Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo tới các hãng hàng không về việc bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở 80% trên tàu bay.
Quyết định này sẽ được thực hiện ngay từ 0h ngày 7/5/2020.
Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/TP. HCM/Đà Nẵng cũng sẽ được dỡ bỏ theo thời hạn trên.
Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để cục xem xét, cấp phép bay theo slot (giờ bay) lịch sử giai đoạn lịch bay mùa đông 2019/2020.
Trước đó, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép từ 0 giờ ngày 5/5/2020 dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên tàu bay (cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo cấu hình của tàu bay).
Tuy nhiên, đơn vị này vẫn giữ quan điểm khoảng cách giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên tàu bay tại cảng hàng không, sân bay là 1m. Các quy định khác về đảm bảo phòng, chống dịch không thay đổi.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng đề nghị cho phép tăng tần suất trên các đường bay nội địa từ 0 giờ ngày 7/5/2020, đề xuất mỗi ngày sẽ có 52 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Hà Nội - TP. HCM, 20 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, 20 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay TP. HCM - Đà Nẵng.
Số chuyến bay của các đường bay khác được thay đổi theo nhu cầu của hãng hàng không. Từ 0 giờ ngày 1/6/2020, theo nhu cầu của hãng hàng không trên cơ sở giờ hạ, cất cánh đã được xác nhận cho các hãng hàng không tại lịch bay mùa đông 2019/2020, các hãng hàng không được phép mở bán vé các đường bay chở khách, hàng hóa nội địa, các đường bay chở hàng hóa quốc tế trên hệ thống phân phối cho toàn bộ lịch bay mùa hè 2020 phù hợp với các nội dung phân bổ theo từng giai đoạn nêu trên
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.