'Hầm trú ẩn' của tỷ phú: Chứa cả trường bắn, rạp chiếu phim, bể cá mập

Quốc Anh - 11/08/2024 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Không chỉ là nơi an toàn chống lại các mối nguy hiểm, hầm trú ẩn của tỷ phú ngày nay còn được nâng cấp để đảm bảo phục vụ được các nhu cầu về mặt giải trí.

An toàn nhưng vẫn phải “vui”

Nếu như trước đây, các tỷ phú thường xây dựng những hầm trú ẩn với phong cách khá tồi giản thì giờ đây, họ còn muốn nhiều hơn thế. Bên trong những bất động sản siêu sang ngày nay, các hầm trú ẩn đều đang được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, tích hợp các tiện ích giải trí cho giới tinh hoa.

“Mọi người đang có xu hướng tập trung nhiều hơn vào giải trí. Nếu bạn có thể sống sót dưới lòng đất, chúng tôi muốn bạn được sống vui vẻ”, ông Al Corbi, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập SAFE (Đơn vị chuyên cung cấp các hệ thống bảo vệ tiên tiến có trụ sở tại Mỹ) cho biết.

Ông Corbi chính là người đã thiết kế hệ thống an ninh bảo vệ cho toà nhà riêng 27 tầng tại Mumbai cho tỷ phú Mukesh Ambani, người vừa tổ chức đám cưới đình đám vào tháng 7 vừa rồi. Hiện nay, ông đang tiếp tục xây dựng một dự án mới trên một khu đất rừng rộng 200 mẫu Anh (80ha). Địa điểm cụ thể vẫn đang được giữ kín.

Dinh thự "Antilia" cao 27 tầng tại Mumbai của tỷ phú Mukesh Ambani

Theo tiết lộ của ông Corbi, dự án là một ngôi nhà rộng lớn cực kỳ an toàn với cửa chống nổ, cửa sổ không thể phá vỡ và hệ thống cửa ra vào xác nhận bằng sinh trắc học.

Khu vực quanh nhà còn có một hào sâu 30 feet (9,1m), một cây cầu quay cùng vòi rồng có khả năng bắn hạ trực thăng, máy bay không người lái hay người nhảy dù từ trên cao và lớp chất lỏng dễ cháy có thể tự động kích hoạt trên bề mặt hồ nhân tạo nhằm tạo ra một vòng lửa phòng thủ khi cần.

Khách hàng của Corbi, một ông trùm kinh doanh và là người hâm mộ thể thao dưới nước, đã thấy được công dụng kép của hào và đưa ra ý tưởng lợi dụng hào làm đường đua mô tô nước. “Hãy nhìn vào thời trung cổ, hào là một trong những vật cản lớn nhất. Nhưng khi đó, họ chưa có mô tô nước”, ông Corbi nói.

Ông Corbi cho biết khách hàng của ông giờ đây không chỉ có nhu cầu thiết kế một không gian an toàn. Thay vào đó, họ muốn xây dựng các đường hầm vừa có chức năng thoát hiểm ngầm, vừa kiêm cả đường đua xe go-kart.

Sân chơi Bowling, đường đua xe go-kart... sẽ được trang bị bên trong hầm trú ẩn theo nhu cầu của khách hàng

Các hình ảnh cánh cửa và lối đi bí mật dẫn đến khu vực an toàn trên phim thực ra đều có ở thực tế. Creative Home Engineering ở Arizona, một công ty chuyên tạo ra và lắp đặt khu vực bí mật cho khách hàng trên toàn cầu, gần đây đã xây dựng một lò sưởi xoay khổng lồ có thể xoay để lộ lối vào ngầm của một trường bắn.

Trong căn hộ khác, một buồng điện thoại cũ của Anh đã được thiết kế sao cho khi nhập đúng mã trên bàn phím, cửa sổ kính sẽ trở nên mờ đục và bức tường phía sau mở ra để lộ một đường trượt dẫn đến một khu phức hợp tầng hầm an toàn. Tiến vào phía bên trong sẽ có rất nhiều tiện ích độc đáo, bao gồm cả một máy bay mô phỏng và một bể cá mập.

Tiền bạc không phải là vấn đề

Từ trước đến nay, giới siêu giàu luôn là mục tiêu của những kẻ xâm nhập, bắt cóc, sát thủ… Và đến nay, nỗi sợ hãi còn gia tăng gấp nhiều lần khi các tỷ phú phải đối mặt với nhiều vấn đề khác như thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu, khủng bố, các sự kiện tận thế không lường trước, hay mối đe dọa đến từ đại dịch dai dẳng.

Không chỉ có các tỷ phú, hiện nay nhiều triệu phú cũng không tiếc bỏ ra số tiền lớn để thuê những nhà thiết kế đến lắp đặt phòng an toàn bên trong không gian sống của mình.

Theo các chuyên gia, yêu cầu về khu vực kết hợp giữa an toàn và giải trí đã gia tăng sau sự xuất hiện của khu phức hợp khổng lồ do người sáng lập Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg xây dựng ở Hawaii.

Hầm trú ẩn của tỷ phú Zuckerberg, theo các tài liệu quy hoạch công khai, rộng 464,5m2, sở hữu không gian sống xa hoa cùng một nhà máy và một phòng cơ khí. Một tỷ phú khác là Bill Gates cũng được cho là đã ngầm xây dựng hầm trú ẩn bên dưới tất cả các ngôi nhà của mình.

Graham Harris, đối tác sáng lập tại SHH Architecture and Interior Design ở London, một trong những studio thiết kế có giá trị tài sản ròng cao hàng đầu thế giới, cho biết ông cũng nhận thấy những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng. Ông Harris từng nhận một đơn hàng xây dựng phòng tắm cho các phòng suite chính, sao cho có khả năng chống lại các cuộc tấn công.

Căn hộ do SHH thiết kế chứa một phòng chiếu phim hoàn chỉnh với hệ thống cửa gia cố để giúp chủ nhân "khóa chặt" nếu cần

Các bức tường bên trong sẽ được làm bằng bê tông và các cánh cửa an toàn phải được thiết kế để hòa hợp với đồ trang trí của ngôi nhà. Khách hàng của ông còn muốn có thể chạy sang nhà bên cạnh vào ban đêm thay vì cố gắng chạy xuống tầng hầm xa xôi.

“Chúng tôi cũng đã làm một ngôi nhà ở Highgate (một khu vực cao cấp ở phía bắc London), nơi rạp chiếu phim thực tế là phòng trú ẩn với nguồn cung cấp không khí được lọc riêng, cửa an toàn, bếp nhỏ và khu vực đầy đủ tiện nghi có thể nuôi sống cả gia đình trong hơn một tuần”, ông Harris chia sẻ.

SAFE cho biết họ đã tạo ra một số cơ sở có thể cạnh tranh với phòng phẫu thuật tại các bệnh viện tốt nhất, với các phòng khử trùng và quầy thuốc được trang bị đầy đủ

Đặc biệt, một nỗi lo khác cũng khiến nhiều tỷ phú bận tâm là vấn đề sức khỏe. Một số phòng mà SAFE giám sát xây dựng được trang bị không khác gì một phòng phẫu thuật tại các bệnh viện hàng đầu.

Bên trong khu vực y tế sẽ có đầy đủ phòng khử trùng, tủ đựng đồ bảo hộ cá nhân và các loại thuốc, hợp chất vitamin phù hợp với từng bệnh nhân để giúp họ chịu đựng được thời gian dài nếu bị cô lập.

Theo CNN
Cùng chuyên mục
Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

(VNF) - Ông Vũ Thế Phiệt được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thay thế cho ông Lại Xuân Thanh - người vừa nghỉ hưu từ 1/9.

 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".