Hai thành viên của 'top 4 kiểm toán' chấp nhận thanh toán bằng bitcoin

Hồ Mai - 04/12/2017 17:38 (GMT+7)

Theo Wall Street Journal (WSJ), văn phòng công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) tại Hồng Kông đã bắt đầu chấp nhận việc thanh toán bằng bitcoin cho các dịch vụ tư vấn.

Chủ tịch PwC Châu Á Thái Bình Dương - ông Raymund Chao cho biết, quyết định chấp nhận bitcoin như là một hình thức thanh toán phản ánh sự nắm bắt công nghệ mới và kết hợp các mô hình kinh doanh sáng tạo trong các dịch vụ của hãng.

"Quyết định này là một dấu hiệu cho thấy bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác đã dần trở thành những phương tiện thanh toán phổ biến hơn", Raymund Chao nói.

Theo WSJ, PwC ở Hồng Kông cho biết họ đang làm việc với một số công ty startup trong ngành công nghiệp bitcoin và tiền kỹ thuật số nói chung để các công ty này chấp nhận bitcoin.

Đáng chú ý hơn hết, PwC cũng đã xác nhận cho ra mắt dịch vụ tư vấn khách hàng về tiền ảo và đầu tư, về các sàn giao dịch và cách tiến hành huy động vốn bằng tiền ảo (ICO).

Quyết định chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán của PwC diễn ra vào thời điểm khi đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu này đã có thời điểm ghi nhận đà gia tăng chưa từng có trên thị trường tài chính, khi phá vỡ mức giá 11.000 USD.

PwC là công ty kiểm toán thứ 2 trong bốn hãng kiểm toán hàng đầu thế giới chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán. Ernst & Young (EY) Thụy Sỹ là công ty kiểm toán đầu tiên chấp nhận thanh toán bitcoin cho các dịch vụ kiểm toán và tư vấn của họ từ năm 2017.

EY Thụy Sĩ đã lắp đặt một máy ATM bitcoin tại trụ sở ở Zurich. Ảnh: Reuters

Trong thông cáo báo chí hồi tháng 1/2017, EY cho biết hãng đang kỹ thuật số hóa dịch vụ của mình, bắt đầu từ năm 2017 khách hàng có thể chi trả hóa đơn cho EY Thụy Sỹ bằng bitcoin, nhân viên tại đây sẽ nhận được ví điện tử, còn trụ sở chính cũng được lắp đặt máy ATM bitcoin.

Tháng 9 năm ngoái, Deloitte là công ty kiểm toán đầu tiên trong nhóm 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới đã lắp đặt máy ATM bitcoin tại văn phòng Toronto (Canada). Máy ATM bitcoin của Deloitte được vận hành bởi đội ngũ blockchain của công ty tại Rubix. Một số điện thoại và ID là bắt buộc để có thể sử dụng máy ATM này và giới hạn mỗi ngày là 100 USD mỗi người.

Nhân viên Deloitte thậm chí mua đồ ăn bằng bitcoin tại cửa hàng Bistro 1858 - nhà hàng cao cấp dành cho nhân viên Deloitte và khách hàng của họ.

Máy ATM bitcoin được đặt tại văn phòng Toronto (Canada) của Deloitte.

Một trong "tứ đại gia" của ngành kiểm toán thế giới là KPMG cũng đã trở thành thành viên của Liên minh blockchain phố Wall (Wall Street Blockchain Alliance – WSBA). Eamonn Maguire, trưởng bộ phận dịch vụ sổ cái kỹ thuật số của KPMG cho biết lĩnh vực blockchain "đang dần trưởng thành" và trong tương lai sẽ có "tác động to lớn" đến ngành tài chính nói chung.

Mới đây, tháng 11/2017, KPMG cũng gia nhập Crypto Valley Association (Thung lũng tiền số) với tư cách là đối tác chính.

Hôm 1/12, Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) thông báo sẽ cho phép sàn giao dịch hàng hóa tương lai lớn nhất thế giới CME Group và sàn đối thủ Cboe Futures Exchange ở Chicago (Mỹ) tiến hành các giao dịch tương lai đối với bitcoin.

Cùng ngày, CME Group cho biết sẽ bắt đầu giao dịch bitcoin tương lai vào ngày 18/12. Các hợp đồng bitcoin tương lai giao dịch ở CME Group tính giá tham chiếu của bitcoin dựa trên giá giao dịch ở sàn giao dịch bitcoin Bitstamp (Luxembourg) và 3 sàn giao dịch bitcoin khác ở Mỹ gồm GDAX, itBit, và Kraken.

Điều này có nghĩa là sắp tới, nhà đầu tư có thể mua và bán các hợp đồng tương lai đối với bitcoin theo kỳ hạn, chẳng hạn như 3 tháng.

Mặc dù cho phép giao dịch bitcoin tương lai nhưng Chủ tịch CFTC Christopher Giancarlo vẫn cảnh báo các nhà đầu tư về mức độ biến động giá của bitcoin.

Hôm 30/11, Nasdaq - công ty chứng khoán lớn thứ 2 thế giới sau NYSE - cũng cho biết có kế hoạch ra mắt sản phẩm tương lai của mình vào đầu năm 2018.

Theo Nhà Đầu tư/Theo Wall Street Journal
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đại gia xăng dầu muốn rót 770 tỷ làm khu đô thị dọc biển Xuân Thành -  Hà Tĩnh

Đại gia xăng dầu muốn rót 770 tỷ làm khu đô thị dọc biển Xuân Thành - Hà Tĩnh

(VNF) - Công ty TNHH TMDV Đầu tư phát triển Toàn Thắng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - Giai đoạn 2 có tổng mức hơn 770 tỷ đồng ở Hà Tĩnh.

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

(VNF) - Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

(VNF) - UBND tỉnh Khánh Hòa đang phân công các cơ quan, đơn vị cung cấp tài liệu liên quan đến hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn theo đề nghị của Bộ Quốc phòng.

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

(VNF) - Là "ông lớn" trong ngành giao thông với số vốn điều lệ gần cán mốc 1.500 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng và sở hữu hệ sinh thái đa ngành, khá bất ngờ khi Phương Thành Tranconsin vừa bị bêu tên vì chậm đóng BHXH.

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

(VNF) - “Có doanh nghiệp tiên phong ứng dụng mọi quy trình trên nền tảng online nhưng khi đưa khách đến các địa phương thì vẫn phải mua vé tại chỗ”, ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch VianTravel, lấy ví dụ về thực trạng chuyển đổi số ngành du lịch tại Việt Nam.

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

(VNF) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1 - 2 tháng nữa dự án Aqua City của Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

(VNF) - Ngày 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố chương trình hỗ trợ quốc gia trị giá 26 nghìn tỷ won (19 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của đất nước trong bối cảnh cuộc chạy đua gay gắt diễn ra trên toàn cầu.

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

(VNF) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

(VNF) - Sáng 15/5/2024, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu” do VietinBank tổ chức tại TP. HCM, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK) trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng đinh nếu chúng ta không đẩy nhanh các cải cách, thì đầu tư hoàn toàn có thể sẽ tìm đến nước khác để đầu tư