Hợp lực công – tư: Phát triển hạ tầng trọng yếu, giảm mạnh chi phí logistic

Quốc Bảo - 16/10/2025 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Quốc Long - Phó Tổng giám đốc Gemadept, Chủ tịch Hiệp hội VISABA, Việt Nam đang có dư địa rất lớn để trở thành trung tâm hàng hải, năng lượng và logistics của khu vực nếu biết phát huy mô hình hợp lực công – tư trong phát triển hạ tầng trọng yếu.

Dư địa tăng trưởng và vị thế mới của Việt Nam

Việt Nam nằm ở trung tâm cửa ngõ ASEAN – nơi giao cắt của hơn 30% thương mại hàng hải toàn cầu. Cùng với 16 hiệp định thương mại tự do (FTAs) đã ký kết, quốc gia đang mở rộng kết nối với hơn 90% GDP toàn cầu.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã nằm trong Top 17 quốc gia thương mại lớn nhất thế giới, Top 7 về hiệu quả cảng và Top 10 quốc gia năng lượng tái tạo hàng đầu. Tuy nhiên, hệ thống logistics vẫn còn là “nút thắt cổ chai” lớn. Chi phí logistics của Việt Nam chiếm tới 16 – 17% GDP, cao gần gấp đôi mức trung bình thế giới (8 – 10%), trong khi đóng góp của ngành chỉ khoảng 4 – 5% GDP.

Mô hình hợp tác công – tư (PPP) được xem là chìa khóa mở đường cho Việt Nam huy động nguồn lực xã hội vào phát triển hạ tầng trọng yếu.

Ông Phạm Quốc Long - Phó Tổng Giám đốc Công ty Gemadept, Chủ tịch Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ Hàng Hải Việt Nam (VISABA) nhận định: “Đây là cơ hội vàng để Việt Nam tái định vị mình như một trung tâm hàng hải – năng lượng của khu vực, song phải có hạ tầng đồng bộ để khai thác tối đa lợi thế này”.

Ngoài ra, ông cho rằng, Việt Nam đang là quốc gia nhập siêu logistics, năng lực hạ tầng và dịch vụ chưa đủ sức cạnh tranh, dẫn đến chi phí cao và hiệu quả thấp.

Theo phân tích của VISABA, hạ tầng cảng biển hiện mới chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu khai thác, còn lại 80% phụ thuộc vào dịch vụ và môi trường hỗ trợ chưa hoàn thiện. Mặt khác, tốc độ chuyển hóa chính sách vào thực tiễn còn chậm, khiến nhiều dự án trọng điểm chưa phát huy hiệu quả. Đặc biệt, “nguồn lực của doanh nghiệp tư nhân dân tộc chưa được khơi thông và bảo vệ đúng mức”, ông Long nhấn mạnh.

Việc kết nối liên vùng và liên quốc gia vẫn thiếu tính đồng bộ. Trong khi đó, các mô hình công – tư (PPP) vẫn chưa có hành lang pháp lý thực sự linh hoạt để huy động vốn tư nhân vào các dự án hạ tầng lớn.

Mô hình tích hợp: Động lực tăng trưởng mới

Từ thực tiễn đó, ông Phạm Quốc Long đề xuất cơ chế công – tư hợp lực, với mục tiêu khơi dậy sức mạnh của khu vực tư nhân trong phát triển hạ tầng trọng yếu. Doanh nghiệp tư nhân không chỉ là nhà đầu tư mà còn là đối tác chiến lược trong quy hoạch, thiết kế và vận hành hạ tầng quốc gia.

Theo ông, cần hình thành đội ngũ doanh nghiệp tư nhân dẫn dắt trong các dự án hạ tầng quy mô lớn như cảng biển, trung tâm logistics, khu công nghiệp và năng lượng tái tạo. Song song, Nhà nước phải đồng hành trong quy hoạch tổng thể, điều chỉnh giá dịch vụ hạ tầng tiệm cận khu vực, bảo đảm cơ chế cạnh tranh lành mạnh và khuyến khích đầu tư dài hạn.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đánh giá, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Với số lượng khoảng một triệu doanh nghiệp, hơn 5 triệu hộ kinh doanh cá thể.

So với tiêu chuẩn quốc tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về quy mô, năng lực quản trị, công nghệ cũng như khả năng tiếp cận vốn. Nhưng nếu so với chính mình cách đây 1-2 thập kỷ, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đã có những bước tiến rất xa khi đóng góp khoảng 51% GDP, hơn 30% ngân sách nhà nước, tạo ra hơn 40 triệu việc làm, chiếm hơn 82% tổng số lao động trong nền kinh tế và đóng góp gần 60% vốn đầu tư toàn xã hội.

Đồng quan điểm, theo ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (VINASME), các doanh nghiệp tư nhân trong nước luôn sẵn sàng đóng góp, xây dựng những dự án trọng điểm. Họ không chỉ nhận để có việc làm mà còn thể hiện trách nhiệm, trình độ và tiềm năng của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tư nhân lớn đang tham gia ngày càng sâu vào các dự án hạ tầng quy mô quốc gia, từ cảng biển, logistics đến năng lượng tái tạo.

Trên tinh thần đó, ông Phạm Quốc Long nêu 4 mô hình tiêu biểu có thể tạo đột phá cho hạ tầng quốc gia nếu triển khai theo tinh thần hợp lực công – tư:

Trung tâm Hàng hải Quốc tế tại TP.HCM: Dự án này được kỳ vọng nâng tầm ngành hàng hải Việt Nam, trở thành mô hình mẫu cho kinh tế biển đô thị. Với vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD, giai đoạn 2025–2027 sẽ tập trung điều chỉnh giá bốc dỡ container tiệm cận bình quân khu vực, quy hoạch cụm cảng chính và thử nghiệm hệ thống Port Community System (PCS) – mô hình quản lý cảng thông minh. Dự án được kỳ vọng tạo hơn 20.000 việc làm và trở thành động lực lan tỏa cho các ngành đóng tàu, năng lượng và công nghiệp phụ trợ.

Dự án Điện gió ngoài khơi REE Nam Bộ: Đây là dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn, công suất dự kiến 10.000 MW, với tổng vốn khoảng 892.000 tỷ đồng. Dự án không chỉ đảm bảo an ninh năng lượng cho miền Nam giai đoạn 2026–2035 mà còn hướng tới phát triển Hydrogen và Amoniac xanh để xuất khẩu năng lượng sạch. REE sẽ là doanh nghiệp dẫn dắt, nắm giữ ít nhất 51% vốn chủ sở hữu, phần còn lại huy động từ các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước, với bảo lãnh của Chính phủ.

Khu logistics số 1 Cảng Liên Chiểu & Khu công nghiệp Ninh Diêm Shinec: Hai dự án này hướng tới mục tiêu giảm 10 – 15% chi phí logistics đến năm 2030, đồng thời thu hút FDI và tạo hàng nghìn việc làm cho miền Trung. Cơ cấu vốn bao gồm 45–70% từ doanh nghiệp tư nhân, 20–25% từ nguồn vốn nước ngoài và phần còn lại từ ngân sách Nhà nước, tín dụng xanh, ODA. Đáng chú ý, các khu này sẽ tích hợp công nghệ 4.0, logistics xanh và năng lượng tái tạo.

Phát triển vận tải thủy nội địa: Đây là giải pháp nền tảng để giảm tải cho đường bộ và cắt giảm chi phí logistics. Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ nâng cấp độ sâu luồng xuống –9,5 m vào năm 2026, mở rộng luồng từ 80 m lên 150 m, giúp tàu tải trọng 4.000–5.000 tấn lưu thông hai chiều. Việc này có thể rút ngắn 4–5 giờ hành trình mỗi chuyến, tiết kiệm 20–25% chi phí khai thác, đồng thời nâng cao kết nối liên vùng.

Một trong những điểm nhấn của đề xuất là mô hình “Cảng – Công nghiệp – Tài chính – Công nghệ” tích hợp, giúp Việt Nam vừa thu hút FDI, vừa xây dựng hệ sinh thái hạ tầng thông minh. Khi các trung tâm hàng hải, năng lượng và logistics cùng được phát triển đồng bộ, chi phí logistics có thể giảm đáng kể, qua đó nâng sức cạnh tranh xuất khẩu.

Theo các chuyên gia, nếu có cơ chế chính sách phù hợp, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mức chi phí logistics tương đương Thái Lan (khoảng 12% GDP) trong 10 năm tới. “Đây không chỉ là câu chuyện của hạ tầng vật chất mà còn là bài toán về thể chế, nhân lực và công nghệ. Hạ tầng thông minh sẽ là hạ tầng của tương lai,” ông nhấn mạnh.

Ông Phạm Quốc Long cho rằng, muốn hạ tầng bứt phá, nhà nước cần “trao niềm tin và không gian hành động” cho khu vực tư nhân. Các doanh nghiệp Việt cần được khuyến khích tham gia sâu hơn vào các dự án chiến lược, có quyền đồng kiến tạo chính sách và được bảo vệ trước rủi ro pháp lý, tài chính.

Hợp lực công - tư không chỉ là khẩu hiệu, mà phải trở thành cơ chế vận hành thực tế trong xây dựng hạ tầng trọng yếu. Khi đó, Việt Nam mới có thể hình thành những doanh nghiệp dẫn dắt tầm khu vực, và nâng vị thế quốc gia lên tầm trung tâm hàng hải – năng lượng của châu Á.

Chi phí logistics đắt đỏ, 30% SME bị 'đánh bật' khỏi thị trường

Chi phí logistics đắt đỏ, 30% SME bị 'đánh bật' khỏi thị trường

Doanh nghiệp
(VNF) - Trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển mạnh, chi phí vận chuyển trở thành “gánh nặng” lớn nhất, buộc các SME vốn là lực lượng chủ lực nhưng yếu thế về vốn và công nghệ phải vật lộn để tồn tại.
Cùng chuyên mục
CEO Vietnam Airlines và cú sốc ‘sáng ngủ dậy mất 3 triệu USD’

CEO Vietnam Airlines và cú sốc ‘sáng ngủ dậy mất 3 triệu USD’

“Thời điểm Covid-19, Vietnam Airlines không thể làm được gì, sáng ngủ dậy mất 3 triệu USD. Tuy nhiên, trong giai đoạn vô vàn khó khăn đó không cán bộ, nhân viên nào nghỉ việc, tất cả cùng nhau vượt qua và tái thiết” - ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết.

Đèo Cả và bước tiến mạnh mẽ trên hành trình kết nối hạ tầng quốc gia

Đèo Cả và bước tiến mạnh mẽ trên hành trình kết nối hạ tầng quốc gia

06/12/25 17:52 (GMT+7)

(VNF) - Với chiến lược mở rộng quy mô và loạt dự án trọng điểm chuẩn bị triển khai, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đang đứng trước chu kỳ tăng trưởng mới đầy triển vọng.

Cái kết của K+ và tương lai của truyền hình trả tiền

Cái kết của K+ và tương lai của truyền hình trả tiền

06/12/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Việc K+ ngừng phát sóng không chỉ là dấu chấm hết cho một thương hiệu truyền hình mà còn là cơ hội tái cấu trúc toàn thị trường truyền hình trả tiền.

Quốc Cường Gia Lai tìm đường thoát khỏi khoản nợ 'khủng' liên quan Vạn Thịnh Phát

Quốc Cường Gia Lai tìm đường thoát khỏi khoản nợ 'khủng' liên quan Vạn Thịnh Phát

06/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Hội đồng quản trị Quốc Cường Gia Lai sẽ trình cổ đông xem xét thông qua phương án chuyển nhượng phần vốn góp tại các công ty con/liên kết để lấy tiền 'chuộc' lại dự án liên quan bà Trương Mỹ Lan.

Đà Nẵng: ‘Động lực’ trung tâm nâng tầm logistics miền Trung

Đà Nẵng: ‘Động lực’ trung tâm nâng tầm logistics miền Trung

06/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Với vị trí cửa ngõ chiến lược và hệ thống hạ tầng đồng bộ, Đà Nẵng được xác định là trung tâm, là hạt nhân liên kết và động lực phát triển logistics của toàn miền Trung.

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways: ‘Tôi và ông Dương Công Minh chịu trách nhiệm với các khoản nợ phát sinh từ 8/2022 - 9/2025’

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways: ‘Tôi và ông Dương Công Minh chịu trách nhiệm với các khoản nợ phát sinh từ 8/2022 - 9/2025’

06/12/25 06:45 (GMT+7)

(VNF) - Cựu Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Lê Thái Sâm cho biết ông và ông Dương Công Minh - đại diện cho nhóm nhà đầu tư và cố vấn tái thiết giai đoạn từ tháng 8/2022 đến trước ngày 25/09/2025, sẽ chịu trách nhiệm với các khoản nợ của Bamboo Airways phát sinh trong giai đoạn này.

Sau 'đại gia điếu cày', Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng bỏ ngành nghề massage

Sau 'đại gia điếu cày', Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng bỏ ngành nghề massage

05/12/25 15:19 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản và Tập đoàn Vingroup vừa tiến hành bỏ ngành nghề dịch vụ massage trong đăng ký kinh doanh.

Đằng sau quyết định ‘bán mình’ của Thiên Long

Đằng sau quyết định ‘bán mình’ của Thiên Long

05/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch Thiên Long từng chia sẻ, trong thời đại mở như hiện nay, thế giới phẳng nên việc bị thâu tóm hay không tùy theo chính sách của doanh nghiệp. Khi nhận đầu tư, nên có những cơ chế hợp tác đôi bên cùng có lợi, làm cho chiếc bánh thị phần lớn hơn, có sự cộng hưởng về kỹ thuật, thị trường.

K+ lỗ hàng nghìn tỷ đồng trước khi dừng hoạt động tại Việt Nam

K+ lỗ hàng nghìn tỷ đồng trước khi dừng hoạt động tại Việt Nam

05/12/25 14:57 (GMT+7)

Mới đây, SCTV thông báo dừng cung cấp gói 5 kênh K+ từ 1/1/2026 do phía K+ ngừng phân phối.

Hai 'ông lớn' so găng tại dự án điện gió 3.000 tỷ đồng tại Quảng Trị

Hai 'ông lớn' so găng tại dự án điện gió 3.000 tỷ đồng tại Quảng Trị

05/12/25 14:45 (GMT+7)

(VNF) - Công ty CP Điện gió ADANI Phước Minh, có địa chỉ tại thôn Quán Thẻ 1, xã Thuận Nam, tỉnh Khánh Hòa, và Công ty TNHH Phúc Thành An, đăng ký địa chỉ tại TDP Bắc Cường, xã Thổ Tang, tỉnh Phú Thọ, là hai nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Nhà máy Điện gió Phúc Thành An Quảng Trị và Nhà máy Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Phát triển logistics, ‘đánh thức’ hành lang kinh tế Đông – Tây

Phát triển logistics, ‘đánh thức’ hành lang kinh tế Đông – Tây

05/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp cho rằng, để phát triển logistics miền Trung, cần đánh thức hành lang kinh tế Đông – Tây. Đà Nẵng miền Trung sẽ là tâm điểm dòng chảy hàng hóa trong thời gian tới.

Bài toán logistics miền Trung: Hạ tầng yếu, chi phí cao, hiệu quả thấp

Bài toán logistics miền Trung: Hạ tầng yếu, chi phí cao, hiệu quả thấp

04/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo nhận định của các doanh nghiệp, nhà quản lý, hạ tầng logistics của miền Trung thiếu đồng bộ, chi phí cao nhưng hiệu quả thấp. Bài toán đặt ra là cần tháo “nút thắt” cho logistics vùng để nâng cao hiệu quả cạnh tranh.

'Đế chế' trị giá 1,8 triệu tỷ của ông Phạm Nhật Vượng

'Đế chế' trị giá 1,8 triệu tỷ của ông Phạm Nhật Vượng

03/12/25 10:40 (GMT+7)

(VNF) - Giá các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Vingroup liên tiếp tăng cao kéo vốn hóa nhóm doanh nghiệp này đạt gần 1,8 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thị trường Việt Nam.

Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng

Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng

03/12/25 09:27 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường hàng không nội địa đang bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần một thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tiến trình tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và sự phân hóa mạnh giữa các phân khúc đang định hình lại thị trường?

Tham vọng loạt dự án lớn tại Quảng Trị, 'sức khỏe' SAM Holdings ra sao?

Tham vọng loạt dự án lớn tại Quảng Trị, 'sức khỏe' SAM Holdings ra sao?

03/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - SAM Holdings (HoSE: SAM) đã đề xuất nhiều dự án lớn tại Quảng Trị, từ khu đô thị, sân golf đến hạ tầng cảng biển. Doanh nghiệp liên tục báo cáo kết quả kinh doanh tăng trưởng, song khả năng các dự án này lúc nào được triển khai vẫn còn là một dấu hỏi…

ZTE: 'Gã khổng lồ' toàn cầu bị đánh giá không đảm bảo uy tín tại Việt Nam

ZTE: 'Gã khổng lồ' toàn cầu bị đánh giá không đảm bảo uy tín tại Việt Nam

02/12/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn ZTE Corporation, doanh nghiệp viễn thông toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc, vừa bị một tập đoàn công nghệ Việt Nam đánh giá là không đảm bảo uy tín khi tham dự gói thầu 41-2025 Mobile. Quyết định này được đưa ra sau khi ZTE từ chối ký kết hợp đồng trúng thầu.

Bộ Chính trị: Đến 2030 có doanh nghiệp nông nghiệp dẫn đầu khu vực, thế giới

Bộ Chính trị: Đến 2030 có doanh nghiệp nông nghiệp dẫn đầu khu vực, thế giới

02/12/25 11:21 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Chính trị nêu nhiệm vụ đến năm 2030, Việt Nam có một số doanh nghiệp nông nghiệp mạnh dẫn đầu khu vực và thế giới, dẫn dắt tham gia sâu chuỗi giá trị toàn cầu.

Nhà máy bia trăm tuổi trên 'đất vàng' Hà Nội làm ăn ra sao?

Nhà máy bia trăm tuổi trên 'đất vàng' Hà Nội làm ăn ra sao?

02/12/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhà máy Bia Hà Nội có tuổi đời trăm năm, nằm trong khu "đất vàng" của Thủ đô và đang trong diện phải di dời khỏi nội đô.

Tổng giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ vắng mặt vì 'đang làm việc với cơ quan chức năng'

Tổng giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ vắng mặt vì 'đang làm việc với cơ quan chức năng'

01/12/25 16:59 (GMT+7)

(VNF) - Sau vụ xả lũ với lưu lượng chưa từng có, nhiều cán bộ của Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hiện vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng.

Kết cấu Thép OMEGA bị nêu tên trong danh sách nợ thuế

Kết cấu Thép OMEGA bị nêu tên trong danh sách nợ thuế

01/12/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Kết cấu thép OMEGA Việt Nam mới bị nêu tên trong danh sách nợ thuế.

Du thuyền trên Sông Sài Gòn: Dịch vụ cao cấp cần hạ tầng đồng bộ

Du thuyền trên Sông Sài Gòn: Dịch vụ cao cấp cần hạ tầng đồng bộ

01/12/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sông Sài Gòn ngày càng được nhìn nhận như không gian chiến lược trong quy hoạch phát triển kinh tế – dịch vụ của TP.HCM. Việc mở rộng đầu tư giao thông đường thủy, cải tạo cảnh quan ven sông và thúc đẩy kinh tế đêm đang góp phần tái cấu trúc sản phẩm du lịch, trong đó du thuyền nổi lên như một phân khúc giàu tiềm năng.

Viện Kiến trúc quốc gia 'vào' danh sách nhà thầu không đảm bảo uy tín

Viện Kiến trúc quốc gia 'vào' danh sách nhà thầu không đảm bảo uy tín

01/12/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Nhà thầu Viện Kiến trúc quốc gia bị liệt vào danh sách không đảm bảo uy tín khi tham dự thầu và được đăng tải công khai trên cổng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Bộ Tài chính).

Ba thế hệ với ba nhịp chèo: Vì sao nhiều doanh nghiệp gia đình chông chênh?

Ba thế hệ với ba nhịp chèo: Vì sao nhiều doanh nghiệp gia đình chông chênh?

30/11/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Thế hệ sáng lập xem doanh nghiệp là tài sản, thế hệ kế nghiệp xem là gia sản, còn thế hệ trẻ hơn xem là di sản. Ba cách nhìn đời khác nhau dễ khiến doanh nghiệp gia đình bị "kéo lê" về ba hướng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn VinSpeed; thêm loạt DN muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn VinSpeed; thêm loạt DN muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao

30/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng vốn cho VinSpeed, trong khi nhiều doanh nghiệp tư nhân lần lượt đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Cùng thời điểm, cơ quan chức năng công bố thêm chi tiết về vụ buôn lậu mỹ phẩm tại thẩm mỹ viện Mailisa.

Hồ sơ Discovery Group: DN có 70 nhân sự, xin làm đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD

Hồ sơ Discovery Group: DN có 70 nhân sự, xin làm đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD

29/11/25 17:04 (GMT+7)

(VNF) - Đăng ký làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Discovery Group chỉ có 70 nhân sự và tổng vốn khoảng 2.000-3.000 tỷ đồng, bằng khoảng 0,2% tổng mức đầu tư của dự án (67 tỷ USD).

Tin khác
CEO Vietnam Airlines và cú sốc ‘sáng ngủ dậy mất 3 triệu USD’

CEO Vietnam Airlines và cú sốc ‘sáng ngủ dậy mất 3 triệu USD’

“Thời điểm Covid-19, Vietnam Airlines không thể làm được gì, sáng ngủ dậy mất 3 triệu USD. Tuy nhiên, trong giai đoạn vô vàn khó khăn đó không cán bộ, nhân viên nào nghỉ việc, tất cả cùng nhau vượt qua và tái thiết” - ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết.

Đèo Cả và bước tiến mạnh mẽ trên hành trình kết nối hạ tầng quốc gia

Đèo Cả và bước tiến mạnh mẽ trên hành trình kết nối hạ tầng quốc gia

Cái kết của K+ và tương lai của truyền hình trả tiền

Cái kết của K+ và tương lai của truyền hình trả tiền

Quốc Cường Gia Lai tìm đường thoát khỏi khoản nợ 'khủng' liên quan Vạn Thịnh Phát

Quốc Cường Gia Lai tìm đường thoát khỏi khoản nợ 'khủng' liên quan Vạn Thịnh Phát

Đà Nẵng: ‘Động lực’ trung tâm nâng tầm logistics miền Trung

Đà Nẵng: ‘Động lực’ trung tâm nâng tầm logistics miền Trung

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways: ‘Tôi và ông Dương Công Minh chịu trách nhiệm với các khoản nợ phát sinh từ 8/2022 - 9/2025’

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways: ‘Tôi và ông Dương Công Minh chịu trách nhiệm với các khoản nợ phát sinh từ 8/2022 - 9/2025’

Sau 'đại gia điếu cày', Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng bỏ ngành nghề massage

Sau 'đại gia điếu cày', Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng bỏ ngành nghề massage

Đằng sau quyết định ‘bán mình’ của Thiên Long

Đằng sau quyết định ‘bán mình’ của Thiên Long

K+ lỗ hàng nghìn tỷ đồng trước khi dừng hoạt động tại Việt Nam

K+ lỗ hàng nghìn tỷ đồng trước khi dừng hoạt động tại Việt Nam

Hai 'ông lớn' so găng tại dự án điện gió 3.000 tỷ đồng tại Quảng Trị

Hai 'ông lớn' so găng tại dự án điện gió 3.000 tỷ đồng tại Quảng Trị

Phát triển logistics, ‘đánh thức’ hành lang kinh tế Đông – Tây

Phát triển logistics, ‘đánh thức’ hành lang kinh tế Đông – Tây

Bài toán logistics miền Trung: Hạ tầng yếu, chi phí cao, hiệu quả thấp

Bài toán logistics miền Trung: Hạ tầng yếu, chi phí cao, hiệu quả thấp

'Đế chế' trị giá 1,8 triệu tỷ của ông Phạm Nhật Vượng

'Đế chế' trị giá 1,8 triệu tỷ của ông Phạm Nhật Vượng

Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng

Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng

Tham vọng loạt dự án lớn tại Quảng Trị, 'sức khỏe' SAM Holdings ra sao?

Tham vọng loạt dự án lớn tại Quảng Trị, 'sức khỏe' SAM Holdings ra sao?

ZTE: 'Gã khổng lồ' toàn cầu bị đánh giá không đảm bảo uy tín tại Việt Nam

ZTE: 'Gã khổng lồ' toàn cầu bị đánh giá không đảm bảo uy tín tại Việt Nam

Bộ Chính trị: Đến 2030 có doanh nghiệp nông nghiệp dẫn đầu khu vực, thế giới

Bộ Chính trị: Đến 2030 có doanh nghiệp nông nghiệp dẫn đầu khu vực, thế giới

Nhà máy bia trăm tuổi trên 'đất vàng' Hà Nội làm ăn ra sao?

Nhà máy bia trăm tuổi trên 'đất vàng' Hà Nội làm ăn ra sao?

Tổng giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ vắng mặt vì 'đang làm việc với cơ quan chức năng'

Tổng giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ vắng mặt vì 'đang làm việc với cơ quan chức năng'

Kết cấu Thép OMEGA bị nêu tên trong danh sách nợ thuế

Kết cấu Thép OMEGA bị nêu tên trong danh sách nợ thuế

Du thuyền trên Sông Sài Gòn: Dịch vụ cao cấp cần hạ tầng đồng bộ

Du thuyền trên Sông Sài Gòn: Dịch vụ cao cấp cần hạ tầng đồng bộ

Viện Kiến trúc quốc gia 'vào' danh sách nhà thầu không đảm bảo uy tín

Viện Kiến trúc quốc gia 'vào' danh sách nhà thầu không đảm bảo uy tín

Ba thế hệ với ba nhịp chèo: Vì sao nhiều doanh nghiệp gia đình chông chênh?

Ba thế hệ với ba nhịp chèo: Vì sao nhiều doanh nghiệp gia đình chông chênh?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn VinSpeed; thêm loạt DN muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn VinSpeed; thêm loạt DN muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao

Hồ sơ Discovery Group: DN có 70 nhân sự, xin làm đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD

Hồ sơ Discovery Group: DN có 70 nhân sự, xin làm đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD