Hãng thời trang Michael Kors thâu tóm thương hiệu Jimmy Choo

Anh Hùng - 27/07/2017 06:44 (GMT+7)

Ngày 25/7, hãng sản xuất túi xách và phụ kiện thời trang danh tiếng của Mỹ Michael Kors đã thông báo mua lại thương hiệu Jimmy Choo đình đám của Anh.

Hợp đồng mua bán giữa Michael Kors và Jimmy Choo có trị giá 896 triệu bảng Anh (khoảng 1,35 tỷ USD). Michael Kors tin rằng thương hiệu Jimmy Choo sẽ có sự tăng trưởng liên tục hơn trong tương lai, khi tận dụng được những kinh nghiệm kinh doanh, hệ thống cửa hàng và khả năng vốn có của Michael Kors.

Ban lãnh đạo Michael Kors quyết định đội ngũ quản lý hiện tại của Jimmy Choo, bao gồm cả Giám đốc điều hành Pierre Denis, vẫn sẽ được giữ lại để điều hành thương hiệu này sau khi sáp nhập.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Michael Kors, ông John Idol cho biết: "Jimmy Choo luôn là thương hiệu đi đầu trong việc định hình các xu hướng thời trang. Chúng tôi tin rằng Jimmy Choo đã sẵn sàng cho sự phát triển đầy ý nghĩa trong tương lai và chúng tôi cam kết hỗ trợ mạnh mẽ để kế thừa xứng đáng những giá trị mà thương hiệu Jimmy Choo đã xây dựng trong suốt 20 năm qua".

Trong khi đó, ông Peter Harf - Chủ tịch của Jimmy Choo, cũng thể hiện sự lạc quan rằng: "Sáp nhập với Michael Kors sẽ cho phép Jimmy Choo bước vào giai đoạn tăng trưởng mới và tạo điều kiện cho Jimmy Choo đem lại lợi ích cho khách hàng, người lao động, cũng như các cổ đông nắm giữ".

Jimmy Choo là thương hiệu giày dép và phụ kiện thời trang cao cấp được các phụ nữ hiện đại, trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng như Jennifer Lopez, Beyonce, Lady Gaga, Nicole Kidman..., yêu thích bởi sự nữ tính và thanh lịch. Thương hiệu Jimmy Choo ra đời cách đây 21 năm, là "đứa con tinh thần" chung của hai nhà thiết kế Jimmy Choo (người Malaysia) và Tamara Mellon (người Anh).

Giày của Jimmy Choo trở nên nổi tiếng hơn sau khi liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình nổi tiếng và đặc biệt là trong series phim "Sex and the City". Ngoài giày dép, Jimmy Choo còn rất nổi tiếng với các sản phẩm sang trọng khác như túi xách, khăn quàng cổ và nước hoa.

Vài năm gần đây, các thương hiệu thời trang cao cấp luôn phải vật lộn với mức doanh thu sụt giảm tại các trung tâm thương mại và sự thay đổi thị hiếu của khách hàng. Năm 2016, tốc độ tăng trưởng cổ phiếu của Jimmy Choo giảm 0,8% và lợi nhuận giảm từ 19,4 triệu bảng xuống còn 15,4 triệu bảng.

Sau một thời gian dài vật lộn để duy trì vị thế, tháng 4/2017, lần đầu tiên Jimmy Choo đã phải rao bán thương hiệu. JAB Holding - công ty đầu tư của gia đình tỷ phú người Đức Reimann sở hữu 70% cổ phần Jimmy Choo, cho biết sau khi rời khỏi thị trường thời trang xa xỉ, công ty này sẽ chuyển sang tập trung vào kinh doanh thực phẩm và cafe.

Trước khi Michael Kors mua lại Jimmy Choo, làng thời trang thế giới cũng đã chấn động bởi thương vụ sáp nhập giữa hai hãng túi xách nổi tiếng nhất nhì thế giới Coach và Kate Spade cách đây hai tháng. Nhiều người tỏ ý nghi ngờ liệu bản sắc của Kate Spade liệu có được duy trì sau khi bị hãng đối thủ mua lại.

Tuy nhiên, cả hai hãng trên đều khẳng định rằng động thái này chỉ nhằm đẩy mạnh doanh thu của Kate Spade và đa dạng hóa danh mục kinh doanh của Coach.

Theo Theo TTXVN
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.