Giá USD tự do lập đỉnh mới, vượt mốc 26.000 đồng

Linh Anh - 27/06/2024 11:41 (GMT+7)

(VNF) - Giá USD trên thị trường tự do tăng mạnh, vượt mốc 26.000 đồng/USD (bán ra), mức cao nhất từ trước đến nay.

Giá USD trên thị trường tự do gần đây tăng mạnh và lên tục lập đỉnh mới. Giá USD 'chợ đen' đã vượt mốc 26.000 đồng/USD, mức cao nhất từ trước đến nay.

Các điểm thu đổi ngoại tệ trên thị trường tự do sáng nay báo giá USD mua vào ở mức 25.950 đồng/USD và bán ra tới mức 26.030 đồng/USD. So với phiên hôm trước, giá USD tự do hôm nay tăng 70 đồng.

Giá USD bán ra trên thị trường chợ đen đã bỏ xa vùng đỉnh cũ trên 25.800 đồng/USD lập hồi tháng 4.

Các chuyên gia cho hay, giá USD tự do tăng mạnh gần đây do ảnh hưởng từ sức mạnh của đồng USD trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng do nhu cầu gom USD để lậu nhập vàng do giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn thế giới từ 3-4 triệu đồng/lượng.

Chỉ số USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, đã vượt mức 106 điểm.

Giá USD đã đạt mức cao nhất kể từ năm 1986 so với yen Nhật. Đồng USD tăng vọt nhờ những bình luận diều hâu từ các quan chức Fed.

Trong khi đó, giá USD ở các ngân hàng thương mại ổn định những ngày qua. Nếu so với mức đỉnh quanh vùng 25.500 đồng/USD hồi giữa tháng 4, giá USD trong ngân hàng hiện đã hạ nhiệt.

Tỷ giá trung tâm ngày 27/6 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.264 đồng, tăng 6 đồng so với hôm qua.

Áp dụng biên độ 5%, hiện các ngân hàng thương mại được phép giao dịch với tỷ giá trần là 25.477 đồng/USD và tỷ giá sàn là 23.050 đồng/USD.

Còn tỷ giá mua - bán vẫn được Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước duy trì trong phạm vi 23.400-25.450 đồng/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, giá mua vào USD tăng - giảm trong biên độ hẹp. Giá USD bán ra được nâng lên mức kịch trần.

Sáng nay, Vietcombank giao dịch USD ở mức 25.227-25.477 đồng/USD (mua - bán). VietinBank mua - bán USD ở mức giá 25.257-25.477 đồng/USD. Techcombank giao dich ở mức giá 25.241-25.477 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Ngân hàng Nhà nước vừa có động thái mới được cho là bước đi tiếp theo trong nỗ lực kiểm soát tỷ giá. Trong vài phiên giao dịch gần đây (từ ngày 21/6), nhà điều hành đã giảm kỳ hạn tín phiếu xuống 14 ngày sau thời gian dài chào bán tín phiếu có kỳ hạn 28 ngày.

Động thái này nhằm tăng tính hấp dẫn cho công cụ hút thanh khoản tiền đồng, từ đó nâng cao mặt bằng lãi suất VND liên ngân hàng trong bối cảnh áp lực tỷ giá vẫn lớn và lãi suất liên ngân hàng tại các kỳ hạn dưới 1 tháng giảm mạnh trong những phiên gần đây.

Chia sẻ về diễn biến tăng "nóng" của giá USD trên thị trường tự do, ông Đinh Đức Quang, Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh tiền tệ, Ngân hàng UOB Việt Nam, đánh giá khối lượng giao dịch trên thị trường tự do là rất nhỏ trong tổng thể hoạt động của thị trường ngoại hối trong nước.

Theo ông Quang, gần như toàn bộ giao dịch phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu, vay trả nợ nước ngoài, đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp và các giao dịch hợp pháp của cá nhân như du học, du lịch, kiều hối… đều diễn ra trên kênh giao dịch ngân hàng. Vì thế, các biến động lớn hơn nếu có từ thị trường tự do không phải là yếu tố trọng yếu có thể gây áp lực lên sự ổn định của thị trường.

Giá USD tự do lập kỷ lục mới, tiến sát mốc 26.000 đồng

Giá USD tự do lập kỷ lục mới, tiến sát mốc 26.000 đồng

Ngân hàng
(VNF) - Giá USD trên thị trường tự do tiếp tục đi lên, hiện đã tiến sát mốc 26.000 đồng/USD (bán ra), cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá USD ngân hàng hạ nhiệt, tỷ giá trung tâm đi xuống.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Mua Honda BR-V mới đã bị gỉ sét, màu sơn ố vàng: ‘Cầu cứu’ Cục Đăng kiểm

Mua Honda BR-V mới đã bị gỉ sét, màu sơn ố vàng: ‘Cầu cứu’ Cục Đăng kiểm

(VNF) - Liên quan tới vụ việc khách hàng mua xe Honda BR-V tại Honda Vĩnh Phúc, chủ nhân chiếc xe cho biết đã có đơn gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam và Hội Bảo Vệ người tiêu dùng để “cầu cứu”.

Đồng yên xuống mức thấp nhất từ năm 1986, chứng khoán châu Á trượt dốc

Đồng yên xuống mức thấp nhất từ năm 1986, chứng khoán châu Á trượt dốc

(VNF) - Đồng yên Nhật đã giảm xuống mức hơn 160 yên đổi 1 USD vào ngày 27/6, ghi nhận mức thấp mới kể từ cuối tháng 4 vừa qua, làm dấy lên dự đoán về việc chính phủ và Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) phải can thiệp hỗ trợ đồng tiền này.

Cảnh báo: Những hành vi bị cấm trong thanh toán không tiền mặt

Cảnh báo: Những hành vi bị cấm trong thanh toán không tiền mặt

(VNF) - Để đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt, Chính phủ đã ban hành quy định về những hành vi bị cấm trong thanh toán không dùng tiền mặt đồng thời quy định trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên liên quan trong thanh toán.

Amazon lần đầu tiên đạt vốn hóa 2.000 tỷ USD nhờ cơn sốt AI

Amazon lần đầu tiên đạt vốn hóa 2.000 tỷ USD nhờ cơn sốt AI

(VNF) - Sau phiên giao dịch ngày 26/6 (giờ Mỹ), gã khổng lồ Amazon lần đầu tiên chạm tới mức vốn hóa thị trường 2.000 tỷ USD, trở thành công ty thứ 5 của Mỹ đạt được cột mốc này nhờ những dự đoán lạc quan về trí tuệ nhân tạo và khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Xẻ núi, bạt đồi mở rộng công viên tâm linh lớn nhất Việt Nam

Xẻ núi, bạt đồi mở rộng công viên tâm linh lớn nhất Việt Nam

(VNF) - Lạc Hồng Viên là dự án công viên nghĩa trang của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu, có quy mô giai đoạn I gần 100ha tại tỉnh Hoà Bình.

DN nợ thuế tại Hải quan TP.HCM 1.800 tỷ, có khoản 30 năm chưa đòi được

DN nợ thuế tại Hải quan TP.HCM 1.800 tỷ, có khoản 30 năm chưa đòi được

(VNF) - Theo Cục Hải quan TP. HCM, tính đến tháng 3/2024 có hơn 4.800 doanh nghiệp nợ thuế quá hạn với tổng số tiền trên 1.800 tỷ đồng.

Tranh thủ lãi suất thấp, ngân hàng bán trái phiếu hút tiền rẻ

Tranh thủ lãi suất thấp, ngân hàng bán trái phiếu hút tiền rẻ

(VNF) - Tận dụng mặt bằng lãi suất thấp, nhiều ngân hàng tăng cường phát hành trái phiếu nhằm củng cố các tỷ lệ về an toàn vốn cũng như để chuẩn bị nguồn vốn khi tăng trưởng tín dụng nhiều khả năng hồi phục trong nửa cuối năm.

Giải mã sức hút của ‘biểu tượng thịnh vượng’ Sun Symphony Residence

Giải mã sức hút của ‘biểu tượng thịnh vượng’ Sun Symphony Residence

(VNF) - Theo nguyên lý “khí gặp gió ắt tán, gặp nước ngăn thì dừng”, thế đất “minh đường tụ thủy” tức “trước nhà tụ nước” giúp chiêu vượng khí, rước tài lộc và may mắn. Đây là chuẩn mực phong thủy khiến những dự án BĐS ở trung tâm đô thị hiện đại, soi bóng xuống dòng sông luôn được săn đón. Điều này cũng lý giải vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024.

Quốc hội thông qua quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

Quốc hội thông qua quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

(VNF) - Có 388 đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Trong đó, cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.