Hứng trọn ‘cú đấm thẳng’ của Covid-19, các cửa hàng điện thoại tung chiêu để kích cầu

Minh Đức - 30/08/2021 19:39 (GMT+7)

(VNF) - Để có thể vực dậy sau những cú đấm bồi liên tiếp của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng, hệ thống bán lẻ điện thoại đã tung ra nhiều chương trình quảng cáo, giảm giá bán nhằm thu hút khách hàng.

VNF
Hứng trọn ‘cú đấm thẳng’ của Covid-19, các cửa hàng điện thoại tung chiêu để kích cầu.

Những cú đấm bồi liên tiếp của dịch Covid-19 khiến nhiều cửa hàng, hệ thống bán lẻ điện thoại phải hoạt động cầm chừng, thậm chí tạm dừng hoạt động. Cộng thêm vào đó là đại đa số người tiêu dùng “thắt chặt hầu bao” đã đẩy các doanh nghiệp này vào thế “khó lại thêm khó”.

Để tự cứu mình, các cửa hàng và hệ thống bán lẻ điện thoại cũng ngay lập tức chuyển mình khi đưa ra hàng loạt giải pháp để cải thiện doanh số bán hàng trong thời điểm này. Trong đó phải kể tới công tác đẩy mạnh các kênh bán hàng online, thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán hay gia tăng dịch vụ chăm sóc cho khách hàng.

Để thu hút khách hàng, Thế giới di động hiện đang tung chương trình giảm 5 -45% cho các sản phẩm điện thoại, laptop, phụ kiện

Khảo sát tại Thế giới di động, hiện mẫu điện thoại cao cấp như: iPhone 12 Promax bản 128GB đang được ưu đãi giảm 6%, giá bán 30,99 triệu đồng (giá cũ là 32,99 triệu đồng); iPhone 12 bản 64GB ưu đãi 10%, giá bán chỉ 20,49 triệu đồng (giá cũ 22,99 triệu đồng); Samsung Galaxy Note 20 ưu đãi 37%, giá bán chỉ 14,99 triệu đồng (giá cũ 23,99 triệu đồng). Hay như mẫu điện thoại Oppo Reno6 5G giá bán 12,99 triệu đồng, khách hàng khi mua sẽ nhận được quà trị giá 500 nghìn đồng.

Tại cửa hàng CellphoneS, hiện các mẫu điện thoại đang được ưu đãi từ 7 – 31%, tuỳ vào từng sản phẩm. Đơn cử như iPhone 12 Promax giá bán giảm 11% (tương đương gần 4 triệu đồng), giá bán chỉ còn 29,1 triệu đồng; Samsung Galaxy S21 Ultra 5G giảm 31% (tương đương 9,7 triệu đồng), giá bán 21,3 triệu đồng (giá cũ 30,99 triệu đồng),…

Cùng với đó, các mẫu điện thoại khác của CellphoneS như: Vivo, Xiaomi hay Vsmart cũng đều được giảm giá từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng/chiếc.

iPhone 12 Pro đang được giảm các cửa hàng giảm giá mạnh tay

Không nằm ngoài “vòng xoáy” trên, cửa hàng Shopdunk cũng đang thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán các sản phẩm để thu hút khách hàng.

Tại đây, hiện giá bán của mẫu điện thoại iPhone 12 Promax bản 512GB có giá sau ưu đãi là 36,65 triệu đồng; iPhone 12 Pro bản 128GB có giá sau giảm giá là 25,85 triệu đồng, hay mẫu điện thoại iPhone SE chỉ còn 10,79 triệu đồng (giá cũ 12,99 triệu đồng).

Tương tự, FPTshop đang giảm giá bán cho sản phẩm iPhone từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng, tuỳ vào từng dòng máy. Giảm mạnh nhất là các sản phẩm iPhone 12 từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng.

Cụ thể, iPhone 12 Mini 128GB và iPhone 12 128GB được giảm 2 triệu đồng, giá sau ưu lần lượt là 18,99 triệu đồng và 22,499 triệu đồng.

Đáng chú ý, các sản phẩm điện thoại mang thương hiệu Samsung hiện được giảm “kịch sàn” từ 2 đến 10 triệu đồng. Cụ thể, mẫu điện thoại Samsung Galaxy Note 20 Ultra được giảm 10 triệu đồng, giá bán chỉ 19,99 triệu đồng; hay mẫu Samsung Galaxy S20+  giảm 7 triệu đồng, giá bán sau giảm gái là 16,99 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra giảm 10 triệu đồng

Chia sẻ với VietnamFinance, ông Đặng Thanh Phong, đại diện bộ phận truyền thông của Thế giới di động, cho biết trong 3 tháng gần đây khi tâm điểm của dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với nhiều diễn biến phức tạp, cộng thêm vào đó là một số tỉnh, thành phố và địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khiến doanh thu của công ty giảm mạnh so với mọi năm.

“Để có thể “sống chung” với tình cảnh như hiện nay, chúng tôi đang thực hiện chương trình trợ giá mùa dịch từ 5% - 45% cho các sản phẩm điện thoại, phụ kiện, laptop,…”, ông Đặng Thanh Phong cho hay.

Cũng theo ông Phong, hiện các cửa hàng nằm trong các khu vực bị phong toả để thực hiện giãn cách xã hội như ở TP. HCM hay một số tỉnh thành ở phía Nam đều đã đóng cửa và hoạt động giao hàng cũng đã tạm ngưng.

Nói thêm về công tác vừa bán hàng, vừa phòng chống dịch, ông Phong cho biết công ty vẫn mở cửa hoạt động bình thường các cửa hàng tại các địa phương không bị giãn cách xã hội, hoặc tuỳ vào mức độ địa phương đó áp dụng biện pháp phòng chống dịch ra sao thì công ty sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp.

Các chuyên gia nhận định, dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp gây khó khăn đến đời sống người dân, việc cắt giảm chi tiêu là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Bên cạnh đó, người dân chuyển sang mua sắm online nhiều hơn. Vì vậy, để vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp phải thích ứng với xu hướng mới.

Xem thêm: Porsche xác nhận mở nhà máy tại Malaysia, khách hàng Việt sẽ được mua xe với giá rẻ hơn

Cùng chuyên mục
Tin khác