phi: Từng bị phạt, thu hồi, đình chỉ lưu hành sản phẩm

(VNF) - Mỹ phẩm Huyền Phi đây gây chú ý và ồn ào trên thị trường xoay quanh những clip đào tạo bán hàng trên mạng xã hội. Tìm lại 'lịch sử' được biết, đơn vị này từng bị phạt, thu hồi và đình chỉ lưu hành vì sản phẩm chứa chất cấm, nguy hiểm đối với sức khỏe người dùng.

Một cổ phiếu Việt được dự báo đón dòng vốn tỷ đô khi thị trường nâng hạng

Một cổ phiếu Việt được dự báo đón dòng vốn tỷ đô khi thị trường nâng hạng

(VNF) - Trong báo cáo mới nhất, SSI Research ước tính sơ bộ dòng vốn từ các quỹ ETF đổ vào thị trường chứng khoán nước ta có thể lên đến 1,7 tỷ USD khi Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Trong đó, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được dự báo là một trong những điểm đến của dòng vốn ngoại này.

Bảo hiểm là cơ chế tốt nhất khắc phục thiệt hại bão lũ

Bảo hiểm là cơ chế tốt nhất khắc phục thiệt hại bão lũ

(VNF) - Ông Nguyễn Bá Hùng, Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), đưa ra những gợi ý về cơ chế phục hồi sau thiên tai, đặc biệt sau khi cơn bão Yagi vừa qua đã gây ra những thiệt hại lớn tại miền Bắc.

Bí thư Thành ủy TP. HCM: 'Chuyển đổi xanh toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm'

Bí thư Thành ủy TP. HCM: 'Chuyển đổi xanh toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm'

(VNF) - Ngày 25/9, Diễn đàn kinh tế TP. HCM lần V/2024 chính thức diễn ra với chủ đề Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TP. HCM.

Dược phẩm TW Codupha: Trúng thầu nghìn tỷ, liên tiếp bị chấm dứt hợp đồng do vi phạm

Dược phẩm TW Codupha: Trúng thầu nghìn tỷ, liên tiếp bị chấm dứt hợp đồng do vi phạm

(VNF) - Mặc dù giới thiệu là nhà phân phối dược phẩm chuyên nghiệp- hàng đầu, thế nhưng Dược phẩm Trung ương (TW) Codupha lại liên tục vi phạm hợp đồng cung cấp thuốc, vật tư đến mức bị chấm dứt hợp đồng.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng được giảm 1 năm tù

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng được giảm 1 năm tù

(VNF) - Tòa án cấp cao Hà Nội ghi nhận một số tình tiết giảm nhẹ mới, quyết định giảm 1 năm tù cho ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Nông dân mất trắng chục ngàn tỷ vì bão, bảo hiểm nông nghiệp ở đâu?

Nông dân mất trắng chục ngàn tỷ vì bão, bảo hiểm nông nghiệp ở đâu?

(VNF) - Mặc dù là lĩnh vực chịu ảnh hưởng rất lớn bởi thiên tai và điều kiện thời tiết nhưng khi nhắc đến bảo hiểm nông nghiệp, phần lớn người nông dân, ngư dân Việt Nam chưa bao giờ được biết đến. Thực tế loại hình này đã triển khai nhiều năm trước đây, tuy nhiên không có được kết quả rõ ràng.

Hà Nội: Chuẩn bị điều chỉnh bảng giá đất theo luật mới

Hà Nội: Chuẩn bị điều chỉnh bảng giá đất theo luật mới

(VNF) - UBND thành phố Hà Nội vừa có chỉ đạo hoàn thiện quy định về đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố, trong đó hạn chế việc tổ chức đấu giá để giao đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở.

Nền kinh tế Nga chịu thêm một đòn giáng mạnh

Nền kinh tế Nga chịu thêm một đòn giáng mạnh

(VNF) - Doanh thu từ các chuyến hàng dầu mỏ của Nga đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng, có khả năng làm phức tạp thêm các kế hoạch chi tiêu mà Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết thực hiện để duy trì đất nước trong tình trạng chiến sự.