Khách hàng của Boeing có thể được bồi thường bằng dịch vụ thay vì tiền mặt

Anh Hùng - 30/05/2019 17:40 (GMT+7)

(VNF) - Boeing cho biết sẽ bồi thường cho các hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi việc máy bay 737 MAX bị cấm hoạt động bằng các dịch vụ thay vì tiền mặt.

VNF
Khách hàng của Boeing có thể được bồi thường bằng dịch vụ thay vì tiền mặt.

Trong một phát biểu vào ngày thứ Tư, Ông Dennis Muilenburg, Giám đốc điều hành của Boeing, cho biết Boeing sẽ điều chỉnh khoản bồi thường của mình cho các hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi việc máy bay 737 MAX bị cấm hoạt động dựa trên nhu cầu của từng hãng. Theo đó, khách hàng có thể được bồi thường bằng các dịch vụ thay vì tiền mặt.

CEO Dennis Muilenburg cho biết, các khoản bồi thường bằng dịch vụ cho các khách hàng của Boeing có thể là điều chỉnh thời gian giao các máy bay đã đặt mua hay cung cấp thêm các khóa đào tạo và dịch vụ bổ sung.

Sau 2 vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến máy bay Boeing 737 MAX trong thời gian qua, CEO Dennis Muilenburg thừa nhận cuộc khủng hoảng 737 MAX đã làm lung lay niềm tin của công chúng và phiền hà đến những khách hàng quan trọng.

Mới đây, nguồn tin của Reuters cho biết Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa báo cáo với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế về việc dự kiến sẽ cho phép máy bay Boeing 737 MAX bay lại vào cuối tháng 6.

Nếu quyết định được ban hành, nhiều hãng hàng không Mỹ sẽ bớt chịu lỗ do việc dừng hoạt động mẫu máy bay dân dụng đắt hàng nhất của Boeing, nhất là vào dịp hè khi nhu cầu đi lại tăng cao.

Cùng chuyên mục
Tin khác