Hưng Yên: 1.500 tỷ làm 9km đường nối lên 2 tuyến cao tốc lớn
Tuyến đường ĐT.384B được đầu tư 1.500 tỷ đồng có chiều dài hơn 9 km, thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2025 nối từ huyện Khoái Châu
Dự án này được HĐND tỉnh Hưng Yên phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 21/7/2023, được thực hiện tại các xã Đồng Tiến, xã Dân Tiến, xã Phùng Hưng, xã Liên Khê và xã Chí Tân, huyện Khoái Châu.
Tuyến có chiều dài 9,16km. Điểm đầu nằm tại ngã ba giữa đường nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đường vào trạm thu phí của nút giao nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận xã Đồng Tiến); điểm cuối nằm tại nút giao với ĐT.378 thuộc địa phận xã Chí Tân.
Đây sẽ là dự án đầu tư công xây dựng mới, là công trình giao thông nhóm B. Theo quy hoạch, tuyến này sẽ là đường cấp 1 đồng bằng với 6 làn xe (rộng tối thiểu 32,5m) và có xét đến tận dụng làm đường cao tốc 4 làn xe sau này.
Mặt cắt ngang của tuyến sẽ rộng 25m với 4 làn xe, trong đó bề rộng mặt đường xe cơ giới là 15 m, làn xe thô sơ rộng 5m. Riêng đoạn qua khu trung tâm xã Dân Tiến sẽ có mặt cắt ngang rộng 33m, trong đó mặt đường xe cơ giới rộng 15 m, làn xe thô sơ rộng 5m, ngoài ra có 7m dự trữ để làm cầu vượt cao tốc đi trên cao.
Toàn tuyến ĐT.384B sẽ có 5 nút giao chính.
Nút giao đầu tuyến đang thi công là nút giao bằng có dạng ngã ba đảo xuyến với 5 làn xe chạy trong xuyến đã bố trí nhánh chờ nối với ĐT.384B để tạo thành nút giao ngã tư giao bằng dạng đảo xuyến.
Thứ hai là nút giao với QL39 sẽ là nút giao ngã tư. Theo quy hoạch, ĐT.384B đi trùng hướng tuyến đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ nên nút giao với QL39 được nghiên cứu tổng thể vừa đáp ứng cầu kết nối hiện tại vừa đảm bảo cho đường cao tốc sau này đi trùng không ảnh hưởng đến lưu thông.
Kế đến là nút giao với ĐT.384 được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu. Tương tự, nút giao với ĐT.377 cũng được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu.
Cuối cùng là nút giao với ĐT.378, phương án thiết kế là nút giao dạng đảo xuyến nằm lệch phía trong đồng, giữ nguyên đường ĐT.378 tạo thành 1 chiều đi trong nút giao, các nhánh ĐT.378C, ĐT.384B và ĐT.378B bố trí đi vào nút theo thiết kế đảo xuyến.
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.505 tỷ đồng, trong đó phi chí xây dựng chiếm 1.151 tỷ đồng, chi phí dự phòng chiếm 216 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 138 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện 2023 - 2025.
Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ: Lộ nhiều vi phạm, Thanh Hóa truy thu gần 100 tỷ
- Đại dự án hoang tàn ở Hà Tĩnh: 13 năm dang dở của Sắt Thạch Khê 22/04/2024 09:25
- Người Trung Quốc đổ xô mua vàng bất chấp giá cao, đẩy giá tăng sốc 22/04/2024 08:27
- HoSE và HNX chuẩn bị vận hành hệ thống giao dịch KRX vào ngày 2/5 21/04/2024 10:41
Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.